Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Preview] HP Spectre โน๊ตบุ๊ค 13.3 นิ้วที่บางที่สุดในโลกในเวลานี้ ราคาเริ่มต้นที่ 42,000 บาท

ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นทาง HP ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมาหลายรุ่นด้วยกันโดยหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจมากที่สุดคงจะหนี่ไม่พ้น HP Spectre โน๊ตบุ๊คขนาดจอ 13.3 นิ้ว กับ Ultrabook ที่มาพร้อมกับความบางของตัวเครื่องน้อยที่สุดในโลก ณ เวลานี้ คือมันมีความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 10.4 mm หรือเทียบเท่าได้กับขนาดของถ่านแบบ AAA เท่านั้นครับ ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ HP Spectre นอกจากจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันนี้แล้ว HP Spectre ยังมาพร้อมกับสเปคที่เรียกได้ว่าน่าจะพอใจผู้ใช้ในระดับบนหรือผู้ใช้ทางด้านธุรกิจที่ต้องการตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คในการเพิ่มความหรูหราให้กับการทำงานครับ

Advertisement

HP Spectre 13 600 01 e

น่าเสียดายที่สเปคของ HP Spectre บนเว็บและตามข่าวที่เปิดตัวออกมานั้นมีรายละเอียดไม่มากเท่าไรนัก ทว่าจากที่ดูๆ แล้วนั้นก็ถือได้หล่ะครับว่า HP Spectre เป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับการใช้งานทางด้านธุรกิจพอสมควรโดยตัวเครื่องที่มาพร้อมความสวยงามนอกจากจะเพิ่มความดูมีระดับให้กับผู้ใช้แล้วสเปคของ HP Spectre ที่เผย ออกมา ณ เวลานี้นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Intel Core i5 และ i7 รุ่นที่ 6 บลนสถาปัตยกรรม Skylake
  • หน่วยความจำ(RAM) มาพร้อมกับตัวเลือกสูงสุดที่ 8 GB
  • ชิปกราฟิกเป็นแบบฝังบนหน่วยประมวลผล
  • หน้าจอขนาด 13.3 นิ้วรองรับความละเอียดระดับ Full HD มาพร้อมกระจกกันจอของ Corning Gorilla
  • แหล่งเก็บข้อมูลเป็นแบบ PCIe based SSD storage ที่ตัวเลือกมากสุด 512 GB
  • ระบบเชื่อมต่อไร้สาย 802.11 ac 2×2 Wi-Fi
  • มาพร้อมกับ USB Type-C จำนวนมากถึง 3 พอร์ท(รองรับ Thunderbolt)
  • ระบบลำโพงเสียงจาก Bang & Olufsen
  • แบตเตอรี่ได้รับการออกแบบใหม่เป็นแบบ 2 ชั้นรองรับกับความบางของตัวเครื่องโดยสามารถที่จะใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 9.5 ชั่วโมง
  • ตัวเครื่องหนาเพียง 10.4 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 1.11 kg
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10

HP Spectre 13 600 02 e

ยังครับยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ ถ้าหาก HP Spectre รุ่นปกตินั้นยังไม่สวยพอใจอย่างที่คุณต้องการแล้วหล่ะก็ ทาง HP ยังได้ร่วมกับนักออกแบบอย่าง Tord Boontje และ Jess Hannah ซึ่งเป็นนักดีไซน์จาก Swarovski  ได้ออกแบบ HP Spectre รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับทองหนักถึง 18 กะรัตด้วยอีกต่างหากโดยรุ่นพิเศษนี้จะถูกเปิดประมูลโดยมูลนิธิ Nelson Mandela Foundation ครับ

HP Spectre 13 600 02

HP Spectre 13 600 03

HP Spectre รุ่นดีไซน์พิเศษที่มาพร้อมกับทองขนาด 18 กะรัต

ทั้งนี้ในสหรัฐอเมริกานั้น HP จะเริ่มเปิด pre-order HP Spectre ในช่วงวันที่ 25 เมษายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นของ HP Spectre นั้นจะอยู่ที่ $1,169.66 หรือประมาณ 42,110 บาท(โดยคาดว่าทาง HP น่าจะเริ่มต้นส่ง HP Spectre ให้ผู้ที่จองได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้และในช่วงเดือนพฤษภาคมเองนั้นน่าจะได้เริ่มเห็น HP Spectre วางจำหน่ายในร้านค้าปลียกทั่วไปอย่างเช่น Best Buy ในราคา $1,249.99 หรือประมาณ 45,000 บาทครับ

หมายเหตุ – HP Spectre จะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานร่วมกันด้วยแต่ทาง HP ยังไม่ได้เปิดตัวราคาของอุปกรณ์เสริมต่างๆ เหล่านั้นออกมาดังต่อไปนี้ครับ

HP Spectre accessories 600

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว HP Spectre ออกมาแล้วนั้นก็ได้มีเว็บไซต์ซื่อชื่อดังได้เข้าไปร่วมงานและสัมผัสกับ HP Spectre ตัวเป็นๆ ครับ เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมนั้นลองมาดูกันดีกว่าครับว่าสื่อต่างประเทศแต่ละสำนักที่ได้สัมผัส HP Spectre แล้วนั้นจะพรีวิว HP Spectre ไว้อย่างไรบ้าง

พรีวิวจาก TECH TIMES

hands-on-hps-spectre-13-luxurious-laptop-might-actually-give-the-macbook-a-run-for-its-money 600 01

ทาง TECH TIMES ได้บอกเอาไว้ครับว่า HP Spectre นั้นสามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว โดยถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้ MacBook มาอยู่แล้วนั้นเจ้า HP Spectre นี้ก็สามารถที่จะทำให้คุณทำการตัดสินใจอีกรอบเพื่อทำการเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คในมือของคุณได้ครับ คำเรียก HP Spectre ที่ทาง HP บอกเอาไว้ว่ามันคือโน๊ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลกนั้นถือว่าเป็นจริงทุกประการครับ ด้วยขนาดความหนาที่ 10.4 mm(ซึ่งพอๆ กับแบตเตอรี่ขนาด AAA นั้น) ทำให้มันครองคำพูดดังกล่าว ณ เวลาปัจจุบันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แถมด้วยน้ำหนักเครื่องที่ 1.11 kg นั้นก็ลงตัวกับการใช้งานเป็นอย่างมากครับ(TECH TIMES บอกว่า HP Spectre น่าจะเหมาะกับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ ได้อย่างไม่ยากเย็นนักเพราะขนาดของที่ชาร์จแบตเตอรี่นั้นก็มีน้ำหนักไม่เยอะเท่าไร)

hands-on-hps-spectre-13-luxurious-laptop-might-actually-give-the-macbook-a-run-for-its-money 600 02

 

นอกไปจากความน่าประทับใจเรื่องของความบางและน้ำหนักแล้ว HP Spectre ยังมาพร้อมกับความหรูหราของตัวเครื่องเป็นอย่างมากเลยทีเดียว การใช้สีในครั้งนี้ของ HP บน HP Spectre นั้นเรียกได้ว่ามันดูมีความหรูหราสุดๆ(เงินตัดกับทองแดง) วัสดุที่ใช้ดูมีราคาเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในส่วนของจุดที่ผลักสำหรับเปิดหน้าจอหรือบานพับหน้าจอทั้ง 2 บาน นอกไปจากนั้นแล้วโลโก้บนตัวเครื่องของ HP Spectre ยังเป็นดีไซน์แบบใหม่ที่ดูมีมุมมีองศาทำให้เหมาะสมกับความหรูหราของตัวเครื่อง

ด้วยสเปค(ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น) นั้นทำให้ HP Spectre ค่อนข้างที่จะน่าพอใจเป็นอย่างมากเมื่อพูดถึงการใช้งานสำหรับนักธุรกิจ การเลือกใช้ Intel Core i ซีรีส์รุ่นที่ 6(บนสถาปัตยกรรม Skylake) แทนที่จะใช้ Intel Core M ซีรีส์ทำให้เมื่อเทียบกับทางฝั่ง MacBook แล้วนั้น HP Spectre ดูจะน่าใช้งาน(ทางด้านธุรกิจ) มากกว่า MacBook พอดู ที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของความร้อนในการใช้งานนั้นผู้ใช้ไม่มีความจำเป็นจะต้องกังวลแต่อย่างใดเนื่องจาก HP Spectre นั้นมาพร้อมกับระบบระบายความร้อน hyperbaric cooling system ที่มีพัดลมระบายความร้อนสำหรับระบายความร้อนตัวเครื่องทางด้านล่างจำนวน 2 ตัวด้วยกัน

hands-on-hps-spectre-13-luxurious-laptop-might-actually-give-the-macbook-a-run-for-its-money 600 03

ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4- cells ที่ให้พลังงานได้ถึง 38 wattage ซึ่งทาง HP อออกมามาใหม่นั้นทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานแบบต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 9.45 ชั่วโมง(ตามคำอ้างอิงของ HP) แล้วบนตัวเครื่องยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีพอร์ทใหม่อย่าง USB Type-C จำนวน 3 พอร์ทซึ่ง 2 ใน 3 พอร์ทนี้สามารถใช้งานในการชาร์จได้ด้วยอีกต่างหาก

hands-on-hps-spectre-13-luxurious-laptop-might-actually-give-the-macbook-a-run-for-its-money 600 04

ข้อเสียชอง HP Spectre นั้นก็คือการที่มันมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD เท่านั้นแถมยังไม่่สนับสนุนการสัมผัสด้วยอีกต่างหากซึ่งเหตุผลนั้นก็น่าจะมาจากการที่ HP ต้องการให้ HP Spectre บางที่สุด แถมในส่วนของคีย์บอร์ดและ trackpad ของ HP Spectre นั้นก็สามารถใช้งานได้ดีเทียบเท่ากับการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เลยครับ(มีข้อตินิดหน่อยตรงที่ trackpad ไวต่อการสัมผัสมากไปนิดครับ)

พรีวิวจาก PCWorld

pcworld HP Spectre hand on 600 01

ขั้นแรกเลยนั้น PCWorld ได้เปรียบเทียบในส่วนของความบางของตัวเครื่อง HP Spectre ที่เมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นอื่นๆ แล้วถือว่าบางกว่าพอสมควรเลยทีเดียวสมกับเป็นจุดขอยของ HP Spectre ครับ สิ่งหนึ่งที่ทาง PCWorld ให้ความพึงพอใจใน HP Spectre เป็นอย่างมากนั้นก็คือเรื่องของระบบระบายความร้อนแบบ ‘hyperbaric chamber’ ที่ทำให้ HP Spectre นั้นยังคงสามารถที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่แรงๆ อย่าง Intel Core i5 และ i7 รุ่นที่ 6(สถาปัตยกรรม Skylake) ได้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะบางมาก(ซึ่งก็เหมือนกับทาง TECH TIMES ปลื้มหล่ะครับ)

hp_spectre_13_3_hyperbaric_chamber 600

ระบบระบายความร้อนของ HP Spectre

อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง PCWorld ให้ความพึงพอใจเป็นอย่างมากก็คือในส่วนของ บานพับแบบ cray-cray ซึ่งออกแบบมาได้เป็นอย่างดีทำให้ HP Spectre มีความแข็งแรงทนทานในเรื่องของบานพับแตกต่างไปจากโน๊ตบุ๊คแบบ Ultrabook เครื่องรุ่นอื่นๆ ครับ

hp_spectre_13_3_hinge_600 01

hp_spectre_13_3_hinge_600 02

ในส่วนของการพรีวิวอื่นๆ ของ PcWorld นั้นก็ไม่ค่อยต่างจาก TECH TIMES มากเท่าไรครับไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแบตเตอรี่, คียบอร์ดและ TouchPad จะเว้นก็เพียงแต่ทาง PCWorld นั้นไม่ได้กล่าวถึงเรื่องของหน้าจอที่รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ Full HD และไม่ได้มาพร้อมกับการสัมผัสได้ในตัวก็เท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง PCWorld พูดเอาไว้ก็คือเรื่องของโลโก้ใหม่บนตัวเครื่องที่ดูแล้วหรูหรากว่าเดิมครับ

hp_spectre_13_3_new_logo 600

โลโก้แบบใหม่ของ HP Spectre

พรีวิวจาก Windows Central

ท้ายสุดกับพรีวิวของ Windows Central ซึ่งบอกได้เลยครับว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรนักกับพรีวิวของ 2 เจ้าด้านบน จุดที่น่าประทับใจก็ยังคงประกอบไปด้วยการใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i ซีรีส์แทนที่จะเป็น Intel Core M ซีรีส์ การออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามลงตัวเป็นอย่างมาก ในส่วนของหน้าจอนั้น Windows Central บอกว่าถึง HP Spectre จะไม่ได้มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K หรือ 2K แต่ถ้าจะว่ากันตามตรงกับสเปคของตัวเครื่องแล้ว HP ก็ทำได้เหมาะสมแล้วครับ

อย่างไรก็ตามแต่อย่างที่บอกไปครับว่า HP Spectre นั้นจะเริ่มเปิดให้ pre-order ก่อนในวันที่ 25 เมษายนนี้ โดยการ pre-order นั้นก็จำกัดเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนเท่านั้น … คงได้แต่รอดูกันต่อไปครับว่าทาง HP ประเทศไทยนั้นจะนำ HP Spectre เข้าไทยหรือไม่เมื่อใด หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทาง NBS จะนำมารายงานให้ทุกท่านได้รับทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : techtimespcworldwindowscentral, HP 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก