Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] กำลังพิจารณาที่จะให้ผู้ใช้ทำเงินจากโพสของตัวเองได้ อาจจะรวมไปถึงเพจต่างๆ ด้วย

หากคุณได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับ Facebook ในช่วงเดือนที่ผ่านมานี้นั้นจะได้ยินข่าวหนึ่งที่ทาง Facebook ได้ออกมาบ่นครับว่าอัตราของคนที่โพสเล่าเรื่องของตัวเองบน Facebook นั้นลดน้อยลงจากเดิมไปค่อนข้างจะมากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งอัตราการโพสเล่าเรื่องของผู้ใช้ Facebook ที่ลดลงนั้นมีสาเหตุก็เนื่องมาจากว่าในปัจจุบันนั้นผู้ใช้บางคนนิยมที่จะแอบเข้า Facebook มาเพื่ออ่านโพสของเพจหรือโพสของผู้อื่นมากกว่า

facebook mark zuckerberg 600

Advertisement

จริงๆ แล้วสาเหตุของการเลิกโพสอาจจะมีอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการกลัวเพื่อร่วมงาน(ที่เป็นเจ้านาย), การเบื่อกับช่องทางการโพสบน Facebook, การโพสที่เมื่อโพสไปแล้วนั้นไม่ได้รับการตอบรับเหมือนอย่างที่ต้องการ ฯลฯ ทำให้เรื่องนี้นั้นเป็นปัญหากับทาง Facebook เพราะถ้าจำนวนผู้โพสหายไปเรื่อยๆ คนอ่านก็จะหายตามและคนใช้ Facebook ก็จะน้อยลงไปทำให้รายได้ต่างๆ ของทาง Facebook อย่างเช่นการขายโฆษณาเป็นต้นตกลงครับ

แน่นอนว่าทาง Facebook เองนั้นจะต้องรีบแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวโดยด่วนในการเพิ่มจำนวนโพสให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และหนทางในการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้นั้นก็คือทาง Facebook กำลังมีการพิจารณาที่จะเพิ่ม “กล่องรับเงินทิป” เข้าไปบนโพสของผู้ใช้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถที่จะโพสแล้วสามารถที่จะทำเงินจากโพสนั้นๆ ไปได้ด้วยในตัวครับ

การพิจารณาดังกล่าวนั้นไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ทาง Facebook ก็คิดขึ้นมาเองนะครับ ทว่าทาง Facebook ได้มีการกระจายแบบสำรวจไปยังผู้ใช้บางรายบางกลุ่ม(ซึ่งไม่แน่ใจว่าผู้ใช้ในเมืองไทยจะได้รับแบบสำรวจนี้บ้างด้วยหรือไม่) โดยตัวเลือกที่ทาง Facebook นำเสนอให้ผู้ใช้สำหรับการสร้างเงินเข้ากระเป๋าผ่าน Facebook นั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่ “กล่องรับเงินทิป” เท่านั้นนะครับแต่ยังมีตัวเลือกอื่นๆ อีกอย่าง “การบริจาค”(เปิดให้แฟนๆ สามารถบริจาคเงินให้คุณได้โดยตรง) หรือ “เพิ่มปุ่มเรียกร้องให้ดำเนินการ”(ตัวอย่างเช่น ให้ทาง Facebook เพิ่มปุ่มสำหรับการขายตั๋ว หรือ สมัครเพื่อเข้าไปดูอะไรที่มากขึ้นกว่าเดิม) โดยตัวเลือกทั้งหมดที่มีนั้นจะเป็นไปดังรูปภาพทางข้างล่างนี้ครับ

facebook New hints that let user make money 600 01

ทาง TheVerge ได้บอกเอาไว้ครับว่าตัวเลือกต่างๆ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นนี้นั้นสมมุติว่าถ้าเกิด Facebook เอาจริงขึ้นมาแล้วผู้ใช้ทุกรายจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้หรือไม่(ส่วนตัวผมแล้วมองว่าน่าจะเป็นเพจต่างๆ หรือเพจที่มีการเสียเงินสำหรับซื้อโฆษณากับทาง Facebook มากกว่าที่จะเป็นผู้ใช้ทั่วไป หรือถ้าหากผู้ใช้ทั่วไปได้ฟีเจอร์นี้มาใช้งานด้วยจริงๆ นั้นทาง Facebook เองก็คงต้องมีวิธีการในการหักส่วนแบ่งหรือข้อแลกเปลี่ยนที่ทาง Facebook เองต้องได้ผลประโยชน์ด้วยเช่นเดียวกันครับ)

อย่างไรก็ตามแต่ทาง Facebook นั้นไม่ได้เป็นแพลตฟอร์ม Social Media รายแรกของโลกครับที่มาพร้อมกับแนวคิดที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำเงินจากโพสของตัวเองได้ด้วยเนื่องจากว่าหากย้อนไปในปี 2007 นั้นทาง YouTube ได้ปล่อยโครงการ revenue-sharing(แชร์รายได้) ออกมาให้ผู้ใช้ได้สามารถเก็บเงินจากการโพสคลิปวีดีโอของตัวเองได้ อีกหนึ่งตัวอย่างนั้นก็คือ Twitch ซึ่งเป็น streaming platform of choice สำหรับเหล่านักเล่นเกมที่ได้ปล่อยให้ผู้ใช้สามารถหาเงินได้จากวิธีการ revenue sharing, subscriptions และ merchandise sales เช่นเดียวกันครับ

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วแพลตฟอร์มเกมออนไลน์นี่สำหรับบางเกมเราอาจจะได้เห็นการปล่อยให้ผู้ใช้ได้แลกเปลี่ยนสิ่งของในเกมกับเงินจริงๆ กันด้วยซึ่งบางเกมนั้นผิดกฎของเกมนะครับแต่ทว่าทางผู้ทำ Server เกมก็ต้องปล่อยๆ ไปบ้างเนื่องจากว่าไม่งั้นแล้วบางทีผู้ใช้รายใหม่ๆ ก็จะไม่เข้ามาเพราะมีแต่รายเก่าที่เล่นจนเป็นเซียนแล้ว ส่วนจะเป็นเกมไหนบ้างนั้นผมเชื่อว่าคนเล่นเกมออนไลน์หลายๆ ท่านน่าจะพอรู้กันบ้างนะครับ

facebook New hints that let user make money 600 02

ในการสำรวจดังกล่าวนั้นยังมีคำถามที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ผู้ใช้ Facebook รู้สึกว่าให้ความสนใจเป็นพิเศษอีกด้วยครับ(ดังภาพข้างบน) ซึ่งข้อมูลที่ทาง Facebook ถามนั้นจะเป็นข้อมูลส่วนตัวที่ผู้ใช้อยากจะรู้และติดตามอย่างเช่นจำนวนของผู้ที่เข้ามาดูโพสของคุณในแต่ละวัน, มีกี่คนที่ได้เห็นโพสของคุณ และมีคนติดตามคุณหลังจากที่ได้ดูโพสของคุณแล้วเพิ่มขึ้นกี่คนเป็นต้น ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้นั้นน่าจะเป็นข้อมูลที่จำเป็นมากกว่าสำหรับผู้ที่ทำเพจในการขายสินค้า แบรนด์ต่างๆ หล่ะครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างไรก็ตามแต่ข้อมูลดังกล่าวนี้ยังคงเป็นแค่การสำรวจเท่านั้นนะครับ เรา(และทาง TheVergeเอง) นั้นยังไม่สามารถที่จะยืนยันได้อย่างเป็นทางการครับว่าทาง Facebook จะนำเอาฟีเจอร์ที่ได้มีการสำรวจดังกล่าวนี้มาใช้จริงหรือไม่(และถ้ามีการใช้จริงจะมีใครบ้างที่สามารถใช้ได้อย่างไร) ทั้งนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปหล่ะครับว่าก้าวต่อไปของ Facebook นั้นจะเป็นอย่างไรในการที่จะเรียกให้คนหันกลับมาใช้ Facebook ให้มากขึ้นเหมือนเดิม(และมากกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีกครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก