Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game] 5 อันดับบอสแห่ง Dark Souls 3 ที่จัดว่าโคตรโหดจัดหนักพร้อมกับคำแนะนำการปราบพวกมัน

Dark Souls ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของบอสที่ถือว่าโหดจัดหนักทุกตัวซึ่งในภาคที่ 3 ก็มีบอสมาให้ผู้เล่นปราบ (หรือโดนปราบ) มากกว่า 10 ตัวกันเลยทีเดียวแต่ถึงอย่างนั้นในบรรดาทั้งหมดได้มีบอสจำนวน 5 ตน

Dark Souls ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของบอสที่ถือว่าโหดจัดหนักทุกตัวซึ่งในภาคที่ 3 ก็มีบอสมาให้ผู้เล่นปราบ (หรือโดนปราบ) มากกว่า 10 ตัวกันเลยทีเดียวแต่ถึงอย่างนั้นในบรรดาทั้งหมดได้มีบอสจำนวน 5 ตนด้วยกันที่ถูกยกให้เป็นบอสที่มีระดับความยากที่สุดที่ต้องแลกด้วยชีวิตของผู้เล่นซ้ำแล้วซ้ำอีกซึ่งจัดอันดับโดยเว็บไซต์ Gamespot และจะมีบอสตัวไหนกันบ้างโดนใจเพื่อน ๆ หรือไม่มาดูกัน

2951306-dark-souls-iii_2015_10-15-15_009

Advertisement

แต่ก่อนจะไปดูต้องขอบอกก่อนว่าข้อความและคลิปวีดีโอด้านล่างจะ **เปิดเผยเนื้อหาสำคัญภายในเกม** ใครที่ไม่อยากโดนสปอยเนื้อเรื่องสามารถข้ามไปก่อนก็ได้นะครับ

 

5.Abyss Watcher

สำหรับบอสตัวแรกก็เป็นบอสที่มีความยากในการกำจัดเพราะว่าผู้เล่นจะต้องสู้กับมันถึง 2 ตัวด้วยกันโดยในตอนแรกมันจะมาแค่ตัวเดียวแต่เมื่อสู้ไปสักพักก็จะมี Abyss Watcher อีกตัวออกมารุมนอกจากนี้การโจมตของมันก็มีความเร็วและว่องไวสูงมากมิหนำซ้ำถ้าหากเราฆ่ามันไปแล้วครั้งหนึ่งมันจะฟื้นกลับมาอีกรอบซึ่งก็ทำให้ปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียว แต่วิธีจัดการมันต้องโจมตีระยะประชิดตัวโดยมันจะมีจังหวะการโจมตีบางช่วงที่จะหยุดชะงักหรือเคลื่อนไหวช้าลงให้ผู้เล่นอาศัยจังหวะนี้ฟันมันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตายแต่ก็ต้องคอยหลบการโจมตีด้วยเพราะมันรุนแรงมาก ๆ

 

4.Pontiff Sulyvahn

เป็นบอสที่มีการโจมตีประชิดที่กว้างและรุนแรงเอามาก ๆ แต่ที่พิเศษกว่าก็คือถ้าหากเลือดเหลือครึ่งหลอดมันจะแยกร่างปลอมของมันมาอีกหนึ่งตัวสร้างความยากให้แก่ผู้เล่นเพิ่มขึ้นอีกด้วยแต่ว่าการพิชิตมันต้องสังเกตุการโจมตีของมันที่มีรูปแบบตายตัวเป็นแพทเทิร์นซ้ำ ๆ กันซึ่งร่างปลอมของมันก็จะโจมตีเหมือนกับตัวจริงด้วย เมื่อหาจังหวะได้แล้วก็ให้เข้าไปโจมตีมันจากด้านหลังจะได้ผลดีที่สุดครับ

 

3.Lorian the Elder Prince

สำหรับบอส Lorian ความยากของมันจะอยู่ที่ความสามารถในการเทเลพอร์ตซึ่งเราไม่สามารถรู้เลยว่ามันจะวาร์ปไปที่จุดไหนหรือจะโผล่มาโจมตีเราจากทิศทางไหนบ้างแถมยังทำให้หลบได้ยากมาก นอกจากนี้ถ้าหากเราสู้กับมันสักระยะซึ่งมันจะซัมมอนน้องชายของมัน Lothric the Younger Prince ออกมาสู้ด้วยโดยเจ้าตัวน้องชายจะโจมตีระยะไกลเป็นหลักควบคู่กับตัวพี่ที่โจมตีประชิด ส่วนวิธีปลิดชีพพวกมันก็ให้รีบเข้าใกล้ตัวให้เร็วที่สุดและรอจังหวะที่มันโจมตีมาก็ให้เรากระโดดหลบและฟันมันทันทีทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆและเคล็ดลับอีกอย่างก็คือควรจัดการ Lothric ให้เร็วที่สุดเพราะถ้าหากไปฆ่า Lorian ก่อน Lothric จะฟื้นคืนชีพพี่ชายของมัน (มีเลือดครึ่งหลอด) ครับและคงจะไม่ดีแน่ ๆ ถ้าหากการต่อสู้ยืดเยื้อเป็นเวลานาน

 

2.Soul of Cinder

บอสตัวนี้แม้ว่าจะปราบไม่ยากมากแต่มันมีจุดเด่นที่การโจมตีที่หลากหลายรูปแบบพ่วงด้วยการโจมตีระยะไกลที่โดนเต็ม ๆ อาจแรงถึงตายได้และความน่ารำคาญของมันก็คืออีกอย่างคือมันมีหลอดเลือด 2 ชั้นดังนั้นต้องฆ่ามัน 2 รอบกว่าจะตายได้จริง ๆ แต่ยังดีที่รูปแบบการโจมตีของมันแม้จะมีหลายแบบแต่ก็ค่อนข้างซ้ำไปมาทำให้ใช้เวลาไม่นานนักในการจับทางโจมตีของมัน

 

1.Nameless King

มาถึงอันดับ 1 ของบอสที่หินที่สุดก็ได้แก่ Nameless King ราชันไร้นามซึ่งการเผชิญหน้ากับมันผู้เล่นจะต้องสู้กับมังกรในตอนแรกก่อนแม้ว่าการสู้กับมังกรจะไม่ยากเย็นเท่าไหร่แต่เมื่อเจอกับ Nameless King ตัวเป็น ๆ ในครั้งที่สองนั่นแหละคือหายนะของจริงเพราะมันมีการโจมตีที่กว้างและรุนแรงจนแทบหลบไม่ได้เลยหรือในบางครั้งการโจมตีแต่ละครั้งของมันก็เดาไม่ออกเลยว่ามาทิศทางไหนจึงทำให้บ่อยครั้งที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนกดหลบก่อนหรือหลบช้าเกินไปและนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าต้องมี Bonfire อยู่ใกล้ ๆ อย่างไรก็ดีการโจมตีของมันแต่ละครั้งก็จัดว่าช้าพอสมควรฉะนั้นผู้เล่นสามารถอาศัยจุดนี้เข้าโจมตีจากด้านหลังได้ครับ

เพื่อน ๆ ที่ได้ลอง Dark Souls 3 มาแล้วมีบอสตัวไหนโหดเหมือนกับ 5 อันดับที่ว่านี้หรือไม่ครับแชร์ความคิดเห็นกันได้เลย

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เป็นมิติใหม่แห่งการเล่น Dark Souls 3 ให้ตื่นเต้นยิ่งขึ้นจากเดิมก็ระทึกใจอยู่แล้วด้วย Mod เสริมใหม่ล่าสุดที่จะมานำเสนอต่อไปนี้ครับโดยมันจะเป็น Mod ที่เราจะต้องรีบเล่นรีบจบเกมให้ไวที่สุดเพราะว่าระบบจะฆ่าคุณถ้าหากทำตัวเฉื่อยชาหรือจบเกมช้าเกินไป

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Dark Souls 3: The Ringed City ก็เป็น DLC เสริมตัวสุดท้ายของ Dark Souls 3 ซึ่งได้วางจำหน่ายไปให้หลาย ๆ คนเล่นกันแล้วนะครับซึ่งก็มีของใหม่ ๆ ให้สัมผัสกันพอสมควรโดยเฉพาะบอสที่ยังจัดเต็มความโหดเช่นเคยแต่ทราบกันหรือไม่ว่าใน DLC

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก