Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] จะใช้หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้วกับ iPhone 7 พร้อมกระจกโค้งในการทำกรอบรอบเครื่อง

ตามข่าวลือที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องนั้นยังคงระบุไว้เป็นทางเดียวกันครับว่า Apple นั้นเตรียมที่จะใช้หน้าจอแบบ OLED กับ iPhone ในรุ่นปี 2017 นี้ โดยล่าสุดหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่มีความน่าเชื่อถือ

ตามข่าวลือที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องนั้นยังคงระบุไว้เป็นทางเดียวกันครับว่า Apple นั้นเตรียมที่จะใช้หน้าจอแบบ OLED กับ iPhone ในรุ่นปี 2017 นี้ โดยล่าสุดหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่มีความน่าเชื่อถือได้คนหนึ่งอย่าง Ming-Chi Kuo จาก KGI ได้ออกมาระบุครับว่าใน iPhone รุ่นปี 2017 ที่บอกกันเอาไว้ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED นั้นมันจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.8 นิ้ว แถมด้วยการกลับมาใช้วัสดุกรอบเป็นกระจกโค้งเหมือนกับสมัยที่เคยใช้บน iPhone 4 และ iPhone 4S ทำให้ตัวลักษณะโครงสร้างของ iPhone รุ่นปี 2017 นั้นจะกลับไปคล้ายคลึงกับ iPhone 4 และ 4S อีกครั้งครับ

iPhone 4s จอแตก-4

Advertisement

นอกเหนือไปจากการเปลี่ยนวัสดุ(ด้านหน้าและด้านหลังใช้กระจกโค้งส่วนกรอบนั้นจะเป็นวัสดุโลหะล้อมรอบ) และเพิ่มขนาดหน้าจอแล้วทาง Kuo ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มอีกครับว่า iPhone รุ่นปี 2017 นั้นจะมาพร้อมกับระบบการระบุตัวตนทางชีวภาพที่ดีกว่าเดิม(อย่างการสแกนม่านตาหรือสแกนหน้า) และด้วยความที่ตัวเครื่องนั้นจะมีดีไซน์ในรูปแบบโค้งทำให้ตัวเครื่อง iPhone รุ่นปี 2017 ที่มีขนาดจอใหญ่ถึง 5.8 นิ้วนั้นเมื่อเทียบกับ iPhone 6 Plus/6S Plus ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 นิ้วแล้วจะดูเล็กกว่ากันด้วยซ้ำไปอีกครับ

Kuo ได้เผยสถานการณ์ความเป็นไปได้ของ iPhone ในรุ่นปี 2017 ออกมา 2 สถานการณ์ด้วยกันดังนี้ครับ

  • สถานการณ์แรกนั้นทาง Apple จะดูก่อนครับว่าจำนวนยอดของหน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้วนั้นจะมีมากน้อยแค่ไหน หากการผลิตหน้าจอแบบ OLED ที่ 5.8 นิ้วเพียงพอต่อความต้องการทาง Apple นั้นก็จะเปิดตัว iPhone ประจำปี 2017 ออกมา 2 รุ่นด้วยกันคือรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ TFT LCD ส่วนอีกรุ่นก็จะเป็นรุ่นขนาดจอ 5.5 นิ้วที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ AMOLED(OLED) เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการ iPhone ขนาดหน้าจอใหญ่ครับ
  • สถานการณ์ที่ 2 นั้นก็คือในกรณีที่การผลิตหน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้วไม่มากพอตามที่ Apple ได้คาดหวังไว้ Apple ก็จะทำการออก iPhone พร้อมกัน 3 รุ่นคือรุ่นขนาดจอ 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้วที่ใช้หน้าจอแบบ TFT LCD เช่นเดิม โดยจะมีรุ่นขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วที่ใช้หน้าจอแบบ AMOLED(OLED) ออกวางจำหน่ายพร้อมๆ กันไปด้วย(แต่จะมีการจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนและอาจจะมีการจำหน่ายเฉพาะในบางประเทศเท่านั้นด้วยครับ)

iphone-se-landscape 600 03

งานนี้คงต้องลุ้นกันหน่อยนะครับสำหรับแฟนๆ iPhone เนื่องจากว่าถ้าพูดกันตามตรงในส่วนของระยะเวลาในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทาง Apple แล้วนั้น ปีนี้(2016) น่าจะเป็นปีที่ Apple เปิดตัว iPhone 7 ซึ่งมีการดีไซน์ใหม่ออกมา ส่วนในปี 2017 นั้นก็จะเป็นการหยิบเขารุ่นเดิมมาเพิ่มสเปคต่างๆ เข้าไป(เหมือนจาก iPhone 6 มาเป็น iPhone 6S) โดยส่วนตัวผมแล้วมองว่ามีความเป็นไปได้ว่าหาก Apple จะเปิดตัว iPhone ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่และหน้าจอขนาด 5.8 นิ้วในปี 2017 จริงนั้นก็น่าจะเป็นไปตามสถานการณ์ที่ 2 ที่ทาง Kuo นำเสนอออกมาหล่ะครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก