Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] อัพเดท MacBook Early 2016 แล้ว อัพสเปกใหม่ มาพร้อมสี Rose Gold และแบตที่ดีกว่าเดิม

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ไม่ได้เหนือไปจากความคาดหมายเท่าไรนักครับเพราะเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง Apple ได้แอบอัพเกรด 12″ MacBook รุ่น Early 2016 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วโดยการอัพเดทในครั้งนี้

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ไม่ได้เหนือไปจากความคาดหมายเท่าไรนักครับเพราะเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง Apple ได้แอบอัพเกรด 12″ MacBook รุ่น Early 2016 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วโดยการอัพเดทในครั้งนี้นั้นก็ทำกันแบบเงียบๆ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์วางจำหน่าย(ในส่วนของสเปค) โดยหากเข้าไปดูจะสังเกตได้ครับว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปจากรุ่น Early 2015 อย่างเห็นๆ เลยก็คือหน่วยประมวลผลที่เป็น Intel Core M รุ่นที่ใช้สถาปัตยกรรม Skylake, เพิ่มเติมสีใหม่ที่วางจำหน่ายอย่าง Rose Gold, แหล่งเก็บข้อมูลภายในและหน่วยความจำเพิ่มขึ้นและแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น ในขณะที่ราคาจำหน่ายเริ่มต้นยังเท่าเดิมครับ

Advertisement

12-macbook-laptop 600

โดยสรุปแล้วสเปคที่เปลี่ยนไปของ 12″ MacBook Early 2016 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลที่เป็น Intel Core M รุ่นที่ใช้สถาปัตยกรรม Skylake มีให้เลือกทั้ง m3, m5 และ m7
  • หน่วยความจำ(RAM) ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 1866 MHz แบบ LPDDR3 ที่ขนาด 8 GB ในทุกรุ่น
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe-based มีให้เลือกที่ขนาดความจุ 256 GB และ 512 GB
  • ชิปกราฟิกเปลี่ยนรุ่นจาก Intel HD Graphics 5300 เป็น Intel HD Graphics 515
  • แบตเตอรี่ที่ได้รับการรองรับจากทาง Apple ว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1 ชั่วโมง(11 ชั่วโมงสำหรับการเล่นไฟล์มีเดียในรูปแบบวีดีโอต่อเนื่องจากแอป iTunes และ 10 ชั่วโมงต่อเนื่องในการท่องเว็บผ่าน WiFi)
  • สีของตัวเครื่องที่วางจำหน่ายมีสี Rose Gold เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งสี(รวมเป็น 4 สีประกอบไปด้วย Space Gray, Gold, Silver และ Rose Gold)

นอกเหนือจากทางด้านบนนี้นั้นส่วนอื่นๆ ของ 12″ MacBook Early 2016 นั้นยังคงเดิมทุกอย่างครับไม่ว่าจะเป็นขนาดตัวเครื่อง, ความบาง, ดีไซน์ของตัวเครื่อง ฯลฯ ในส่วนของพอร์ทการเชื่อมต่อนั้นก็ยังคงมาพร้อมกับพอร์ท USB 3.1 Type-C เพียงพอร์ทเดียวเช่นเดิมโดยที่ยังคงไม่มีการอัพเกรดให้รองรับกับการใช้งานในรูปแบบของพอร์ท Thunderbolt 3

ถึงจะน่าเสียดายที่ 12″ MacBook Early 2016 นั้นยังคงเลือกใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M อยู่ แต่ทว่าก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายเท่าไรครับ ข้อดีสำหรับ 12″ MacBook Early 2016 นั้นก็คือการที่มันเปิดตัวมาด้วยราคาเท่ากับของเดิมคือหากคุณเลือกรุ่นที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 256 GB ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $1,299 หรือราคาไทยเริ่มต้นที่ 49,900 บาทและรุ่นที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 512 GB ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $1,599 หรือราคาไทยเริ่มต้นที่ 59,900 บาทครับ

หมายเหตุ – ท่านใดต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ Apple Online Store ได้เลยครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก