Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[ASUS] เปิดตัว PC สำหรับการเล่นเกมรุ่น GT51CA สเปคมหาโหดพร้อมด้วย ROG BAND

คอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop ที่จะยังคงสามารถรุกตลาดได้ท่านกลางความต้องการคอมพิวเตอร์ PC ที่หดตัวลงในปัจจุบันนั้นคงหนีไม่พ้น

คอมพิวเตอร์ PC แบบ Desktop ที่จะยังคงสามารถรุกตลาดได้ท่านกลางความต้องการคอมพิวเตอร์ PC ที่หดตัวลงในปัจจุบันนั้นคงหนีไม่พ้น Desktop สำหรับการเล่นเกมเป็นหลักครับ และเจ้าแห่ง Desktop สำหรับการเล่นเกมอย่าง ASUS Republic of Gamers (ROG) ก็ได้สะเทือนวงการอีกครั้งด้วยการประกาศเปิดตัว Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่นล่าสุดอย่าง ROG GT51CA ซึ่งสเปคของมันนั้นเรียกได้ว่าสุดยอดของความแรงในปัจจุบันเลยก็น่าจะว่าได้เพราะมันมาพร้อมตัวเลือกกราฟิกการ์ดสูงสุดให้ผู้ใช้เลือกได้อย่าง NVIDIA GeForce GTX Titan X แบบ 2-Way SLI หรือจะเป็นแหล่งเก้บข้อมูลแบบ NVMe PCIe RAID 0 SSDs ที่มีอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดอยู่ที่ 3.2 Gbps เร็วกว่า SSD แบบ SATA ทั่วไปถึง 6 เท่าตัวครับ

ASUS ROG GT51CA 600 01

Advertisement

สำหรับตัวเลือกสเปคต่างๆ ของ ASUS ROG GT51CA ที่ผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ(ตามงบประมาณในกระเป๋า) มีดังต่อไปนี้ครับ

ASUS ROG GT51CA 600 05

ASUS ROG GT51CA 600 02

ASUS ROG GT51CA 600 03

ASUS ROG GT51CA นั้นมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบของเหลวที่เรียกว่า liquid-cooled Hydro Overclocking System สำหรับหน่วยประมวลผลโดยเฉพาะเพื่อรองรับกับผู้ใช้ที่นิยมการ overclocked เป็นหลัก แถมตัวเคสยังมาพร้อมกับช่องพัดลมในการนำลมเย็นจากภายนอก(พัดลม pulse-width modulation (PWM)) เข้าไปส่งโดยตรงที่ส่วนของการ์ดจอเพื่อช่วยให้การ์ดจอเย็นขึ้นรวมไปถึงอากาศภายในตัวเคสถ่ายเทเข้าออกได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิมครับ(ทาง ASUS บอกว่า ASUS ROG GT51CA นั้นมีประสิทธิภาพในเรื่องของการลดความร้อนภายในระบบหรือภายในตัวเคสมากกว่ารุ่นอื่นๆ มากกว่า 31% ในตอนที่ใช้งานเครื่องหนักๆ อย่างเช่นตอนที่เล่นเกมหนักๆ ที่ระดับความละเอียด 4K เป็นต้นครับ)

ดีไซน์ทางด้านนอกของตัวเคส ASUS ROG GT51CA นั้นก็เรียกได้ว่าดูสวยงามและออกมาในรูปแบบทันสมัยเหมาะกับคอมพิวเตอร์ PC ที่ได้ชื่อว่าเอาไว้ใช้ในการเล่นเกมจริงๆ ครับ เคสทางด้านนอกจะมาพร้อมกับไฟ LED dynamic ที่สามารถแสดงสีได้มากกว่า 8 ล้านสีกระจายอยู่ 4 โซนรอบตัวเครื่อง โดยไฟ LED dynamic ใน 4 โซนนี้จะเปลี่ยนไปตาม OC lighting mode ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าทำให้ผู้ใช้สามารถรับรู้สถานะตอนนั้นๆ ของตัวเครื่องได้ครับว่าอยู่ในโหมดการ overclocked แบบไหน เอาเป็นว่าในเรื่องดีไซน์นั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับเพราะ ASUS ROG GT51CA สวยและเด็ดถึงขั้นได้รับรางวัล 2016 iF Design Award และ 2016 CES Innovation Award มาแล้วครับ

ASUS ROG GT51CA 600 04

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ ASUS ROG GT51CA ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ ROG BAND(ตามภาพที่เห็นด้านบน) ซึ่งเจ้า ROG BAND นี้มาพร้อมกับความสามารถที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่สวมใส่มันอยู่ทำการเข้าถึงแหล่งเก็บข้อมูลที่ถูกซ่อนไว้สำหรับการปรับแต่งค่าส่วนบุคคลบางประการและเข้าถึงข้อมูลที่ผู้ใช้(ซึ่งเป้นเจ้าของ) ทำการเข้ารหัสเอาไว้ เรียกได้ว่าเวลาอยู่ห่างเครื่องคอมก็ไม่ต้องเป็นห่วงเวลาจะซ่อนไฟล์อะไรลับๆ แล้วหล่ะครับ(แต่ก็อย่าไปลืมเจ้า ROG BAND เอาไว้ใกล้กับตัวเครื่องหรือเอาไว้ที่อื่นจนหาไม่เจอแล้วกันนะครับจะเกิดการเสียใจภายหลังได้ครับ)

หมายเหตุ – ROG BAND ยังสามารถที่จะใช้ในการเปิด overclocking mode ของตัวเครื่องได้อีกด้วยต่างหากครับ เรียกว่าใช้งานร่วมกับตัวเครื่องได้เยอะเหมือนกันหรือจะใส่เป็นเครื่องประดับก็ดูเทห์ไม่หยอกครับ

เหนือสิ่งอื่นใดเลยที่ขาดไม่ได้ก็คือแอปพลิเคชัน ASUS AEGIS II ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเฉพาะคอมพิวเตอร์ PC ในซีรีส์ ROG ที่ผู้ใช้สามารถที่จะใช้ในการติดตามค่าต่างๆ ทางด้านประสิทธิภาพของระบบ, บันทึกและแก้ไขการเล่นเกมผ่านทาง Gamecaster และให้คุณแชร์ไฟล์วีดีโอบันทึกการเล่นของคุณไปยังสื่อ Social Media ได้ง่ายๆ อีกต่างหาก น่าเสียดายที่ทาง ASUS ROG ยังไม่เปิดตัววันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด แต่จากการคาดเดานั้นคาดว่าถึงจะเลือกสเปคต่ำสุดของซีรีส์ ASUS ROG GT51CA นี้ราคาก็ยังน่าจะอยู่ในขั้นมหาโหดอยู่ดีครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

PR-News

ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 SUPER ซึ่งประกอบด้วย GeForce RTX 4080 SUPER, GeForce RTX 4070 Ti SUPER และ GeForce RTX 4070 SUPER สำหรับผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเกรดเป็นประสิทธิภาพกราฟิกล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก