Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Preview] Mafia 3 เกมสงครามล้างแค้นมาเฟียในยุค 60 ที่อัดแน่นไปด้วยความมันส์

เกมตระกูล Mafia ก็เป็นเกมที่มอบความมันส์ในสไตล์แก็งสเตอร์ในมุมมองบุคคลที่สามมีภารกิจให้ทำซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการสังหารศัตรูคู่อริฝ่ายตรงข้ามกับเราซึ่งตัวเกมก็ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะภาคที่ 2

เกมตระกูล Mafia ก็เป็นเกมที่มอบความมันส์ในสไตล์แก็งสเตอร์ในมุมมองบุคคลที่สามมีภารกิจให้ทำซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการสังหารศัตรูคู่อริฝ่ายตรงข้ามกับเราซึ่งตัวเกมก็ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะภาคที่ 2 แต่ล่าสุด Mafia 3 ก็ได้เผยโฉมออกมาแล้วซึ่งพัฒนาโดยทีมงาน Hangar 13 แต่ความมันส์จะเทียบเท่ากับภาคที่แล้ว ๆ มาหรือไม่นั้นทางทีมงาน PCGAMER ก็ได้สัมผัสบางช่วงบางตอนของเกมกันมาแล้วจะเป็นอย่างไรมาดูพร้อมกันเลย

c5534cfccb0105a0f94f8ff4955c2e8f-650-80

Advertisement

สำหรับ Mafia 3 ก็จะเปลี่ยนตัวเอกเป็นพ่อหนุ่ม Lincoln Clay ซึ่งเป็นอดีตทหารสงครามเวียดนามที่เพิ่งกลับมาที่เมือง นิวออร์ลีนส์ แต่เขาก็พบว่าพ่อบุญธรรมผู้มีพระคุณของเขาได้ถูกสังหารโดยกลุ่มมาเฟียอิตาลีดังนั้นสิ่งเดียวที่ Clay จะต้องทำก็คือนำกลุ่มแก๊งของตนเองออกตามล่าล้างแค้นพวกมันให้จงได้

ตัวเกมก็ยังคงสไตล์มาเฟีย ๆ เหมือนเดิมที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือระบบการเล่นที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เล่นมากขึ้นอย่างเช่นระบบพลังชีวิตที่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้แล้ว อาวุธใหม่ให้เลือกหลากหลายมากกว่าเดิมหรือเพื่อนร่วมแก๊ง 3 คนที่เป็นตัวช่วยทำให้เราทำภารกิจได้ง่ายขึ้นอันได้แก่ Cassandra สาวผิวสีทรงผมแอฟโฟร่ , Burk จอมโหดชาวไอริช และ Vito ตัวละครหลักจากภาค 2 ก็จะมาแจมมาเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเราด้วยแต่ถึงอย่างนั้นทั้ง 3 คนจะมาช่วยเหลือผู้เล่นในบางภารกิจเท่านั้นครับ

50a5cbc3def8096e886e49d912b3de19-650-80

รูปแบบเกมก็จะถูกทำเป็นเกม Openworld มากขึ้นทำให้รู้สึกคล้าย ๆ กับเล่น GTA ยิงถล่มศัตรูในยุค 60 ยังไงยังงั้นระบบการต่อสู้ก็น่าจะเป็นจุดเด่นของเกมที่ออกแบบได้มันส์ถึงใจตัวเกมจะให้ผู้เล่นยิงถล่มศัตรูในโรงแรมหรือขับรถไล่ล่าผู้เล่นสามารถยิงส่วนต่าง ๆ ของรถได้เช่นยางหรือถังน้ำมันเพื่อก่อกวนศัตรูหรือจะใช้ตัวช่วยจากเพื่อนร่วมแก๊งด้วยการติดสินบนตำรวจไม่ให้ตามล่าเราหรือให้พรรคพวกขับรถล่อตำรวจไปทางอื่นก็ได้

เท่านั้นยังไม่พอใน Mafia 3 ก็ใส่ระบบการต่อสู้ประชิดตัวที่จะเน้นการลอบเร้นเป็นหลักจะย่องเข้าไปจัดการศัตรูแบบเงียบ ๆ หรือจะขว้างระเบิดเพลิงใส่กลางวงแบบตรง ๆ ก็ทำได้เช่นกันจึงทำให้ระบบการต่อสู้ใน Mafia 3 ค่อนข้างให้อิสระแก่ผู้เล่นมากเลยทีเดียวแต่สิ่งอื่นที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเควสเสริมภายในเกมที่ไม่ไก่กาไร้สาระแต่เนื้อหาเควสแต่ละอย่างจะส่งผลและเติมเต็มเนื้อเรื่องหลักให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นบวกกับมีตัวเลือกซึ่งจะส่งผลต่อเหตุการณ์ในอนาคตข้างหน้าด้วยแต่จุดมุ่งหมายหลัก ๆ ก็คือการล้างแค้นครับ

53a3a78946d73be9b6953b734061a12e-650-80

การเดินเรื่องในภาคนี้ก็เป็นจุดเด่นพอ ๆ กับระบบต่อสู้ ตัวละครหลักมีการเติบโตมีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัดและเป็นตัวขับเคลื่อนเนื้อเรื่องทั้งหมดด้วยและเพื่อตอกย้ำว่าตัวเกมเป็นเรื่องราวของมาเฟียในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถแต่งตั้งลูกน้องในสังกัดไปปกครองเขตเมืองที่เรายึดครองได้ครับ

ฉะนั้นจากการพรีวิวเบื้องต้น Mafia 3 ก็ยังเป็นเกมที่คงธีมเรื่องเกี่ยวกับชาวแก๊งเหมือนเดิมแต่อาจจะเพิ่มเติมในส่วนของระบบต่อสู้ที่ดูระห่ำมากขึ้นและเน้นความเป็น OpenWorld มากกว่าเดิม อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วมันก็เป็นเกมระดับ AAA ภาคต่อที่น่าเล่นและใครที่เป็นสาวก Mafia เป็นทุนเดิมก็ห้ามพลาดภาคนี้ด้วยครับ

Mafia 3 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 7 ตุลาคม 2016 บนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก