Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer] เปิดตัว Chromebook 14 for Work สเปคแรงขึ้นเหมาะกับงานทางธุรกิจ พร้อมกันน้ำได้

ในงาน Next@Acer ที่พึ่งผ่านไปไม่นานนั้นทาง Acer ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายอย่างเลยทีเดียวครับ หนึ่งในนั้นก็คือโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ

ในงาน Next@Acer ที่พึ่งผ่านไปไม่นานนั้นทาง Acer ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายอย่างเลยทีเดียวครับ หนึ่งในนั้นก็คือโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Chrome OS ที่สเปคได้ถูกอัพเกรดให้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทางด้านธุรกิจ(หรือใช้งานทั่วในในระดับที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลมากขึ้น) เป็นหลักในชื่อ Chromebook 14 for Work ซึ่งเป็นคนละรุ่นกับ Chromebook 14 ที่ทาง Acer เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วนะครับ(อย่าสับสนนะครับ) โดย Chromebook 14 for Work นั้นจะมีสเปคที่เอาใจนักธุรกิจมากขึ้นกว่ารุ่น Chromebook 14 และเน้นความทนทานเพื่อพกไปใช้งานนอกสถานที่มากกว่าครับ

acer Chromebook 14 for Work 600

Advertisement

สำหรับสเปคของ Chromebook 14 for Work ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งได้มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 14 นิ้วโดยจะมีตัวเลือกความละเอียดให้เลือก 2 ระดับคือ 1366 x 768 HD หรือ 1920 x 1080 Full HD
  • กระจกหน้าจอเทคโนโลยี Vibrant Gorilla Glass(ภายใต้ Gorilla Glass 3) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของทาง Corning(ทำให้ภาพที่แสดงนั้นดูเหมือนรูปที่ปริ้นท์ออกมาจริงๆ มากกว่ากระจกกันจอแบบเดิมๆ)
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i ซีรีส์สถาปัตยกรรม Skylake
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ LPDDR3 ขนาด 2, 4 และ 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีให้เลือกที่ขนาดความจุ 16 GB และ 32 GB
  • มีความแข็งแรงทนทานจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810G(รองรับการตกและยังสามารถใช้งานได้ต่อจากที่สูงไม่เกิน 45 cm และสามารถวางของหนักไม่เกิน 60 kg ทับโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่ผ่านทางหน้าจอโดยตรงนะครับ))
  • คีย์บอร์ดสามารถกันละอองน้ำได้ในระดับหนึ่ง(ไม่เกิน 330 ml)
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 12 ชั่วโมงต่อเนื่องบนรุ่นหน้าจอความละเอียด HD และ 10 ชั่วโมงต่อเนื่องบนรุ่นหน้าจอความละเอียด  Full HD
  • มาพร้อมกับพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ 802.11 ac 2×2 MIMO Wi-Fi และ Bluetooth 4.1

ทั้งนี้ Chromebook 14 for Work จะวางจำหน่ายด้วย model number CP5-471 ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $349 หรือประมาณ 12,240 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจากสถานการณ์ Chrombook ในบ้านเราที่ไม่ค่อยจะเปรี้ยงเท่าไรนักคาดว่า Chromebook 14 for Work อาจจะไม่ได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการก็เป็นได้ครับ

ที่มา : slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก