Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Apacer Laptop Power Bank B222 แบตเตอรี่เสริมโน๊ตบุ๊คที่เล็กที่สุดในโลก !!!

ในปัจจุบันที่การใช้สมาร์ทโฟนนับเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหนึ่งเลยก็ว่าได้ เช่น การออนไลน์ในโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการ ดูอีเมลล์ หรือเข้าเล่นโซเชียล แต่ในขณะเดียวกัน

ในปัจจุบันที่การใช้สมาร์ทโฟนนับเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน  เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหนึ่งเลยก็ว่าได้ เช่น การออนไลน์ในโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการ ดูอีเมลล์ หรือเข้าเล่นโซเชียล แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อสถานการณ์มีความแตกต่างกันออกไป การใช้สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอหรือไม่สามารถตอบสนองกับความต้องการและงานได้ทุกรูบแบบ จึงมีผู้คนอยู่ไม่น้อยที่ยังจำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊ค ซึ่งในการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการสูญเสียพลังงานไฟฟ้าอย่างเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้แบตเตอรี่ของตัวเครื่องอยู่ได้ไม่นานพอกับความต้องการของเรา

B222_Apacer06_095_LO

Advertisement

ในการนี้บริษัท Acer  ได้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์พาวเวอร์แบงค์  ในชื่อของ Apacer Laptop Power Bank รุ่น B222 ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของขนาดที่เล็ก โดยมีการการันตีว่าเป็น พาวเวอร์แบงค์สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก พร้อมทั้งมีการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว สวยงาม และที่สำคัญยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูง มีวงจรป้องกัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นหลักอีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ 2,490 บาท มีขายที่ร้าน BeTrend ใน The Mall กับ Power Buy

Specifications

DSCF3283

Apacer Laptop PowerBank B222  11400 mAH

  • LED แสดงผลปริมาณไฟฟ้า 4 ระดับ
  • ความจุ: 11400 mAH /42Wh
  • ส่วนจ่ายไฟออก: 1-USB type A rated at 5V/2.5A  และ DC Jack 19V/3.42A (65W)
  • ส่วนจ่ายไฟเข้า: Micro USB port rated at 5V/2.5A Max
  • ขนาด 90 x 90 x 34.2 mm
  • น้ำหนัก 280 กรัม
  • การรับประกัน 1 ปี

ในส่วนของการออกแบบนั้นทาง  Apacer  ได้ใช้ตัวบอดี้เป็นโทนสีดำด้าน ซึ่งแสดงถึงความมั่นใจ ความแรงของพลัง สกรีนด้วยตัวอักษรสีขาวด้านบน ตัวผิวสัมผัสเป็นแบบด้านสามารถป้องกันลายนิ้วมือได้ดี บ่งบอกถึงความมืออาชีพ เติมเต็มด้วยส่วนโค้งที่สวยงาม ส่วนด้านล่างมีจุกยางกันลื่น 4 มุม สำหรับการวางใช้งาน เมื่อมองในภาพรวมตัวพาวเวอร์แบงค์นั้นจะมีลักษณะคล้ายกับตัวอะแดปเตอร์ของโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งจะช่วยสร้างความกลมกลืนได้เป็นอย่างดี เหมาะที่จะพกไปทำงานร่วมกันได้ในทุกสถานการณ์ทั้งเวลาทำงานธุรกิจ หรือ กิจกรรมทั่วไป ได้อย่างลงตัวทีเดียว

3

เมื่อเปิดกล่อง Apacer Laptop Power Bank B222 11400 mAh ออกมาจะมีตัวอุปกรณ์หลัก พร้อมสาย Micro USB, ขั้ว DC Jack มาตรฐาน 6 รูปแบบ (Connecter 6 SKU) และคู่มือการใช้งานพื้นฐาน ซึ่งทั้งหมดเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีอยู่ในเพาว์เวอร์แบงค์ทั่วไปซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ

4

5

สำหรับตัว Apacer B222 ด้านหน้าประกอบไปด้วยพอร์ต Micro USB ซึ่งเป็นพอร์ตสำหรับชาร์จไฟในการเก็บประจุ,  LED แสดงสถานะปริมาณความจุของแบตเตอรี่ที่จะแสดงเป็นไฟสีขาวจำนวน 4 จุด และปุ่มเปิดการใช้งาน  ส่วนด้านหลังนั้นเป็นพอร์ตในการชาร์จไฟ  ประกอบไปด้วยพอร์ต USB จ่ายไฟที่ 2.5A สำหรับแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน และ DC Jack จ่ายไฟที่ 3.42 A สำหรับโน๊ตบุ๊ค  โดยทั้งสองพอร์ตไม่สามารถจ่ายไฟใช้งานพร้อมกันได้ ซึ่งผู้ใช้ต้องเลือกเองว่าจะใช้งานกับอุปกรณ์ใด

6

7

รูปแบบของการชาร์จไฟเข้า จะใช้วิธีต่อพ่วงจาก USB Port บนเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซี ต่อเข้ากับพอร์ต Micro USB บน Apacer B222 Laptop Power Bank โดยจะมีไฟกระพริบเพิ่มเพื่อบอกปริมาณของแบตเตอรี่ที่ชาร์จเข้าไปในขณะนั้น และเมื่อเต็มแล้วไฟจะหยุดกระพริบ แล้วจึงสามารถนำออกไปใช้งานจริงได้เลยครับ

8

สำหรับรูปแบบการใช้งานเมื่อต้องการชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊ค จะใช้วิธีการต่อพ่วงโดยใช้สาย DC Jack ต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คที่ต้องการชาร์จไฟ โดยที่ด้านหัวของขั้วต่อที่เสียบเข้ากับอุปกรณ์ ผู้ใช้จะสามารถเลือกรูปแบบของหัวแจ๊คให้ถูกตามขนาดและยี่ห้อของโน๊ตบุ๊คได้เอง

9

การใช้งานโดยรวม

ในส่วนของการทดลองใช้งานจริง ให้การจ่ายไฟได้ดีสำหรับตัว Apacer Power Bank B222 11400 mAh ซึ่งสามารถชาร์จมือถืออย่าง Iphone 6 ได้ประมาณ 3 รอบกับอีก 80 เปอร์เซ็น ส่วนการชาร์จโน๊ตบุ๊คอย่าง Asus K501LX ที่มีแบตเตอรี่จำนวน 3 เซลล์ และใช้กระแสที่ 4.7A นั้นสามารถชาร์จได้ประมาณ 2 รอบกับอีก 10 เปอร์เซ็น ซึ่งถือว่าเป็นแบตเตอรี่สำรองที่เหมาะและคุ้มค่ากับการใช้งานสมาร์ทโฟนและโน๊ตบุ๊คแบบวันต่อวันกรณีที่อุปกรณ์ของเรามีแบตเตอรี่ไม่เพียงพอได้อย่างสบายครับ และเนื่องด้วยน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปจึงทำให้สามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้อีกด้วย สนนราคาของ Apacer Power Bank B222 อยู่ที่ 2,490 บาท มีขายที่ร้าน BeTrend ใน The Mall กับ Power Buy จัดว่าไม่แพงเกินไปนักสำหรับแบตเตอรี่เสริมของโน๊ตบุ๊ค ที่ไม่ได้ทั่วไป

จุดเด่น

  • ดีไซน์สวยงาม ดูแข็งแรง ทนทาน
  • มีพอร์ต 2 แบบ สามารถจ่ายไฟได้ทั้ง 2.5A และ 3.42A
  • ใช้ได้คลอบคลุมกับอุปกรณ์ต่างๆ
  •  ปริมาณแบตเตอรี่สามารถสังเกตได้ง่าย
  •  เหมาะกับการใช้งานต่อหนึ่งวัน

ข้อสังเกต

  • ไม่มีอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่มาให้
  • ชาร์จไฟกลับเข้าไปใน Power Bank ได้ช้า
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : UnsplashAdvertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ 3...

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

IT NEWS

BLUETTI ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอุปกรณ์กักเก็บพลังงานสะอาดและอุปกรณ์จ่ายไฟ เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์จ่ายไฟแบบกพา (Mobile Power) รุ่น BLUETTI AC60 และ B80 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดในท้องตลาด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสายแคมป์ปิ้งหรือสายเน้นทำงานนอกบ้าน เพียงแค่มี BLUETTI AC60 และ B80 ก็ครบจบในตัวเดียว แนวคิดริเริ่มนี้เกิดจากการที่ทาง BLUETTI เห็นว่าแบตสำรองหรือแหล่งพลังงานสำรองในท้องตลาดขนาดกับความจุมักจะแปรผันตรงกัน กล่าวคือ...

How to

คอมช้า คอมกระตุก 2023 รีสตาร์ท เปิดคอมใหม่ก็เป็น จบใน 7 ขั้นตอน มือใหม่ทำตามได้ คอมช้า คอมกระตุกเกิดได้จากหลายสาเหตุ 7 วิธีนี้ช่วยลดปัญหาได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมเก่าใช้มานาน หรือคอมใหม่เพิ่งซื้อ ก็อาจเกิดอาการช้า หรือจอฟ้า BSOD ได้เช่นกัน แต่ถ้าหาต้นเหตุของอาการได้ ก็แก้ไขได้ไม่ยาก แต่อาจจะต้องมีขั้นตอนวิธีในการเช็ค ว่าเกิดจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ โดยในบางกรณีอาจเกิดจากปัญหาเล็กๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก