Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] ทำยอดจำหน่ายได้เกิน 1 ล้านชุดแล้วหลังจากที่วางจำหน่ายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน

ถือว่าเป็นเกมอินดี้ที่มาแรงบน Steam จริงๆ ครับกับ Stardew Valley ที่หลังจากทำการเปิดวางจำหน่ายเวอร์ชันเต็มอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ในช่วงสงกรานที่ผ่านมานั้นเกม Stardew Valley ก็สามารถที่จะทำยอดจำหน่ายได้เกิน 1 ล้านชุดไปได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยในช่วงวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมานั้นอ้างอิงข้อมูลจากทาง Chucklefish Games ผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ได้บอกกับทาง Polygon เองว่า Stardew Valley นั้นสามารถจำหน่ายไปได้แล้วถึง 1,007,000 ชุดครับ

Advertisement

Stardew Valley 600 01

Stardew Valley นั้นถือว่าเป็นเกมอินดี้จำลองการทำฟาร์มที่สามารถทำสถิติบน Steam ได้หลายอย่างเลยทีเดียวครับไม่ว่าจะเป็นยอดจำหน่ายหรือติดอยู่ใน 10 อันดับเกมอินดี้ท๊อปฮิตประจำปี 2016 ได้อย่างยาวนาน(ขึ้นๆ ลงๆ แข่งกับเกมที่ปล่อยให้เล่นฟรีอย่าง Ark: Survival of the Fittest และ H1Z1) เกม Stardew Valley นั้นถือว่าเป็นเกมอินดี้หนึ่งในไม่กี่เกมที่ผู้สร้างใจดีเป็นอย่างมากในการปล่อยเวอร์ชัน beta ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ก่อนบน Steam เป็นปีๆ และมีการอัพเดทออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งตัวเกมสมบูรณ์แบบและได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่านมาครับ

ทั้งนี้ Eric Barone ผู้สร้างเกม Stardew Valley นั้นไม่ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด(ทั้งในเรื่องของยอดจำหน่ายและความดังของตัวเกม) แต่สิ่งหนึ่งที่เขายังคงให้ข้อมูลกับผู้ที่ซื้อ Stardew Valley ไปเล่นแล้วอยู่ตลอดเวลาก็คือ Stardew Valley จะมีการอัพเดทออกมาเรื่อยๆ(ล่าสุดเป็น Build 1.05 ในวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา) ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากทีเดียวครับกับเกมอินดี้นี้(เพราะเกมอินดี้บางเกมนั้นก็อินดี้จริงๆ แบบที่ผู้พัฒนาออกมาอัพเดทกันข้ามปีข้ามชาติครั้งหนึ่งหรือไม่ก็ทิ้งไปเลยหล่ะครับ)

หมายเหตุ – หากอ้างอิงข้อมูลจากทาง SteamSpy จะพบว่า Stardew Valley นั้นยังมียอดจำหน่ายไม่ถึง 1 ล้านชุด(ดูจากจำนวนคนที่มีเกมนี้อยู่) แต่ก็ใกล้มากแล้วครับ

หมายเหตุ 2 – Stardew Valley ยังเป็นเกมที่สามารถเล่นได้บน Windows PC เท่านั้น ไม่อยากจะคิดเลยครับว่าถ้าตัวเกมได้รับการแปลงโค๊ดแล้วขายให้กับเครื่องแพลตฟอร์มอื่นด้วยแล้วนั้นยอดจำหน่ายของตัวเกมจะสูงขึ้นไปได้ถึงไหน เพราะตอนนี้เองก็ได้มีผู้จัดจำหน่ายรายหนึ่งพูดคุยกับ Eric Barone ในการพอร์ทเกมนี้ไปลงเครื่องคอนโซลแล้วด้วยครับ

ที่มา : polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก