Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Meizu] Pro 6 สเปคจัดเต็มสุดๆ ด้วยซีพียู 10 Core, แรม 4GB, กล้อง 21 ล้าน ในราคา 13,515 บาท

อีกหนึ่งผู้ผลิตสมาร์มโฟนที่สเปคนั้นสุดแสนจะหรูหราแต่ไม่มาเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการสักทีกับ Meizu ล่าสุดได้เปิดตัว Meizu Pro 6 เรือธงประจำปี 2016 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

อีกหนึ่งผู้ผลิตสมาร์มโฟนที่สเปคนั้นสุดแสนจะหรูหราแต่ไม่มาเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการสักทีกับ Meizu ล่าสุดได้เปิดตัว Meizu Pro 6 เรือธงประจำปี 2016 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยสเปคที่เรียกได้ว่าแรงไปหมดไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ทแบบ deca-cores(10 แกนการประมวลผล) รุ่นใหม่จากทาง MediaTek หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วที่มาพร้อม 3D press เทคโนโลยีแยกแรงสัมผัสเหมือนกับ 3D Touch ของ Apple รวมไปถึงหน่วยความจำ(RAM) ที่มากถึง 4 GB ครับ

meizu-pro-6-600 01

Advertisement

สำหรับสเปคทั้งหมดของ Meizu PRO 6 นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วใช้ panel แบบ Super AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels, ความหนาแน่นของจุด pixels อยู่ที่ 423 PPI
  • กระจกกันจอ Corning Gorilla Glass 4
  • หน้าจอมาพร้อมกับ 3D press technology ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแยกระดับแรงสัมผัสหน้าจอ(เหมือน 3D Touch ของ Apple)
  • ชิปเซ็ท Mediatek Helio X25 แบบ deca-cores หรือ 10 แกนการประมวลผลประกอบไปด้วย 2.5 GHz dual-core Cortex-A72 และ 2 GHz quad-core Cortex-A53 และ 1.4 GHz quad-core Cortex-A53
  • ชิปกราฟิก Mali-T880 MP4
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในมีแยกขาย 2 ขนาดคือที่ขนาดความจุ 32 GB และ 64 GB โดยไม่สามารถเพิ่มผ่าน microSD Card ได้
  • กล้องหลังความละเอียด 21 MP พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.2 ขนาดเลนส์อยู่ที่ 31 mm พร้อม phase detection & laser autofocus และ ten-LED (dual tone) flash
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 MP พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.0
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.1, 4G LTE Cat.6(รองรับการใช้งาน 2 Sim)
  • มาพร้อม NFC ในตัว และมีเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมืออยู่บนปุ่ม Home
  • ช่องเชื่อมต่อเป็นแบบ USB 3.1 Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,560 mAh พร้อมเทคโนโลยี mCharge 3.0 หรือเทคโนโลยีการชาร์จเร็วเฉพาะตัวของทาง Meizu เอง
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop ครอบทับด้วย Flyme 5.6(พร้อมอัพเกรดเป็น Android 6.0 Marshmallow ในอนาคต)
  • ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 147.7 x 70.8 x 7.3 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 160 g

meizu-pro-6-600 02

จะเห็นได้ว่าสเปคของ Meizu PRO 6 นั้นจัดเต็มจริงๆ ครับ จะเสียใจก็เพียงแค่ไม่สามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลได้และแบตเตอรี่นั้นให้ความจุมาน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับเรือธงในยุคปัจจุบันนี้(อ้อแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนไม่ได้นะครับ) แถมการที่มาพร้อม Android 5.1.1 ไม่ใช่ 6.0 ตั้งแต่คลอดนั้นเลยทำให้ผู้ใช้อาจจะต้องคิดหนักนิดหน่อย ทว่าเมื่อเทียบกับในส่วนของราคาตัวเครื่องที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 32 GB ที่ 2,499 Yuan หรือประมาณ 13,515 บาทและความจุ 64 GB ที่ 2,799 Yuan หรือประมาณ 15,135 บาทแล้วนั้น Meizu PRO 6 ก็ยังถือว่าคุ้มค่าอยู่ดีครับน่าเสียดายที่ตอนนี้เปิดจองเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นและจะเริ่มส่งของให้ผู้จองตั้งแต่ในวันที่ 23 เมษายนนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : vr-zone, gsmarea

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Meizu นั้นอาจจะเป็นชื่อสมาร์ทโฟนที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรามากเท่าไรนัก ทว่าในประเทศจีนบ้านเกิดนั้นถือว่าได้รับความนิยมมากทีเดียวกับการอัดสเปคแบบไม่กักแต่มาพร้อมกับราคาที่เป็นกันเอง และในวันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้ทาง Meizu นั้นจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ท๊อปรุ่นใหม่อย่าง Meizu 18 ซีรีส์แล้ว งานนี้นั้นก็เลยมีข้อมูลหลุดออกมาแบบจัดเต็ม จะเป็นเช่นไรบ้างนั้นไปติดตามกัน Meizu 18 ซีรีส์ เปิดตัว 3 มีนาคมนี้ ก่อนอื่นเลยนั้นไปดูข้อมูลที่หลุดออกมาจาก Geekbench ก่อนซึ่งทั้ง 2 รุ่นนั้นมีข้อมูลเป็นดังต่อไปนี้Advertisement...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ครับว่าเทรนของสมาร์ทโฟนนั้นนอกจากจะมาพร้อมกับการดีไซน์ที่พยายามให้ตัวเครื่องไร้ขอบจอมากกว่าเดิมแล้ว สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

Other News

หลังจากที่ทาง Meizu ได้ปล่อยสมาร์ทโฟนเรือธงอุปกรณ์อย่างตัว Pro 7 และ Pro 7 Plus พร้อมจอแสดงผล Super AMOLED ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่อง โดยหน้าจอที่สองสามารถใช้งานตรวจสอบการแจ้งเตือน ควบคุมเครื่องเล่นเพลงและเป็นช่องมองภาพ

Other News

ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในประเทศจีนหลายเจ้าได้เริ่มสร้างแนวดีไซน์สมาร์ทโฟนที่เป็นของตัวเองขึ้นมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงมีอีกบริษัทหนึ่งที่ยังคงยึดมั่นรูปแบบดีไซน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก