Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Sager เผยโน๊ตบุ๊คขั้นเทพสุดครบครัน หาที่เปรียบมิได้กับ NP8850 ขนาด 17.3 นิ้ว

งานนี้ทางบริษัทผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คในสหรัฐอเมริกาอย่าง Sager ได้ออกมาเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุด นาม NP8850 ที่มาพร้อมกลังที่ไร้เทียบทาน รูปแบบที่สวย พร้อมพอร์ตรองรับการใช้งานที่ครบครัน แถมยังมีฟีเจอร์และเทคโนโลยีล่าสุดอีกด้วย

โดยโน๊ตบุ๊คตัวนี้ไม่ได้มีราคาที่ถูกอย่างแนนอน เพราะไม่ได้เหมาะสำหรับเหล่ามือใหม่แต่อย่างใด และยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้งานยังมีอิสระที่จะจัดการกับระบบได้ก่อนที่จะซื้อไปใช้งานจริง เรียกได้ว่าอยากได้แบบไหนก็จัดไปแบบนั้น

Advertisement

8850

สำหรับรุ่น NP8850 นี่จะมีหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วแบบ LED-backlit widescreen ความละเอียดสูงสุด 1,920 x 1,080 Pixels ก็คือรองรับการแสดงผล Full HD 1080p นั่นเอง ส่วน CPU ท่านผู้ใช้ก็สามารถเลือกได้ตั้งแค่เบาหน่อยจนถึงตัวใหม่ล่าสุดของปี 2010 อย่าง Intel Core i7-920XM Extreme Edition 2.0 GHz Turbo Boost up to 3.2 GHz โอ้ โห ซึ่งเป็น CPU อันดับที่ 9 ใน CPU Benchmark list เลยทีเดียว อีกทั้งยังมี cache ขนาด 8 MB, TDP สูงสุด 55 W มี Hyper-threading ในตัว

ส่วนเรื่องเกมนั้นก็ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น NP8850 จึงต้องมาพร้อมกับ Nvidia Geforce GTX 480M (รองรับ PhysX, DirectX 11 และ HDCP) ด้วยหน่วยความจำวิดีโอขนาด 2 GB GDDR5 ซึ่งท่านทั้งหลายสามารถเล่นเกมได้แบบไม่มีที่ติแน่นอน รวมถึงงานประเภทมัลติมีเดียอีกด้วย ส่วนหน่วยความจำ Ram 8GB DDR3 1333 MHz ฮาร์ดดิสก์สูงสุดที่ 1.2 TB พร้อมสล็อตเสริมสำหรับ HDD หรือ SSD

โดยจะใช้ชิบเซ็ตจาก Intel PM55 Express Chipset สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็น DVD-RW Drive หรือ Blu-Ray burner Drive

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆก็จะมี Wireless LAN 802.11b/g/n และ Bluetooth 2.1+EDR ส่วน I/O พอร์ตก็จะมี 4 พอร์ตสำหรับ USB โดยอันหนึ่งจะเป็น USB 3.0, eSATA, HDMI และ DVI-I รวมถึง S/PDIF เอาท์พุท ยังไม่หมดยังมี Card-reader 7-in-1 และ Express Card Slot อีก

มีเว็บแคมในตัวความคมชัดที่ 2.0 MPixel

สว่นรายละเอียดอื่นๆก็เจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้จะมาพร้อมกับ Pre-installed copy version ของ Windows 7 (Home Premium, Professional หรือ Ultimate) 32/64 bit ตามที่หน้าเพจของผลิตภัณฑ์นั้น NP8850 หนัก 3.79kg และแบตเตอรี่แบบ Polymer 3800mAh

เพิ่มเติม สำหรับความสุดยอดในประสิทธิภาพ จะมีทั้งลำโพงภายใน 4 ตัวที่มอบระบบเสียงแบบ 3D Stereo และ Sub-woofer ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้ถึง 7.1 CH ผ่านทาง S/PDIF output

Kensington Lock และ fingerprint reader สามารถล็อกโปรไฟล์ได้ และยังมี TV Tuner กับ Remote เป็นตัวเลือกเสริมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เพียบพร้อมชั้นเทพจริงๆ สำหรับครัวเรือน ราคาอยู่ที่ 2,149 เหรียญ จัดไป

ที่มา :sagernotebook

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยืนยาวแน่ๆ และนี่คือ 10 เทคนิคการปรับแต่งสำหรับ Windows 11 ที่จะช่วยให้คุณยืดอายุมันได้ยาวๆ แบตเตอรี่แล็ปท็อปเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและสูญเสียความจุ ส่งผลให้มีเวลาทำงานน้อยลง เราเองก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับโน๊ตบุ๊ค Windows 11 ของเรา แต่หลังจากปรับแต่งการตั้งค่า Windows 11 ที่ซ่อนอยู่ดังต่อไปนี้เราพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย ปรับแต่งโหมดพลังงาน เปิดใช้งาน Battery Saver หรือ Energy...

CONTENT

ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทกับการทำงานในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ความต้องการฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพ และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การประมวลผลด้าน AI ก็สูงขึ้นมาด้วย เพื่อให้ได้ทั้งสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้น ลดภาระงานของ CPU หลักลง รวมถึงยังช่วยลดการใช้พลังงานลงมาด้วย ซึ่ง AMD เองก็จะมีชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง AMD Ryzen AI 300 series ที่ ณ ขณะนี้ก็มีโน้ตบุ๊ก AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก