Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] มาเปลี่ยนหน้าตาตัวละครง่ายๆ ในเกม โดยไม่จำเป็นต้องสร้างตัวใหม่

ในตอนเริ่มแรกก่อนเข้าเกมนั้นเราก็จะได้สร้างตัวละครตกแต่งหน้าตาตามใจชอบแต่ถ้าหากเล่นไปสักพักแล้วเกิดเบื่อตัวละครตัวนี้ขึ้นมาและอยากตกแต่งทรงผมหรือหน้าตาใหม่ก็ไม่ต้องกังวลว่าต้องสร้างตัวละคร

ในตอนเริ่มแรกก่อนเข้าเกมนั้นเราก็จะได้สร้างตัวละครตกแต่งหน้าตาตามใจชอบแต่ถ้าหากเล่นไปสักพักแล้วเกิดเบื่อตัวละครตัวนี้ขึ้นมาและอยากตกแต่งทรงผมหรือหน้าตาใหม่ก็ไม่ต้องกังวลว่าต้องสร้างตัวละครเพิ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมดครับโดยตัวเกมก็มีตัวช่วยเล็ก ๆ ที่ให้ผู้เล่นเปลี่ยนโฉมหน้าตาได้ภายในเกมเพียงแค่มีเงินจำนวนหนึ่งและไปที่หอคอย Wizard Tower เท่านั้นครับ

wiz4

Advertisement

สำหรับวิธีการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาอย่างแรกเลยผู้เล่นจะต้องไปที่ Wizard Tower โดยจะตั้งอยู่บริเวณด้านซ้ายมือสุดของแผนที่หรือสังเกตง่าย ๆ รูปร่างของมันจะเป็นตึกเก่า ๆ ที่สูงมากครับ

wiz

จากนั้นก็ให้เดินเข้าไปในห้องด้านในสุดจะมีประตูลับอยู่ให้สังเกตุบริเวณชั้นวางหนังสือหรือจะดูรูปตามภาพด้านล่างก็ได้ครับซึ่งวงกลมสีแดงคือทางเข้าห้องลับที่จะเปลี่ยนหน้าตาตัวละครได้

wiz2

แต่การจะเข้าห้องลับก็ใช่ว่าทุกคนจะเข้าได้เลยแต่ผู้เล่นจำเป็นต้องมีค่าความสัมพันธ์ (หัวใจ) กับ NPC ชื่อ Wizard อย่างน้อย 4 ดวงขึ้นไป ถึงจะเข้าห้องดังกล่าวได้ครับและวิธีเพิ่มค่าความสัมพันธ์ก็คือการให้ของขวัญซึ่งของที่พ่อมดคนนี้ชอบและเร่งค่าความสัมพันธ์ได้เร็วที่สุดก็ได้แก่ Rabbit’s Foot , Solar Essence , Void Essence , Purple Mushroom และ Super Cucumber โดยของเหล่านี้จะได้จากการตกปลากับตีมอนสเตอร์ในเหมืองเป็นหลัก แต่ถ้าหากคิดว่าของเหล่านั้นหายากเกินไปผู้เล่นสามารถหาไอเท็มอื่น ๆ ที่หาง่ายอย่างเช่น Amaranth , Parsnip , Earth Crystal , Honey , Sweet Pea ก็ได้เหมือนกันครับ

wiz3

หลังจากทำให้ค่าความสัมพันธ์มากกว่า 4 ดวงแล้วก็จะสามารถเข้าห้องลับได้และเมื่อเข้ามาแล้วก็ให้ไปที่รูปปั้นสีเหลืองด้านขวามือสุดหันหน้าเข้าหามันกดคลิกขวาจากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าต่างเปลี่ยนหน้าตาตัวละครเหมือนกับตอนเริ่มเกมใหม่ ๆ ได้ทันทีครับ แต่ว่า! ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคือผู้เล่นจะต้องเสียเงินจำนวน 500 G ในการเปลี่ยนแปลงตัวละครครับผม

WizardBasement

เพียงเท่านี้ผู้เล่น Stardew Valley ก็สามารถเปลี่ยนแปลงหน้าตาตัวละครของตนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาปั้นตัวละครใหม่กันอีกครับและต่อมาจะมี Tips เจ๋ง ๆ อะไรมาอีกก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก