Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP Personal System Media Launch 2016] Spectre โน๊ตบุ๊คสุดเบาบางเหนือความคาดหมาย

ตัวที่เด่นที่สุดของงานเห็นจะหนีไม่พ้นเจ้า Spectre ที่เป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คขนาด 13.3 นิ้วตัวใหม่ล่าสุด เรียกว่ายกเครื่องการออกแบบใหม่หมดของ HP ครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพราะแค่มองปราดเดียวผ่านๆ

PSS Launch

Advertisement

มาต่อกันในวันที่ 2 สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง HP ที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันนี้ก็จะเป็นในส่วนของเครื่อง Notebook มีตัวไหนมาเปิดตัวบ้าง แล้วแต่ละตัวนั้นมีอะไรเด็ด มาไล่ดูกันทีละตัวเลย

Spectre 1

 

HP Spectre โน๊ตบุ๊คเหนือความคาดหมาย

ตัวที่เด่นที่สุดของงานเห็นจะหนีไม่พ้นเจ้า Spectre ที่เป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คขนาด 13.3 นิ้วตัวใหม่ล่าสุด เรียกว่ายกเครื่องการออกแบบใหม่หมดของ HP ครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพราะแค่มองปราดเดียวผ่านๆ ก็เรียกให้หันกลับมาจดจ้องได้เป็นอย่างดี ว่าเครื่องอะไร ทำไมออกแบบได้สวยงามขนาดนี้ และที่แน่ๆ ไม่มีทางคิดว่ามันคือเครื่องโน๊ตบุ๊คอย่างแน่นอน

วัสดุที่เห็นจากด้านนอกก็คือคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีลักษณะผิวด้าน บวกกับแนวขอบบานพับที่เป็นโลหะเคลือบผิวทองแดงมันเงาที่ด้านหลัง และโลโก้ HP ที่มีการออกแบบมาใหม่เพื่อเครื่องระดับพรีเมี่ยมโดยเฉพาะ ทำให้รู้สึกหรูหราเหมือนเป็นเครื่องประดับมากกว่าที่จะเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊ค และยังมีความบางระดับ 10.4 มิลลิเมตร ที่เท่ากับถ่านขนาด AAA ดูเฉียบมากๆ น้ำหนักตัวเครื่องเมื่อถือขึ้นมาก็ยังเบามาก สเป็กระบุไว้ว่า 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น

พอร์ตการเชื่อมต่อมีทั้งหมด 4 ช่องด้วยกัน คือ USB Type C รวม 3 ช่อง รองรับ Fast Charge ให้ชาร์จไฟเข้าเครื่องได้เร็วขึ้น และ Thunderbolt สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับอื่นๆ แน่นอนว่าเอาไปขยายแปลงเป็นพอร์ตอื่นๆได้ และช่องสำหรับเสียบหูฟังและไมค์แบบ Combo แต่ว่าช่องทั้งหมดนั้น จะหันออกไปทางด้านหลัง อาจจะไม่สะดวกนักในการเสียบสายต่อใช้งานระหว่างที่กำลังใช้เครื่องอยู่

เปิดเครื่องขึ้นมา จะสังเกตเห็นที่ขอบบานพับหน้าจอ ที่จะเป็นลักษณ์วงแหวน ยกจอขึ้นมาเป็นแนวโค้ง เก๋ไก๋ไฉไลสุดๆ ไม่เหมือนใคร ดูหรูหราเพิ่มขึ้นไปอีก ส่วนตัวหน้าจอก็จะเป็นกระจกแบบขอบชนขอบแผ่นเดียว จาก Corning Gorilla เพิ่มความหรูหราเป็นหนึ่งเดียวกันกับวัสดุที่เลือกใช้ แต่ความละเอียดหน้าจอดูจะน้อยไปสักนิด เพราะระบุไว้เป็น Full HD เท่านั้น ดูจะน้อยไปหน่อยสำหรับเครื่องระดับ High End ในปัจจุบัน

ด้านในตัวเครื่องก็จะมีจุดเด่นที่ช่องลำโพงแนวยาวด้านข้างคีย์บอร์ดทั้งสองข้าง เพิ่มความพรีเมี่ยม ส่วนภายในก็ใช้ลำโพงจาก BANG & OLUFEN เจ้าประจำนั่นเอง ส่วนคีย์บอร์ดก็ให้การตอบสนองในการพิมพ์ที่ดี และมีไฟ Backlit ส่องสว่างในที่มืดให้เห็นได้ชัดเจน

สเป็กให้ชิปมาเป็น Core i5, i7 (ต้องรอดูตัวเครื่องที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอีกที), แรม 8GB, ฮาร์ดดิสก์ SSD 512GB

 

HP EliteBook Filio ธุรกิจเคลื่อนที่ดีกว่าเดิม

อีกเครื่องโน๊ตบุ๊คแบบฉบับเพื่อการพกพาที่สะดวกสบายมากที่สุด สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานด้านการทำงาน หรือธุรกิจ พร้อมความสามารถสำหรับใช้ในองค์กรครบครัน

Fo 1

มีขนาดหน้าจอที่ 12.5 นิ้ว ความบางที่ 12.4 มิลลิเมตร น้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม เมื่อเอาไปเทียบกับตัว EliteBook 1020 ก่อนหน้า ที่มีน้ำหนักเบาอยู่แล้ว ตัวนี้กลับเบากว่าอีกถึง 15% พร้อมด้วยการออกแบบตามสไตล์สาย Business แต่มีความเรียบง่ายมากขึ้น ทำให้ดูดี หรูหรามากกว่าเดิม แข็งแรง ทนทาน ผ่านการรับรองมาตรฐานกองทัพ MIL-STD มาเรียบร้อย

Fo 2

พอร์ตเชื่อมต่อมีทั้งหมด 3 ช่อง คือ USB Type C รวม 2 ช่องที่ด้านขวา แน่นอนว่ารองรับเทคโนโลยี Thunderbolt ด้วย และช่องเสียบไมค์หูฟังแบบ Combo ในช่องเดียวที่ด้านซ้าย

Fo 7

Fo 6

เปิดบานพับขึ้นมา ก็จะสังเกตได้ว่ามันกางออกได้กว้างถึง 180 องศา ด้วยลักษณะบานพับเป็นเหมือนท่อทรงกลมขนาดเล็ก ใช้เป็นโลหะเคลือบผิวมันวาวสีเงิน เพิ่มความหรูเข้ากันกับเนื้ออลูมิเนียม CNC

หน้าจอแม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่ให้ความละเอียดมาสูงถึงระดับ 4K ทำให้มีค่า PPI ที่ 352 เนียนตาสุดๆ ส่วนชิปจะใช้ Intel Core M vPro รุ่นที่ 6 ประหยัดพลังงานสุดๆ ใช้งานด้วยแบตเตอรี่ได้นานถึงกว่า 10 ชั่วโมง

 

HP Envy น่าอิจฉามาใหม่ เบาไปอี๊ก

แม้ว่าจะเป็นชื่อตระกูลเก่า แต่เป็นเครื่องตัวใหม่ ที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ตัวนี้จะเป็นขนาด 15.6 นิ้ว แต่ว่ามีน้ำหนักที่เบากว่าตัวเดิมถึง 226 กรัม น้ำหนักระบุไว้ 1.9 กิโลกรัม และความบางที่ 17.9 มิลลิเมตร ชิปรองรับได้สูงสุด Intel Core i7, แรมสูงสุด 16GB, ฮาร์ดดิสก์แบบ Dual Storage ทั้ง HDD สูงสุด 1TB ทำงานร่วมกับ SSD สูงสุด 256GB แบบ PCIe (สเป็กแล้วแต่ประเทศที่นำไปจำหน่าย)

En 1

ให้พอร์ต Kensington Lock, USB 3.0 รวม 2 ช่องที่ด้านซ้าย และ ช่องหูฟังไมค์ Combo, USB Type C, SD Card Reader, HDMI, และ USB 3.0 อีก 1 ช่องที่ด้านขวา

 

HP Elite x3 มือถือคือโน๊ตบุ๊ค

ปิดท้ายกันด้วยไฮไลท์อีกตัวจาก HP Elite x3 เห็นชื่อแล้วคงเดาว่าเป็นโน๊ตบุ๊คแท็บเล็ต 2-in-1 ใหม่อีกสินะ เปล่าเลย ไม่ใช่! เพราะนี่คือเครื่องมือถือ ที่เอามาต่อใช้งานเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือ PC ได้! โดยอาศัยการเสียบเข้ากับแท่น Dock ที่ด้านหลังจะมีพอร์ต Ethernet, DisplayPort, USB 3.0 รวม 2 ช่อง, และ USB Type C ที่รองรับ Thunderbolt อีก 1 ช่อง

x3 1

และถ้าหากว่าต้องการใช้เครื่องโน๊ตบุ๊คไปทำงานข้างนอก สามารถใช้ HP Lap Dock ที่เหมือนกับแท่น Dock แต่มาในลักษณะของเครื่องโน๊ตบุ๊ค น้ำหนักเบากว่าเครื่องโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป เพราะว่าใช้การประมวลผลทั้งหมดจากตัวเครื่อง Elite x3 นั่นเอง ตัว Lap Dock ทำหน้าทีเป็นหน้าจอแสดงผล และส่งข้อมูลการสั่งงานจากทัชแพด แป้นพิมพ์ และช่อง USB ที่ตัวเองไปให้กับ Elite x3 นั่นเอง

ขนาดหน้าจอของ Lap Dock อยู่ที่ 12.5 นิ้ว ความละเอียด HD มีช่องต่อ Micro HDMI และ USB Type C ให้อีก 3 ช่อง มีแบตภายในตัว สำหรับจ่ายไฟเลี้ยงในการทำงาน และรับส่งสัญญาณไร้สาย ซึ่งก็มีปุ่มและไฟเช็คปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลือมาให้ที่ด้านข้างด้วย ส่วนสเป็กภายในยังไม่ยืนยันแน่ชัด ว่าจะใส่อะไรมาให้เท่าไหร่บ้าง แต่ตัวชิปจะเป็น Snapdragon 820 จาก Qualcomm

เป็นยังไงกันบ้าง กับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ HP ทั้ง 2 วัน เห็นนวัตกรรมใหม่ๆที่น่าสนใจกันพอสมควรทีเดียว ที่เหลือก็แค่รอให้บ้านเราเอาเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และ NBS ก็จะรีบไปเอามารีวิวให้ได้ดูกันก่อนใคร เพื่อเป็นข้อมูลกับทุกคนที่สนใจแน่นอน แต่จากที่เห็นแล้ว เชื่อว่าน่าจะถูกใจใครหลายคนเลยนะ วันนี้ขอตัวเตรียมเดินทางกลับเมืองไทยก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก