Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] 3 Mod สไตล์ Star Wars พบกับ ดาบไลท์เซเบอร์, BB-8 และอาจารย์โยดา

การ Mod เกมก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวเกมมากขึ้นซึ่งส่วนมากนักพัฒนา Mod มักจะนำตัวละครจากในชีวิตจริงหรือในภาพยนตร์ชื่อดังมาดัดแปลงลงในเกมมากมายซึ่งก็รวมไปถึงเกม Stardew Valley

การ Mod เกมก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวเกมมากขึ้นซึ่งส่วนมากนักพัฒนา Mod มักจะนำตัวละครจากในชีวิตจริงหรือในภาพยนตร์ชื่อดังมาดัดแปลงลงในเกมมากมายซึ่งก็รวมไปถึงเกม Stardew Valley ที่ไม่รอดเงื้อมมือนัก Mod ด้วยเช่นกันที่พวกเขาได้ดัดแปลงเกมให้อยู่ในธีมของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars โดยจะมี Mod ที่น่าสนใจมาให้เลือกใช้กันถึง 3 ตัวด้วยกันครับ

133-1-1458503298-horz

Advertisement

 

1.Lightsaber Mod

Link: StardewMod

133-1-1458503298

อยากจะสวมวิญญาณเป็นเจไดหรือซิธก็สามารถทำได้แล้วด้วย Mod Lightsaber ที่จะเปลี่ยนอาวุธตีมอนสเตอร์เป็นดาบไลท์เซเบอร์อันทรงพลังโดย Mod นี้จะเปลี่ยนเฉพาะอาวุธประเภทดาบเท่านั้นมีสีให้เลือกมากมายตามระดับเลเวลของอาวุธเช่นดาบเลเวล 2 จะมีสีเหลืองหรือดาบเลเวล 6 จะเป็นสีน้ำเงิน ดังรูปด้านล่าง

133-0-1458526779

สำหรับวิธีการติดตั้งก็ Copy ไฟล์weapons.xnbที่ดาวน์โหลดมาไปแปะในโฟลเดอร์ StardewValley\content\TileSheets ก็เป็นอันเสร็จพิธีครับ

 

2.BB-8 Mod

Link: StardewMod

ต่อมาก็จะเป็น Mod แปลงโฉมสัตว์เลี้ยงที่เป็นน้องหมา/น้องแมวให้กลายเป็นหุ่นดรอยด์ BB-8 ซึ่งถ้าหากใครได้ดู Star Wars: The Force Awakens ก็น่าจะทราบถึงความน่ารักของมันดี นอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนแล้วเสียงก็ถูกเปลี่ยนไปด้วยเรียกว่าถอดแบบมาจากภาพยนตร์เลยล่ะครับ

2-horz

วิธีการติดตั้งให้ Copy ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไปแปะลงในโฟลเดอร์ StardewValley\content\Animals ครับ

 

3.Yoda Master Mod

Link: StardewMod

สุดท้ายก็จะเป็น Mod เปลี่ยนหน้าตา NPC Wizard ให้กลายเป็นปรมาจารย์โยดาทันทีโดยจะเปลี่ยนทั้งตัวละครและรูปภาพขณะพูโคุยรวมถึงประโยคสนทนาก็จะมาในรูปแบบสไตล์อาจารย์โยดาของแท้ครับ

51-horz

การติดตั้ง Mod ตัวนี้จะซับซ้อนกว่านิดหน่อยเพราะไฟล์ที่ดาวน์โหลดมามีถึง 3 โฟลเดอร์ได้แก่ Characters , Portraits และ data ให้ผู้เล่น Copy โฟลเดอร์ทั้ง 3 ไป Paste ลงในโฟลเดอร์เกมที่มีชื่อเหมือนกันครับเช่น Copy โฟลเดอร์ Characters ที่ดาวน์โหลดมาไปวางซ้ำในโฟลเดอร์ Characters ที่ติดตั้งเกมและทำแบบนี้อีก 2 โฟลเดอร์ที่เหลือก็เสร็จสิ้นแล้วครับ

ที่มา: StardewMod

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก