Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Need for Speed การกลับมาของเกมรถซิ่งข้างถนนมีดีที่ภาพสวยแต่ยังไม่ปลื้มอีกเหมือนเคย

ถ้าพูดถึงเกมรถแข่งบน PC ชื่อของ Need for Speed คงจะต้องผุดขึ้นบนหัวหลาย ๆ คนแน่นอนเนื่องจากเกมตระกูลนี้ได้ผลิตออกมาให้เกมเมอร์นักซิ่งได้เล่นกันเป็นระยะเวลานานซึ่งภาคที่โด่งดัง

ถ้าพูดถึงเกมรถแข่งบน PC ชื่อของ Need for Speed คงจะต้องผุดขึ้นบนหัวหลาย ๆ คนแน่นอนเนื่องจากเกมตระกูลนี้ได้ผลิตออกมาให้เกมเมอร์นักซิ่งได้เล่นกันเป็นระยะเวลานานซึ่งภาคที่โด่งดังแจ้งเกิดก็น่าจะเป็น Underground ทั้ง 2 ภาครวมไปถึง Most Wanted จนต่อมา EA ก็ได้พัฒนาเกมเรื่อยมาแต่ก็พบว่าความนิยมกลับไม่เท่า 3 ภาคดังกล่าวเลยดังนั้น EA จึงได้คิดหาทางนำเกมนี้กลับมาดังเปรี้ยงอีกครั้งในปี 2015 ร่วมกับทีมพัฒนา Ghost Game กับการรีบูทในชื่อเดิมไม่มีอะไรต่อท้ายคือ Need for Speed

Advertisement

need-for-speed-2015

การมาของ Need for Speed ในภาคล่าสุดนี้ก็จะเป็นการหวนคืนกลับสู่การแข่งรถแบบสตรีทดังเช่นภาค Underground แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือจำนวนรถที่มากมาย กราฟิกใหม่ที่ไฉไลกว่าพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษสำหรับชาว PC เช่น เกียร์ธรรมดา , ปลดล็อคเฟรมเรต , รองรับความละเอียด 4K แต่ทว่าสิ่งที่ได้รับเมื่อลองเล่นจริง ๆ ยังรู้สึกไม่ปังเท่าไหร่เหมือนว่ามันมีอะไรที่ขาด ๆ เกิน ๆ ไปเยอะพอสมควร

Need for Speed จะให้ผู้เล่นเป็นนักซิ่งคนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมแก๊งค์นักซิ่งที่ประกอบไปด้วย Spike , Amy และคนอื่น ๆ อีกเพียบโดยเป้าหมายของเกมนี้คือซิ่งรถกับคู่แข่งเพื่อสร้างค่าชื่อเสียงให้กับตนเองและชาวแก็งค์ให้ได้มากที่สุดพร้อมกับหลบหนีตำรวจที่จะคอยซิวผู้เล่นในระหว่างการแข่งขัน

Need-for-Speed™_20151128203805

สำหรับการเดินเรื่องของภาคนี้จะเป็นคัทซีนคนแสดงทั้งหมดซึ่งก็ให้ความรู้สึกร่วมได้ดีทีเดียวตัวเกมจะพาผู้เล่นของสู่โลกนักซิ่งนักดินแถมยังได้พบกับบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่าง Ken Block นักดริฟท์รถชื่อดังก็มาร่วมแจมกับเขาด้วยครับและจุดหมายของเกมที่จะต้องเพิ่มค่าชื่อเสียงนั้นนอกจากจะทำให้ผู้เล่นเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้วมันก็ช่วยปลดล็อคของแต่งรถที่มากขึ้นและจำนวนรถที่ซื้อได้มากขึ้นเช่นกัน

การควบคุมรถในภาคนี้ก็แตกต่างจากภาคที่ผ่าน ๆ มาอยู่บ้างนิดหน่อยการเข้าโค้งโดยใช้ Grip ทำได้ดีเลี้ยวเป็นเลี้ยวซึ่งการเลี้ยวก็จะมีมุมมองเอียงไปกับรถด้วยให้ความรู้สึกเร้าใจ นอกจากนี้ตัวเกมก็จะมีระบบนำทางเป็นลูกศรบนพื้นถนนว่าควรจะเลี้ยวตรงไหนเป็นไกด์ไลน์ให้ด้วยซึ่งก็ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเลี้ยวผิดเส้นทางและการมีระบบนี้เมื่อแข่งขันในบางพื้นที่ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เบรคเสียด้วยซ้ำยกเว้นเสียแต่ว่าจะเจอโค้งหักศอก

tkkhjLIWxJ2w.878x0.Z-Z96KYq

สิ่งที่น่าตื่นตาอีกอย่างก็คือฉากรอบ ๆ ตัวในตอนที่เร่งความเร็วที่จะทำให้ภาพข้างพร่ามัวให้ความรู้สึกถึงความเร็วของรถจริง ๆ หรือจะเป็นบรรยากาศสภาพเมือง Ventura Bay ตอนกลางคืนทำได้สวยมาก รถยนต์ก็เช่นกันกราฟิกสมจริงอย่างกับหลุดมาจากนิตยสารรถส่วนการดริฟท์ของ Need for Speed ก็เหมือนกับว่าตัวเกมเซ็ตระบบให้มันไถลแบบมาตรฐานมีความสมดุลแต่การเล่นเทคนิคแทบจะทำไม่ได้ไม่ให้อิสระเท่าไหร่นัก

อีกอย่างที่ไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่กับระบบ Rubberbanding ที่ AI จะชะลอความเร็วให้เมื่อผู้เล่นขับตามหลังหรือถูกทิ้งห่างแต่ในขณะเดียวกันถ้าหากแซง AI ไปไกลเกินไปมันก็จะเร่งความเร็วจ่อท้ายหรือไม่ก็แซงไปเลยไม่ว่าตอนนั้นจะขับด้วยความเร็วสูงแค่ไหนก็ตามเป็นระบบที่ชวนหงุดหงิดเป็นที่สุดและทำให้ตัวเกมเล่นยาก

VDFiGvvFRHkV.878x0.Z-Z96KYq

Event ในเกมก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนร่วมแก็งค์มักจะโทรเข้ามาให้ชวนแข่งอยู่ตลอดเวลาฟังดูเหมือนจะเป็นข้อดีแต่มันกลับเป็นข้อเสียอย่างร้ายแรงเพราะความถี่ของเพื่อนร่วมทีมที่โทรมาจัดว่าบ่อยมากและผิดที่ผิดเวลาบางครั้งเราอาจจะวิ่งอยู่แล้วจู่ ๆ ก็มีโทรศัพท์เรียกเข้ามาซะอย่างนั้นแถมไม่ใช่แค่โทรครั้งเดียวซะด้วยถ้าหากใครเคยเล่น GTA 4 แล้วรำคาญเจ้า Roman Bellic ที่กระหน่ำโทรศัพท์หาผู้เล่นแล้วล่ะก็อยู่ห่างจากเกมนี้เลยจะดีกว่า

Part ของการแต่งรถก็เป็นอะไรที่ดีงามตามท้องเรื่องมีให้แต่งรถได้มากขึ้นแทบจะทุกส่วนทั้งภาบนอกหรือภายในก็มีการปรับแต่งเครื่องยนต์การจูนรถเซ็ตเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการแข่งขันตรงนี้ก็ถือว่าทำได้ละเอียดดีปานประหนึ่งว่าทีมพัฒนาเก็บกดจากเสียงด่าของแฟน ๆ จากภาคที่ผ่าน ๆ มาว่าไม่ใส่ใจเรื่องการแต่งรถบ้างเลยแต่มาในภาคนี้ก็น่าจะทำให้หายหงุดหงิดได้บ้างล่ะครับ

KVudScQcDa1r.1200x630.UjabWTf0

เมื่อมีแข่งรถก็ต้องมีการตามหลบหนีตำรวจใน Need for Speed การมาของตำรวจก็ไม่ได้ช่วยให้ตื่นเต้นกับการหลบหนีเลยความยาก AI ตำรวจถือว่าไม่ยากเกินไปแต่ก็ไม่ง่ายนักใครแต่งเครื่องมาดี ๆ ก็หาที่หลบลดระดับความร้อนแรงได้สบาย ๆ นอกจากนี้ด้าน Event อื่น ๆ เช่นการทำ Donut หรือจุดถ่ายรูปตามมุมเมืองก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ครับ

ข้อเสียของ Need for Speed ก็ยังมีให้พูดถึงอีกมากอย่างระบบต่อเน็ตตลอดเวลาก็อาจจะเป็นเรื่องแย่สำหรับคนเน็ตไม่เสถียร มุมมองการขับรถที่ไม่มีมุมมองหลังพวงมาลัย คัทซีนที่กด Skip ไม่ได้รวมไปถึงตัวลูกศรที่เป็นตัวนำทางของเราในบางครั้งมันก็พาเราไปชนกับกำแพงและระบบนี้เหมือนกับเล่นในโหมด Tutorial ตลอดเวลายังไงยังงั้น

รวมแล้ว Need for Speed รีบูทนำความน่าผิดหวังมากกว่าสมหวังแม้ว่าจะมีการแต่งรถที่ละเอียดขึ้นบวกกับภาพที่สวยงามสมจริงแต่เมื่อเทียบกับข้อเสียมากมายแล้วจึงทำให้การกลับมาของ Need for Speed ครั้งนี้ก็ยังไม่ค่อยน่าปลื้มเท่าไหร่ครับ

 

Need for Speed (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Ghost Game

ผู้จัดจำหน่าย: EA

วันวางจำหน่าย: 3 พฤศจิกายน 2015 (PlayStation 4 , Xbox One) , 15 มีนาคม 2016 (PC)

 

Minimum Requirements

  • OS: 64-bit Windows 7 or later
  • Processor: Intel Core i3-4130 or equivalent with four hardware threads
  • Memory: 6GB RAM
  • Graphics Card: NVIDIA GeForce GTX 750 Ti 2GB, AMD Radeon HD 7850 2GB, or equivalent DX11 compatible GPU with 2GB memory
  • Hard Drive: 30 GB free space

 

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7 or later
  • Processor: Intel Core i5-4690 or equivalent with four hardware threads
  • Memory: 8GB RAM
  • Graphics Card: NVIDIA GeForce GTX 970 4GB, AMD Radeon R9 290 4GB, or equivalent DX11 compatible GPU with 4GB memory
  • Hard Drive: 30 GB free space

PCGAMER Score: 50/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ต้องขอแสดงความเสียใจกับบริษัทลูกผู้พัฒนาเกมซีรีย์ Need for Speed ตั้งแต่ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเกม Need for Speed Rivals, Payback และ NFS: Heat อย่าง Ghost Games อย่างที่สุดเพราะล่าสุดนั้นทางบริษัทแม่อย่าง EA ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าทาง EA นั้นได้ทำการยกหน้าที่การพัฒนาเกมซีรีย์ NFS ในภาคต่อๆ ไปให่กับทาง Criterion...

Game News

Need For Speed Heat เป็นเกมแบบ open-world โดยจะอยู่ในเมืองชื่อ Palm City  สำหรับการแข่งนั้นจะมีทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่ง Need For Speed Heat นี้จะลงใน Windows PC, PlayStation 4 และ Xbox One ในวันที่ 8 เดือนพฤศจิกายนนี้...

Game News

จัดได้ว่าเป็นอีก 1 เกมแข่งรถระดับตำนานก็ว่าได้ สำหรับ Need for Speed (NFS)จากทาง EA ที่มีหลายภาคมากๆ รวมไปถึงรองรับการเล่นหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Console

GAMING ZONE

ในงานการเผยข้อมูลผลประกอบการประจำไตรมาสงบการเงินที่ 3 ประจำปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ทาง EA ได้มีการอัพเดทในส่วนของเกมต่างๆ ที่กำลังมีการพัฒนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก