Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HP] All-in-one Z1 G3 Workstation มาพร้อมหน้าจอขนาด 23.6 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K

มื่อไม่นานมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัว Z1 G3 Workstation ซึ่งเป็น All-in-one ซีรีส์ Z สำหรับงานในรูปแบบ Workstation รุ่นที่ 3(G3 ย่อมาจาก Gen 3) โดยมาพร้อมกับสเปคในระดับบนไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 23.6 นิ้ว

เมื่อไม่นานมานี้ทาง HP ได้ทำการเปิดตัว Z1 G3 Workstation ซึ่งเป็น All-in-one ซีรีส์ Z สำหรับงานในรูปแบบ Workstation รุ่นที่ 3(G3 ย่อมาจาก Gen 3) โดยมาพร้อมกับสเปคในระดับบนไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 23.6 นิ้วที่รองรับความละเอียดสูงถึงระดับ 4K หน่วยประมวลผล quad-core Intel Xeon พร้อมกราฟิกการ์ดแบบแยกจากทาง NVIDIA รุ่น Quadro และรองรับหน่วยความจำแบบ ECC สูงสุดที่ขนาด 64 GB แหล่งเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อผ่านทาง PCIe อย่าง HP Z Turbo Drives จำนวน 2 ตัว พร้อมด้วยพอร์ทการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ท, USB 3.1 และ DisplayPort ครับ

HP Z1 G3 Workstation AIO 600

Advertisement

สำหรับสเปคแบบเต็มๆ ของ HP Z1 G3 Workstation นั้นเวลาที่ทำการซื้อจริงๆ ผู้ซื้อสามารถที่จะเลือกสเปคเพื่อใช้ในตัวเครื่องได้เอง โดยตัวเลือกของสเปคบน Z1 G3 Workstation มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ตั้งแต่รุ่น Intel Core i3-6100 ไปจนถึง Xeon E3-1270 v5
  • หน่วยความจำเป็นแบบ DDR4 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 2133 MHz โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้งที่เป็นแบบ ECC หรือ non-ECC และขนาดสูงสุดที่เลือกได้จะอยู่ที่ 64 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในมีตัวเลือกดังต่อไปนี้ HDD SATA ความเร็วในการหมุ่นแผ่นจานที่ 7200 rpm ความจุ 500 GB ถึง 1 TB, SSD SATA ความจุตั้งแต่ 256 GB ถึง 1 TB, SED SSD SATA ความจุ 256 GB และ HP Z Turbo Drive G2 (NVMe PCIe SSD) และ 256 GB ถึง 1 TB ซึ่งในทุกตัวเลือกนั้นผู้ใช้ยังสามารถเลือกเชื่อมต่อแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน Drive Bay ภายในขนาด 2.5″ ได้อีกถึง 2 ตัว
  • กราฟิกมีให้เลือกตั้งแต่รุ่น Intel® HD Graphics 530 ซึ่งเป็นกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลหรือ NVIDIA® Quadro® M1000M (2 GB) หรือ NVIDIA® Quadro® M2000M (4 GB)

ในเรื่องของขนาดและดีไซน์นั้นทาง HP ยังคงดีไซน์คล้ายๆ กับรุ่น Z1 G2 ทว่าขนาดของตัวเครื่อง Z1 G3 จะเล็กลงกว่าเดิม 47% และบางลงกว่าเดิม 51% พร้อมด้วยสิ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือราคาเริ่มต้นของ HP Z1 G3 Workstation นั้นจะอยู่ที่ $1,498 หรือประมาณ 53,930 บาทเท่านั้นซึ่งหากเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วจะพบว่าราคาเริ่มต้นของ HP Z1 G3 Workstation ถูกลงกว่าเดิม 21% เลยทีเดียวครับ สำหรับท่านใดที่สนใจนั้นคงต้องรอกันหน่อยในเมืองไทยส่วนในสหรัฐอเมริกาและโซนยุโรปบางประเทศนั้นจะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ

ที่มา : vr-zone, HP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก