Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[PR] Kingston พร้อมส่งยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ที่มาพร้อมการเข้ารหัสระดับฮาร์ดแวร์ เจาะผู้ใช้กลุ่มองค์กร

จากข่าวข้อมูลความลับที่หลุดออกมานั้น ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินที่ถูกซ่อนไว้ของนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดังทั่วโลก แต่มันยังเป็นการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการป้องกันความมั่นคงทางข้อมูล

13 เมษายน 2559 – จากข่าวข้อมูลความลับที่หลุดออกมานั้น ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินที่ถูกซ่อนไว้ของนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดังทั่วโลก แต่มันยังเป็นการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการป้องกันความมั่นคงทางข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ องค์กรธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงบุคคลทั่วไปอย่างเราที่มักจะไม่ค่อยให้ความระมัดระวังกับข้อมูลที่มีความอ่อนไหวหรือเป็นความลับมากนัก ในวันนี้ Kingston ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลกจึงได้ประกาศเปิดตัวยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ที่สามารถเข้ารหัสได้ระดับฮาร์ดแวร์ใหม่ถึง 2 รุ่น

โดยสินค้าใหม่ทั้งสองตัวจะรองรับการจัดการผ่านซอฟต์แวร์ SafeConsole® by DataLocker® โดยทั้งสองรุ่นประกอบไปด้วย DataTraveler 4000G2 with Management (DT4000G2DM) และ Datatraveler Vault Privacy 3.0 with Management (DTVP30DM) ที่จะเข้ามาช่วยตอบความต้องการของธุรกิจเพื่อให้รองรับกับมาตรฐาน Federal Information Processing Standards (FIPS) พร้อมการปกป้องข้อมูลในระดับสูงสุดที่เหมาะสำหรับการใช้งานในยุคโมบาย สำหรับสินค้าทั้งสองรุ่นนี้จะสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลผ่านทางแพลตฟอร์ม SafeConsole Encryption Management Platform จาก DataLocker Inc., ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรกับ Kingston ในด้านสินค้ายูเอสบีแฟลชไดรฟ์ที่มีการเข้ารหัส

Advertisement

DataTraveler-4000G2-and-DataTraveler-Vault-Privacy-Managed-Solution_DTVP30DM_DT4000G2DM_group_1_08_04_2016-10_38

ยูเอสบีไดรฟ์รุ่นใหม่จาก Kingston ทั้งสองตัว มาพร้อมกับการเข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์บนมาตรฐาน AES ระดับ 256-bit และยังได้รับการรับรองมาตรฐาน FIPS ด้วย (DT4000G2DM ได้รับการรองรับมาตรฐาน FIPS 140-2 ในขณะที่ DTVP30DM ได้รับการรองรับมาตรฐาน FIPS 197) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลทั้งขององค์กรและส่วนตัวของผู้ใช้เองจะได้รับการปกป้องอย่างถึงที่สุด นอกจากนี้ SafeConsole ยังเป็นแพลตฟอร์มเพียงตัวเดียวในท้องตลาดที่สามารถใช้บริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลบนยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ได้ด้วยการจัดการรหัสผ่านอย่างสมบูรณ์แบบ – ทั้งแบบรีโมทและการใช้งานบนตัวไดรฟ์เอง ตัวแพลตฟอร์มเองยังสามารถกู้คืนรหัสผ่านที่ลืมไว้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบประวัติหรือรูปแบบการใช้งานได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่อยู่ที่มีการใช้งาน รวมไปถึงขอบเขตพื้นที่ที่สามารถกำหนดให้เป็นไปตามนโยบายได้ ไปจนถึงการสั่งลบข้อมูลจากระยะไกล ในกรณีที่อุปกรณ์เกิดการสูญหาย

องค์กรควรมีการสร้าง best practices สำหรับการนำข้อมูลสำคัญออกไปทำงานภายนอกเครือข่ายขององค์กร เมื่อปัญหาข้อมูลรั่วไหลกลายเป็นปัญหาที่มีความสำคัญซึ่งมีนโยบายและข้อกำหนดต่างๆ ออกมามากขึ้น อย่างเช่นสหภาพยุโรป (EU) กำลังจะมีการบังคับใช้ข้อกำหนด General Data Protection Regulation ซึ่งจะเข้ามาผลักดันให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ตื่นตัวและเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบของตัวเองให้มีความแข็งแรงไม่เช่นนั้นจะมีโทษที่รุนแรง ซึ่งส่วนหนึ่งของนโยบายภายในองค์กรควรจะต้องมีเรื่องการบริหารจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ในภายเครือข่ายหรือมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้การติดตามและตรวจสอบการเคลื่อนไหวข้อมูลของบริษัทเป็นไปได้ดีขึ้นทั้งขาเข้าและออก

“ความผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์ การโดยโจมตีจากมัลแวร์ และการความผิดพลาดทางเทคนิค อาจจะเป็นต้นที่ทำให้ข้อมูลของพนักงานและองค์กรตกอยู่ในความเสี่ยง ดังนั้นบริษัท ตัวแทน และองค์กรเอง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีนโยบายด้านความมั่นคงที่ดีก่อนที่ปัญหาต่างๆ จะเกิดขึ้น เพื่อป้องกันจากการใช้งานที่ไม่เหมาะสม การถูกปรับจากโทษกระทำผิด หรือแม้แต่การสูญเสียทางด้านการเงิน” Nathan Su ผู้อำนวยการฝ่ายขายด้านแฟลชเมมโมรี่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Kingston กล่าว “ด้วยยูเอสบีไดรฟ์ที่สามารถเข้ารหัสได้ของเรา และ IronKey acquisition รวมถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับ DataLocket ที่เหนียวแน่นมากขึ้น ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมันของ Kingston ในการนำเสนอโซลูชันยูเอสบีที่มีความปลอดภัยมากที่สุดให้กับตลาด”

Kingston DT4000G2DM และ DTVP30DM จะมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 4GB, 8GB, 16GB, 32GB จนไปถึง 64GB และยังรับประกันนานถึง 5 ปี พร้อมฟรีการสนับสนุนด้านเทคนิค และความน่าเชื่อถือในคุณภาพจาก Kingston ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kingston.com

DataTraveler 4000G2 with Management คุณสมบัติและรายละเอียดทางเทคนิค:

  • ป้องกันด้วยการเข้ารหัส : ด้วยการเข้ารหัส จะช่วยให้ไม่มีใครสามารถมองเห็นข้อมูลที่คุณเก็บไว้ในไดรฟ์ได้โดยที่ไม่รู้รหัสผ่าน
  • สามารถจัดการได้ : DT4000G2DM มาพร้อมกับเครื่องมือในการบริหารจัดการและดูแลที่ครบครัน ผ่านศูนย์กลางในรูปแบบ Server-based ซึ่งเป็นเทคโนโลยีศูนย์ควบคุมของ SafeConsole1
  • ผ่านการรับรอง FIPS 140-2 Level 3 : ตัวไดรฟ์ได้รับรองมาตรฐาน FIPS 140-2 Level 3 และ TAA เพื่อให้ตรงตามความต้องการของหน่วยงานรัฐบาลและองค์กรหลายแห่ง
  • ความสามารถในการปรับแต่งได้ : สามารถปรับแต่งไดรฟ์ได้ในหลายรูปแบบ รวมไปถึงการกำหนด Serial Number, โลโก้ หรือแม้กระทั่งปรับเปลี่ยนตัวอุปกรณ์เพื่อให้ทำงานร่วมกับระบบตรวจสอบ End-Point มาตรฐานอื่นๆ (White-Listing) เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของไอทีในองค์กรได้
  • อินเทอร์เฟซ : USB 3.0
  • ความจุ2: 4GB, 8GB, 16GB, 32GB, 64GB
  • ความเร็ว3: USB 3.0: 4GB: อ่าน 80MB/s, เขียน 12MB/s

8GB & 16GB: อ่าน 165MB/s, เขียน 22MB/s

32GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 40MB/s

64GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 85MB/s

USB 2.0: 4GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 12MB/s

8GB–64GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 20MB/s

  • ขนาด:9 มม. x 22.2 มม. x 12.05 มม.
  • ความสามารถกันน้ำ: ได้ลึกถึง 4 ฟุต ตามมาตรฐาน IEC 60529 IPX8 โดยอุปกรณ์จะต้องสะอาดและแห้งก่อนนำไปใช้งาน
  • อุณหภูมิในการทำงาน : 0°C ถึง 60°C
  • อุณหภูมิในการเก็บ : -20°C ถึง 85°C
  • รองรับมาตรฐาน USB 3.0 และ USB 0
  • ความต้องการขั้นต่ำของระบบ

– USB 3.0 หรือ 2.0

– มี Drive Letter ว่างอย่างน้อง 2 ตัวอักษร4
1SafeConsole Secure USB Management Server Version 5.0.1+ (จำหน่ายแยกต่างหาก)
2ความจุบางตัวของอุปกรณ์เก็บข้อมูลแฟลชบางตัวจะใช้เพื่อการฟอร์แมตและฟังก์ชันในการทำงานด้วย ซึ่งไม่ได้นำมาใช้ในการเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด ดังนั้นความจุดในการเก็บข้อมูลที่สามารถทำได้อาจจะน้อยกว่าความจุที่ได้ระบุไว้บนตัวอุปกรณ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ Flash Memory Guide ของ Kingston ที่ Kingston.com/flashguide
3ความเร็วอาจจะแปรผันไปตามอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้งานร่วมด้วย
4Drive Letter แรกที่ว่างอยู่และถัดไปจากอุปกรณ์ที่มีอยู่ในระบบเช่น พาร์ทิชั่นต่างๆ และออพติคอลไดรฟ์

DataTraveler Vault Privacy 3.0 with Management คุณสมบัติและรายละเอียดทางเทคนิค:

  • ป้องกันด้วยการเข้ารหัส : ด้วยการเข้ารหัส จะช่วยให้ไม่มีใครสามารถมองเห็นข้อมูลที่คุณเก็บไว้ในไดรฟ์ได้โดยที่ไม่รู้รหัสผ่าน
  • สามารถจัดการได้ : เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีสามารถใช้เครื่องมือในการบริหารจัดการและดูแลที่ครบครัน ผ่านศูนย์กลางในรูปแบบ Server-based ซึ่งเป็นเทคโนโลยีศูนย์ควบคุมของ SafeConsole1
  • ผ่านการรับรอง FIPS 197 และ TAA
  • ปกป้องข้อมูลด้วยแอนตี้ไวรัสจาก ESET2: ไดรฟ์มาพร้อมกับแอนตี้ไวรัสที่จะช่วยป้องกันข้อมูลให้ปลอดภัยจากไวรัส, สปายแวร์, โทรจัน, เวิร์ม, รูทคิท, แอดแวร์ และภัยคุกคามอื่นๆ ที่มาจากอินเทอร์เน็ต
  • ความสามารถในการปรับแต่งได้ : สามารถปรับแต่งไดรฟ์ได้ในหลายรูปแบบ รวมไปถึงการกำหนด Serial Number, โลโก้ หรือแม้กระทั่งปรับเปลี่ยนตัวอุปกรณ์เพื่อให้ทำงานร่วมกับระบบตรวจสอบ End-Point มาตรฐานอื่นๆ (White-Listing) เพื่อให้สามารถตอบโจทร์ความต้องการของไอทีในองค์กรได้
  • อินเทอร์เฟซ : SuperSpeed (USB 3.0)
  • ความจุ3: 4GB, 8GB, 16GB, 32GB, 64GB
  • ความเร็ว4: USB 3.0: 4GB: อ่าน 80MB/s, เขียน 12MB/s

8GB & 16GB: อ่าน 165MB/s, เขียน 22MB/s

32GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 40MB/s

64GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 85MB/s

USB 2.0: 4GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 12MB/s

8GB–64GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 20MB/s

  • ขนาด:9 มม. x 22.2 มม. x 12.05 มม.
  • ความสามารถกันน้ำ: ได้ลึกถึง 4 ฟุต ตามมาตรฐาน IEC 60529 IPX8 โดยอุปกรณ์จะต้องสะอาดและแห้งก่อนนำไปใช้งาน
  • อุณหภูมิในการทำงาน : 0°C ถึง 60°C
  • อุณหภูมิในการเก็บ : -20°C ถึง 85°C
  • รองรับมาตรฐาน USB 3.0 และ USB 0
  • ความต้องการขั้นต่ำของระบบ

– USB 3.0 หรือ 2.0

– มี Drive Letter ว่างอย่างน้อย 2 ตัวอักษร5

1SafeConsole Secure USB Management Server Version 5.0.1+ (จำหน่ายแยกต่างหาก)
2แอนตี้ไวรัส ESET จะมีให้ใช้งานในรุ่น DTVP30AV เท่านั้น
3ความจุบางตัวของอุปกรณ์เก็บข้อมูลแฟลชบางตัวจะใช้เพื่อการฟอร์แมตและฟังก์ชันในการทำงานด้วย ซึ่งไม่ได้นำมาใช้ในการเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด ดังนั้นความจุดในการเก็บข้อมูลที่สามารถทำได้อาจจะน้อยกว่าความจุที่ได้ระบุไว้บนตัวอุปกรณ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ Flash Memory Guide ของ Kingston ที่ Kingston.com/flashguide
4ความเร็วอาจจะแปรผันไปตามอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้งานร่วมด้วย
5Drive Letter แรกที่ว่างอยู่และถัดไปจากอุปกรณ์ที่มีอยู่ในระบบเช่น พาร์ทิชั่นต่างๆ และออพติคอลไดรฟ์

หมายเหตุ: DataTraveler Vault Privacy 3.0 Anti-Virus จะไม่รองรับการทำงานร่วมกับ Mac OS หรือ Linux.

Kingston spec table

พบกับ Kingston ได้ที่:
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก