Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[ASUS] เปิดตัว VivoBook E403SA โน๊ตบุ๊คสุดบาง ราคาถูกคุ้ม มาพร้อมหน่วยประมวลผล Braswell

เมื่อไม่นานมานี้ทาง ASUS ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ VivoBook ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คซีรีส์ในระดับสำหรับผู้ใช้เบื้องต้นรุ่น E403SA

เมื่อไม่นานมานี้ทาง ASUS ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ VivoBook ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คซีรีส์ในระดับสำหรับผู้ใช้เบื้องต้นรุ่น E403SA จุดที่น่าสนใจก็คือการที่สเปคของ VivoBook E403SA นั้นเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปได้เป็นอย่างดีในราคาที่ใครๆ ก็สามารถเอื้อมถึง ด้วยหน่วยประมวลผล Braswell Pentium N3700 แบบ quad-core ความเร็วสัญาณนาฬิกาฐาน 1.6 GHz และที่ Turbo Boost 2.4 GHz บนตัวเครื่องหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงที่ระดับ 1080p ครับ

ASUS VivoBook E403SA 600

Advertisement

สำหรับสเปคทั้งหมดของ ASUS VivoBook E403SA มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 14 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels
  • หน่วยประมวลผล Braswell Pentium N3700 แบบ quad-core ความเร็วสัญาณนาฬิกาฐาน 1.6 GHz และ Turbo Boost 2.4 GHz
  • หน่วความจำ(RAM) แบบ DDR3L ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 1,600 MHz ที่ขนาด 4 GB
  • ชิปกราฟิกแบบฝังบนหน่วยประมวลผลรุ่น Intel® HD Graphics มาพร้อมกับแกนประมวลผลจำนวน 16 Eus ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 400 MHz และ Turbo Boost ที่ 700 MHz
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC NAND ของ SanDisk ความจุ 128 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Intel 7260 2×2 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth V4.0
  • พอร์ทการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย SD Card Reader, Combo Audio Jack, USB 3.1 Gen 1 Type-C (5 Gbps), USB 3.0, USB 2.0 และ HDMI
  • กล้อง Webcam ความละเอียดระดับ VGA
  • ลำโพงในตัวรองรับเทคโนโลยี Asus SonicMaster Audio
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 13.37 x 9 x 0.7 นิ้ว (L x W x H)
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.5 kg
  • แบตเตอรี่ 57 WHr ที่ทาง ASUS อ้างว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 9 ชั่วโมง
  • ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะ
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home Signature Edition

ทั้งนี้ ASUS VivoBook E403SA วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกาผ่านร้านขายปลีกออนไลน์ชื่อดังหลายร้าน สำหรับราคากลางนั้นจะอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 14,370 บาทครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก