Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game] Out of Ammo เกมวางแผนสงครามสุดมันส์บนแว่น VR จากทีมผู้สร้าง DayZ วางจำหน่ายแล้ว

เกมบนแว่น VR ส่วนมากมักจะเป็นเกมประเภทซิมูเลชั่นจำลองสถานการณ์หรือเกมที่เน้นบรรยากาศเสียส่วนใหญ่และโดยเฉพาะเกมแนววางแผนหรือเกมสงครามเต็มรูปแบบนั้นก็ยังถือว่ามีให้เล่นไม่มากนักแต่ล่าสุดใคร

เกมบนแว่น VR ส่วนมากมักจะเป็นเกมประเภทซิมูเลชั่นจำลองสถานการณ์หรือเกมที่เน้นบรรยากาศเสียส่วนใหญ่และโดยเฉพาะเกมแนววางแผนหรือเกมสงครามเต็มรูปแบบนั้นก็ยังถือว่ามีให้เล่นไม่มากนักแต่ล่าสุดใครที่เป็นคอเกมดังกล่าวก็ได้เฮสักทีเพราะทีมงาน RocketWerkz ผู้ผลิตเกมดังอย่างเช่น DayZ ได้ผลิตเกมใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับกับแว่น Virtual Reality ออกมาแล้วในชื่อเกมว่า Out of Ammo ครับ

maxresdefault (4)

Advertisement

Out of Ammo ก็จะเป็นเกมแนวสงครามผสมกับการวางแผนป้องกันโดยรูปแบบการเล่นนั้นผู้เล่นจะอยู่ในโลกของสงครามจะต้องสร้างยูนิตทหารออกมาประจำตามจุดเพื่อป้องกันการรุกรานของศัตรูซึ่งจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ว่าผู้เล่นจะเป็นเหมือน “ผู้บัญชาการ” คอยควบคุมบังคับยูนิตในสังกัดซึ่งมีหลายรูปแบบตามการใช้งานเพราะว่าศัตรูในเกมนี้ไมได้มีแค่ชนิดเดียวยกตัวอย่างเช่น ยูนิตทหารราบจะมีความเร็วโจมตีสูง , พลปืนสไนเปอร์ที่มีพลังโจมตีรุนแรงเหมาะสำหรับสังหารศัตรูในระยะไกลหรือการวางตำแหน่งของยูนิตก็มีความสำคัญเหมือนกันครับเพราะจะช่วยสร้างความได้เปรียบได้มากเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้วใน Out of Ammo ผู้เล่นจะได้ใช้สมองบวกกับทักษะการวางแผนได้เต็มที่

out_of_ammo-2-1152x648

นอกจากนี้การที่เป็นเกมวางแผนก็อาจจะดูธรรมดาแต่นี่เป็นเกมที่รองรับกับแว่น VR การรับรู้การตอบรับก็จะสมจริงยิ่งขึ้นสามารถมองไปรอบ ๆ ตัวได้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง การควบคุมยูนิตจะทำได้ด้วยการใช้จอยคอนโทรลเลอร์วาดไปมาให้ความรู้สึกว่าเราเป็นผู้บังคับการชี้นิ้วสั่งให้พลทหารทำตามยังไงยังงั้นเลย พร้อมกันนี้ก็ไม่ใช่ว่าผู้เล่นจะชี้นิ้วควบคุมสั่งการอย่างเดียวแต่สามารถลงไปช่วยสู้กับเหล่าพลทหารด้วยการเข้าไปควบคุมยูนิตนั้น ๆ ได้เช่นกันด้วยอาวุธหลากหลายชนิดเช่นปืนกล , ปืนสไนเปอร์ และเพื่อความสมจริงตัวเกมได้ออกแบบให้ผู้เล่นต้องทำท่าทางเปลี่ยนกระสุนด้วยตนเองอีกด้วยครับ

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่สำคัญของ Out of Ammo ก็จะมีหลัก ๆ อยู่ 2 ส่วนของยูนิตทหารกับสภาพแวดล้อมซึ่งทีมงาน RocketWerkz ได้ให้ข้อมูลจำแนกมาดังต่อไปนี้

 

ยูนิตทหาร

จะแบ่งได้เป็น 5 ประเภทโดยจะมีความสามารถแตกต่างกันได้แก่

  • Rifleman – ยิงปืนกลแบบออโต้ 30 นัดติดต่อกันแต่ต้องเปลี่ยนกระสุนด้วยตนเอง
  • Sniper – ยิงได้จากระยะไกลยิงได้ทีละนัดมีความรุนแรงสูง
  • Rocketeer – ยิงได้ทีละนัดมีพลังการโจมตีกว้างและรุนแรงมากที่สุด
  • Medic – ฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมได้และใช้ปืนพกยิงต่อสู้ควบคู่ได้เมื่อควบคุมยูนิตตัวนี้
  • Engineer – สร้างหรือซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างฝั่งเราได้และสามารถใช้ปืนพกโจมตีศัตรูได้เมื่อควบคุมยูนิตตัวนี้

 

สภาพแวดล้อม

ใน Out of Ammo จะมีแผนที่ภูมิประเทศให้เลือกเล่นกันถึง 4 แบบได้แก่

  • Woodland – จะเป็นพื้นที่บนหุบเขาป้องกันฐานทัพขนาดเล็ก
  • Urban – พื้นที่ในเขตเมืองหลวงเต็มไปด้วยตึกระฟ้าขนาดใหญ่
  • Desert – เป็นพื้นที่ทะเลทรายมีความกว้างมากไร้สิ่งรบกวนหรือกีดขวางสายตา
  • Alpine – พื้นที่บนภูเขาสูงชันมีทัศนวิสัยแคบและมองเห็นศัตรูได้ยากที่สุด

เท่านั้นยังไม่พอทางผู้สร้างยังได้เปิดเผยข้อมูลที่สำคัญอีกอย่างคือสเปคขั้นต่ำและแนะนำมาอีกด้วยครับแต่สเปคจะมากน้อยแค่ไหนเรามาดูกันเลย

 

ความต้องการขั้นต่ำ

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 8 or 10
  • หน่วยประมวลผล: Intel i5
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิก: NVIDIA GTX 970
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 3 GB

 

ความต้องการขั้นแนะนำ

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 8 or 10
  • หน่วยประมวลผล: Intel i7
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิก: NVIDIA GTX 980
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 3 GB

ทั้งนี้ทั้งนั้นเกมนี้จะรองรับกับแว่น VR ของ HTC Vive เท่านั้นครับส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดซื้อเกมกันได้ทาง Steam ในราคา $14.99 (315 บาท) เท่านั้นแต่ตัวเกมจะอยู่ในช่วง Early Access ครับ

และส่งท้ายกันด้วยภาพ Screenshots ภายในเกมจะสวยงามแค่ไหนไปดูกันเลย

out_of_ammo-1-1152x648

out_of_ammo-3-1152x648

out_of_ammo-4-1152x648

out_of_ammo-5-1152x648

out_of_ammo-6-1152x648

out_of_ammo-7-1152x648

out_of_ammo-8-1152x648

out_of_ammo-9-1152x648

out_of_ammo-10-1152x648

out_of_ammo-11-1152x648

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก