Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] วิธีตั้งค่าเครื่อง PlayStation 4 ให้เล่นเกมบน PC และ Mac ได้ด้วย “PS4 Remote Play”

เครื่องเล่นเกมฝั่ง Sony อย่าง PlayStation 4 ก็มีฟีเจอร์ล้ำ ๆ ให้เล่นมากมายจนทำให้รู้สึกว่าเจ้าเครื่องสีดำตัวนี้เป็นมากกว่าแค่อุปกรร์เล่นเกมซึ่งนั่นก็คงจะเป็นจริงเพราะตัวเครื่องมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า PS4 Remote Play

เครื่องเล่นเกมฝั่ง Sony อย่าง PlayStation 4 ก็มีฟีเจอร์ล้ำ ๆ ให้เล่นมากมายจนทำให้รู้สึกว่าเจ้าเครื่องสีดำตัวนี้เป็นมากกว่าแค่อุปกรร์เล่นเกมซึ่งนั่นก็คงจะเป็นจริงเพราะตัวเครื่องมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า PS4 Remote Play ที่ให้ทำให้เราสามารถแปลงภาพจากเครื่องคอนโซลไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับได้จนกระทั่งล่าสุด Sony ก็ได้อัพเดทเวอร์ชั่น 3.50 ที่สามารถเล่นบนเครื่อง PC และ Laptop ได้แล้วแต่จะมีวิธีการตั้งค่าหรือติดตั้งอะไรกันบ้างมาดูกันเลยครับ

ps4_pc_remote_play_firmware_3.50_1-600x375

Advertisement

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการตั้งค่าเรามาดูสเปคคอมของเรากันก่อนว่ามันรองรับได้หรือไม่โดยสเปคที่ต้องการนั้นจะต้องมีระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 หรือ Windows 10 (32-bit or 64-bit) พร้อมด้วย Intel Core i5-560M Processor 2.67 GHz หรือดีกว่าขึ้นไป RAM 2 GB และความละเอียดจอ 1024 x 768 หรือมากกว่านั้นถึงจะเล่นได้

สำหรับผู้ใช้ Mac จะต้องมีระบบปฏบัติการ OS X Yosemite หรือ OS X El Capitan พร้อมด้วย Intel Core i5-520M Processor  2.40 GHz หรือดีกว่าและ RAM 2 GB ถ้าเช็คสเปคคอมกันเรียบร้อยมาดูวิธีตั้งค่ากันจริง ๆ เสียทีครับ

 

ตั้งค่าใน PC และ Mac

remote_play_pc_app_1

เริ่มต้นด้วยการติดตั้ง Remote Play App (สำหรับ Window for Windows PC และสำหรับ Mac for Mac) จากนั้นก็เชื่อมต่อจอย DualShock 4 ให้เรียบร้อย

 

ตั้งค่าใน PlayStation

การตั้งค่าใน PlayStation 4 ต้องตั้งค่าให้เครื่องเล่นของเราเป็น Primary system (home console) ก่อนโดยเข้าไปที่ Settings > PlayStation Network/Account Management และเลือก Activate ก็เป็นอันเสร็จสิ้นและเพิ่อให้แน่ใจว่า PS4 กับ PC ของเราตอนนี้เชื่อมต่อกันก็ให้ไปที่ Settings > Remote Play Connection Settings แล้วให้ติ๊กถูกข้อความว่า Enable Remote Play เพื่อเปิดใช้งาน Remote Play นั่นเอง

remote_play_ps4_menu_1

จากนั้นก็ไปที่ PC เข้าโปรแกรม Remote Play App ที่ดาวน์โหลดเอาไว้ก่อนหน้า Log-in โดยใช้บัญชีข้อมูลเดียวกันกับ PS4 พอ Log-in เข้าไปก็รอเข้าสู่ระบบสักครู่ก็โผล่หน้าต่างอันคุ้นเคยของ PS4 แต่รันบนเครื่อง PC เป็นที่เรียบร้อยครับ

remote_play_pc_destiny_end_1

นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถควบคุมหน้าจอปรับความละเอียดปรับหน้าจอเป็น Full Screen หรือ Option ปลีกย่อย (ปรับค่า fps ได้ตั้งแต่ 30 fps หรือ 60 fps) ได้ด้วยจอย DualShock 4 ครับ

remote_play_in_rest_mode_ps4_menu_1

พิเศษถ้าหากจะสตรีมเกมโดยไม่ต้องไปนั่งเปิดระบบบน PS4 ก่อนก็มีวิธีง่าย ๆ โดยไปตั้งค่าเครื่อง PS4 ที่ Settings > Power Saving Settings แล้วเลือก Set Features Available in Rest Mode จากนั้นก็ให้ติ๊กถูกข้อความ Stay Connected to Internet กับ Enable Turning On PS4 from Network ก็เป็นอันเสร็จพิธีเพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PC และ Laptop ได้เรียบร้อยแล้วล่ะครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Play Station

PlayStation Studio เหมือน Sony บอกใบ้กลาย ๆ ว่าพีซีคือตลาดต่อไป? PlayStation Studio หรือสตูดิโอทีมงานพัฒนาเกมของ Sony นั้น มีนโยบายการพอร์ตเกมดัง ๆ จากเครื่อง PlayStation มาลง Steam มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเกมเมอร์จะเห็นว่าตอนนี้จะมีเกมระดับ AAA อย่าง Days...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก