Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] ปีหน้าเตรียมพบกับ “Vega” ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ HBM2

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีข้อมูลของกราฟิกชิปและกราฟิกการ์ดของทางฝั่ง AMD หลุดออกมาให้แฟนๆ ได้เกิดความต้องการกันอย่างต่อเนื่องจริงๆ

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีข้อมูลของกราฟิกชิปและกราฟิกการ์ดของทางฝั่ง AMD หลุดออกมาให้แฟนๆ ได้เกิดความต้องการกันอย่างต่อเนื่องจริงๆ ครับ จากที่ก่อนหน้านี้ไม่นานนักก็มีข้อมูลของกราฟิกการ์ด 2 รุ่นอย่าง Radeon R9 470 และ Radeon R9 480 ที่จะบอกว่าจะเปิดตัวในงาน Computex 2016 ที่จะถึงนี้ออกมา ล่าสุดนั้นก็มีแผนการของการเปิดตัว GPU ของทาง AMD ประจำปี 2016 ยาวไปจนถึงปี 2018 ออกมาให้ได้เห็นกันครับ ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นกับการเผยข้อมูลของกราฟิกชิปของปีหน้าที่ใช้ชื่อสถาปัตยกรรมว่า “Vega” ซึ่งจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ High Bandwidth Memory 2 หรือ HBM2 นี่แหละครับ

AMD 2016-18 GPU roadmap leaks 600

Advertisement

จากรูปนั้นจะน่าเสียดายอยู่บ้างก็ตรงที่ชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมว่า “Vega” ที่จะมาในปีหน้านั้นไม่มีข้อมูลอื่นๆ ระบุไว้เลยนอกเหนือไปจากว่ามันจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ High Bandwidth Memory 2 หรือ HBM2 เท่านั้นครับ ยังไงแล้วคาดว่าก็คงคอยดูกันต่อไปครับว่าชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมว่า “Vega” ของทาง AMD นั้นจะน่าสนใจอย่างไร ส่วนในปี 2018 นั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กันกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมว่า “Navi” ที่ระบุไว้ว่าจะมาพร้อมกับหน่วยความจำรุ่นใหม่(ที่ยังคงไม่รู้ว่าจะเป็นรุ่นอะไรแบบไหนครับ)

ในส่วนของข้อมูลชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมว่า “Polaris” ประจำปีนี้นั้นข้อมูลตามภาพที่หลุดออกมายังคงเหมือนกับข่าวก่อนหน้านี้ครับไม่ว่าจะเป็นการใช้ GCN เวอร์ชัน 4, รองรับการเข้ารหัสและถอดรหัส HEVC, รองรับการใช้งานร่วมกับพอร์ทการเชื่อมต่อ HDMI 2.0 และ DisplayPort 1.3 กับการใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm FinFET และจะมีด้วยกัน 2 รุ่นคือ Polaris 10 กับ Polaris 11 ครับ

หมายเหตุ – จากข้อมูลที่บอกเอาไว้ว่าชิปกราฟิกสถาปัตยกรรมว่า “Vega” จะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ HBM 2 นั้นเป็นไปได้ว่ามันอาจจะเป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จของชิปกราฟิก “Fiji” ในปีนี้ที่ใช้หน่วยความจำแบบเดียวกันครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก