Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Cooliris สุดยอด Add-ons ดูภาพและวิดีโอผ่าน Browser

คุณๆ เคยคิดไหมครับว่าเวลาดูภาพในเว็บต่างๆมันช่างน่าเบื่อเหลือเกิน กว่าจะโหลดเสร็จแต่ละภาพ หลังจากดูเสร็จแล้วก็กดเปลี่ยนหน้าไปดูภาพอื่นนึกไปอีกทีอยากกลับไปดูภาพเก่าอีกครั้งนึงก็ต้องกด Back กลับมาโหลดใหม่อีก ผมมีคำตอบสำหรับงานนี้ ก็ใช้ Cooliris ช่วยซิครับ

Cooliris เป็นโปรแกรมประเภท Add-ons สำหรับ Browsers รองรับ Web Browsers เกือบทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น IE , Firefox , Safari, Flock และ Google Chrome เจ้า Cooliris จะช่วยคุณในการค้นหา Mediaต่างๆ เช่น ภาพ,วิดีโอ, ไฟล์อื่นๆ เช่น mp3 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำได้ง่ายๆ ในลักษณะ 3D Wall Media Content นอกจากจะรองรับการค้นหา Media ต่างๆ ใน Internet ผ่าน Browsers ต่างๆดังที่กล่าวมา ยังรองรับการค้นหา Media ทั้งหมดในตัวคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยจะอยู่ใน เมนูด้านซ้ายมือ ภายใต้ เมนู Your Computer ซึ่งจากการลองใช้งาน สามารถทำได้ดีมาก

Advertisement

1.เปิด IE 8 ของคุณขึ้นมา (ในที่ขอใช้ IE 8 เป็นตัวอย่าง)

2.ไปที่นี่ Cooliris for Internet Explorer จะมาที่เว็บของ Cooliris ให้คลิกที่ Add to Internet Explorer

3.ทำการดาวน์โหลด Add-on และติดตั้งลงคอมพิวเตอร์

4.หลังการติดตั้งให้ไปที่นี่ http://www.cooliris.com หรือ คลิกที่ Shortcut ของ Cooliris ที่อยู่หน้าจอ Desktop (Cooliris สร้างไว้ตอนติดตั้ง ) หรือ เมื่อคุณเข้าเว็บไหนที่มีรูปภาพและจะใช้ Cooliris ก็ให้เอาเมาส์มาอยู่เหนือรูปจะปรากฎตารางเล็กๆ ที่มุมภาพ ให้คลิกที่ตารางเล็กนี้ ก็จะเรียก Cooliris ออกมา

cooliris_00

5.คุณจะได้พบกับมิติใหม่ในการดูภาพและวิดีโอหรือ Media อื่นๆ ด้านซ้ายมือของหน้าจอจะมีเมนูให้คลิกเลือกว่าจะดูภาพหรือวิดีโอจากที่ใด

cooliris_01

6.ตรงกลางด้านบนของหน้าจอจะมีเมนูที่จะ Search จะแหล่งข้อมูลสำคัญๆ ที่สังคมออนไลน์จะรู้จักดี อาทิ เช่น Google Image Search, YouTube, Flickr, Bing หรือ Picasa

cooliris_02

7.นอกเหนือจากการเรียกดูจากเว็บคุณสามารถเรียกดูภาพถ่ายและวิดีโอจากคอมพิวเตอร์ของคุณเพียงคลิกที่? Your Computer และไปยังที่เก็บภาพถ่ายหรือวิดีโอของคุณ พร้อมทั้งการดูภาพแบบ 3D Wall Media Content

cooliris_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

Tips & Tricks

ปัญหาที่ผู้ใช้เบราวร์เซอร์ Chrome พบกันบ่อย ๆ ก็คือ การที่เบราว์เซอร์ใช้ทรัพยากรในเครื่องของเรามากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เราเปิดใช้งานแท็บหลาย ๆ แท็บพร้อมกัน ยิ่งกับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ที่สเปกไม่แรงหรือเร็วนักก็จะยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลงเป็นอย่างมาก Advertisement โดยปกตินั้น ค่าเริ่มต้นในการใช้งาน Chrome จะมีแอพพลิเคชั่นและส่วนขยาย (Extension) ที่ช่วยเพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพให้กับระบบ และบางส่วนก็ทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยในการปรับปรุง แก้ไขและแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนบน Facebook...

Other News

Google Chrome และ เบราว์เซอร์ที่ใช้ Chromium มีระบบสุ่มรหัสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้การที่ Firefox จะมีระบบสุ่มรหัสนั้นไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไร ซึ่งฟีเจอร์นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก