Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] เซลฟี่เองเมื่อยมือ เดี๋ยวนี้มีโดรน Selfie stick wing ลอยฟ้าให้ถ่ายมุมสูงใช้แล้ว

ในบางโอกาส การถ่ายภาพเซลฟี่โดยธรรมชาติ ก็จะมีข้อจำกัดเพียงแค่สุดแขนเท่าที่คุณจะยืดออกไปได้เท่านั้นหรือใช้ไม้เซลฟี่ยืดออกไปเท่าที่จะถือไหว แต่ปัจจุบันยังมีช่องทางอื่นที่น่าสนใจ

ในบางโอกาส การถ่ายภาพเซลฟี่โดยธรรมชาติ ก็จะมีข้อจำกัดเพียงแค่สุดแขนเท่าที่คุณจะยืดออกไปได้เท่านั้นหรือใช้ไม้เซลฟี่ยืดออกไปเท่าที่จะถือไหว แต่ปัจจุบันยังมีช่องทางอื่นที่น่าสนใจ จะมาช่วยในการเซลฟี่ของคุณให้สนุกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพกไม้ยืดหด ถือไปมา แต่จะมีเพียงแค่กระบอกอันเดียว ที่จะเป็นเหมือนกล้องบินได้ และคล้ายกับโดรนที่บินและช่วยในการถ่ายรูปคุณในแบบ Portrait หรือรูปบุคคลให้ได้เห็นหน้าชัดๆ พร้อมระบบตรวจจับ Facial recognition ที่ให้ความแม่นยำในการจับภาพคุณได้ทุกระยะ

Drone-Roam-e (1)

Advertisement

โดยที่ The Roam-e จากทาง IoT Group ที่พัฒนาโดรนรุ่นนี้ ในการออกแบบโดรนขนาดเล็กเท่าขวดน้ำประมาณ 600ml (20 oz) มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 75mm (2.95 นิ้ว) อยู่ในขนาดกระทัดรัดและง่ายต่อการพกพาหรือใส่ไว้ในกระเป๋า โดยไม่ต้องยืดยาวออกไปให้วุ่นวายเมื่อต้องพกไปในระหว่างการเดินทาง คล้ายกับโดรน Sprite ที่เผยโฉมในช่วงปีที่แล้ว แถมยังมีใบพัดที่แนบติดและกางออกจากตัวได้อีกด้วย

Drone-Roam-e (2)

โดรนรุ่นนี้มีระยะเวลาการบินอยู่ที่ 20 นาทีโดยประมาณ น้ำหนักโดยรวมราวๆ 500 กรัม ซึ่ง Roam-e มีรูปแบบการบินที่ง่าย คุณสามารถให้มันบินไปในอากาศและเริ่มต้นการควบคุมได้ด้วยตัวเอง โดยการควบคุมผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android และโดรนนี้จะใช้วิธีการตรวจจับใบหน้าในการเช็คผู้ใช้ในระยะ 25 เมตร รวมถึงยังมาพร้อมฟังก์ชั่นในการติดตาม Follow Me tracking เพื่อเก็บภาพในแต่ละช็อตให้คุณ

Drone-Roam-e (4)

โดยกล้องที่ใช้จะมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล หมุนเลื่อนกล้องได้ในแกนเดียว แต่สามารถสตรีมภาพหรือวีดีโอเข้าไปยังสมาร์ทโฟนได้ทันที ที่สำคัญยังใช้แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้อีกด้วย ก้อนละประมาณ 2 ชั่วโมง Roam-e คาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในช่วง มิถุนายน หรือ กรกฎาคม ในราคาเปิดอยู่ที่ประมาณ 250USD หรือประมาณ 8700 บาทเท่านั้น

Drone-Roam-e (5)

ที่มา :gizmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Samsung ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึง Drone ที่มาพร้อมกับหน้าจอซึ่งสามารถบังคับได้ด้วยตาของคุณได้(และน่าจะสามารถใช้การบังคับด้วยเสียงได้ด้วย) โดยตามที่สิทธิบัตรอธิบายไว้นั้นตัว Drone

Other News

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO

Other News

DJI หนึ่งในบริษัทสัญชาติจีนที่มีชื่อเสียงด้านอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กได้ทำการเปิดตัวอากาศยานไร้คนขับขนาดเล็กรุ่นใหม่ออกมาในชื่อว่า "Spark" ความเจ๋งของ Spark นั้นก็คือผู้ใช้สามารถที่จะออกท่าทางมือหรือ “Gesture Mode”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก