Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Acer Iconia Tab 10 A3 แท็บเล็ตหน้าจอ 10 นิ้ว ด้วยราคาเพียงประมาณ 8,000 บาทเท่านั้น

เมื่อไม่นานมานี้ Acer บริษัทสัญชาติไต้หวันผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายด้านได้ทำการเปิดตัวแท็บเล็ตขนาดจอ 10 นิ้วรุ่นสานต่อความสำเร็จของเดิมกับ Iconia Tab 10 A3

เมื่อไม่นานมานี้ Acer บริษัทสัญชาติไต้หวันผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายด้านได้ทำการเปิดตัวแท็บเล็ตขนาดจอ 10 นิ้วรุ่นสานต่อความสำเร็จของเดิมกับ Iconia Tab 10 A3 ที่สเปคนั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มมาจริงๆ แต่ทว่าราคาที่เปิดตัวออกมานั้นไม่แพงเลยครับเพราะ Iconia Tab 10 A3 นั้นมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 200 Euros หรือประมาณ 7,930 บาทเท่านั้น และ Iconia Tab 10 A3 นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้แล้วอีกด้วยครับ(แต่ก็เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและโซนยุโรปบางประเทศก่อนนะครับ)

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 01

Advertisement

สเปคในส่วนที่น่าสนใจของ Acer Iconia Tab 10 A3 นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปเซ็ท Quad-core MediaTek MT8163A 64-bit SoC (1.5 GHz ARM Cortex-A53 และชิปกราฟิกน่าจะเป็น ARM Mali-T720 MP2 โดยอ้างอิงจากทาง MediaTek)
  • หน้าจอขนาด 10.1 นิ้วใช้ panel แบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR3L ขนาด 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ eMMC(ไม่ได้ระบุเวอร์ชันแต่คาดว่าน่าจะเป็น 5.0) ความจุ 32 GB โดยสามารถเพิ่มได้ผ่านทาง microSD Card สูงสุดอีก 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 5 MP พร้อม Auto Focus
  • กล้องหน้าความละเอียก 2 MP
  • ระบบเสียง Quadio speakers
  • แบตเตอรี่ความจุ 6,100 mAh
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow

สำหรับท่านใดสนใจที่จะดูสเปคแบบเต็มๆ ของ Acer Iconia Tab 10 A3 สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่รูปทางด้านล่างนี้เลยครับ

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 06

จุดที่น่าสนใจจุดหนึ่งของ Acer Iconia Tab 10 A3 ก็คือระบบเสียง Quadio speakers นี่แหละครับเนื่องจากว่าทาง Acer บอกว่าระบบเสียง Quadio speakers บน Acer Iconia Tab 10 A3 นี้เป็นรุ่นปรับปรุงมาจาก Acer Predator ซึ่งเป็นแท็บเล็ตสำหรับการเล่นเกมโดยตรงทำให้ Acer Iconia Tab 10 A3 นั้นมีเสียงกระหึ่มให้เสียงจำรองรอบทิศทางบนตัวเครื่องพร้อมให้เสียงแบบ DTS-HD ได้เป็นอย่างดี นอกไปจากนั้นแล้ว Acer Iconia Tab 10 A3 นั้นยังรองรับการส่งสัญญาณเสียงแบบ 5.1 Surround Sound ผ่านทางพอร์ท audio jack หรือ Micro-HDMI ได้อีกด้วยครับ

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 02

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 03

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 04

Acer Iconia Tab 10 A3-A40 600 05

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Acer Iconia Tab 10 A3 ก็คือหน้าจอแบบ “Precision Plus” ที่มาพร้อมกับ fingerprint-resistant coating ครับ โดยเจ้าฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยเอาไว้ตรวจจับการนำเข้าข้อมูลผ่านทางการสัมผัสหน้าจอด้วยนิ้วมือตลอดจนสไตลัส(รวมไปถึงปากกาและดินสอมาตรฐานทั่วไป) เพื่อแยกแยะการสั่งการให้แม่นยำครับ(ทว่าทาง Acer ก็ไม่ได้บอกเอาไว้ครับว่าหน้าจอของ Acer Iconia Tab 10 A3 เป็นชนิด capacitive หรือ resistive กันแน่) ทั้งนี้ด้วยราคาเปิดตัวที่ไม่แพงมากนักแต่สเปคเรียกได้ว่าค่อนข้างดีพอสมควรก็ทำให้ Acer Iconia Tab 10 A3 น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ ที่เหลือคงต้องรอดูต่อไปหล่ะครับว่า Acer เมืองไทยจะนำ Iconia Tab 10 A3 เข้ามาจำหน่ายด้วยหรือไม่และถ้าจำหน่ายจะเป็นช่วงไหนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก