Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Preview] Final Fantasy 15 Platinum Demo ผจญภัยไปกับ Noctic’s ในวัยเด็กและเพื่อนตัวจิ๋ว

เมื่อช่วงปลายเดือนวันที่ 31 มีนาคมทาง Square Enix ได้ออกมากระตุ้นต่อมแฟน ๆ อีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานของ Final Fantasy 15 แต่ล่าสุดพวกเขาได้เผยโฉม Demo ใหม่ของ Final Fantasy 15

เมื่อช่วงปลายเดือนวันที่ 31 มีนาคมทาง Square Enix ได้ออกมากระตุ้นต่อมแฟน ๆ อีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานของ Final Fantasy 15 แต่ล่าสุดพวกเขาได้เผยโฉม Demo ใหม่ของ Final Fantasy 15 แล้วครับในชื่อ Platinum Demo โดยจะเป็นเรื่องราวเจาะลึกตัวละคร Noctic’s โดยเฉพาะพร้อมกับการมาของเพื่อนใหม่ที่เรียกว่า Carbuncle ด้วยและรายละเอียดของ Demo นี้นั้นทางทีมงาน Gamespot ก็ได้ไปลองทดสอบสัมผัสกันมาแล้วที่บอกเลยว่าเต็มไปด้วยความประทับใจสุด ๆ ครับ

trailer_snapshot_noct

Advertisement

Final Fantasy 15 Platinum Demo จะมุ่งเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครหลักที่ชื่อ Noctic’s ในวัยเด็กโดยจะเจาะลึกเบื้องหลังชีวิตของเขาว่ามีความเป็นอยู่อย่างไรจนไปถึงเหตุการณ์ที่จะผลิกผันชีวิตของเขาในอนาคตซึ่งก็ทำได้ลึกซึ้งกินใจแถมมีความรู้สึกว่าตัว Demo นี้มันเหมือนกับเป็นเกมแยกอีกเกมหนึ่งไปเลยทีเดียวซึ่งก็สอดคล้องกับคุณ Hajime Tabata ไดเรกเตอร์เกมได้บอกว่าใน Platinum Demo จะเป็นการเล่าเรื่องราวชีวิตของ Noctic’s ในวัยเด็กเป็นหลักและมีความตั้งใจว่าให้ Demo ตัวนี้เป็นเกมแบบ Standalone นั่นเอง

นอกจากเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กของ Noctic’s แล้วคุณ Tabata ได้เสริมอีกว่าจะมีการเพิ่มอีกตัวละครที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเกมมากขึ้นคือ Carbuncle สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กสีขาวที่มีส่วนผสมระหว่างสุนัขกับแมวเข้าด้วยกันจะมาเป็นเพื่อนร่วมทางแก่ผู้เล่นด้วยซึ่งเจ้าเพื่อนใหม่ตัวเล็กนี้ทางคุณ Tabata อธิบายว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงเพียงหนึ่งเดียวของ Noctic’s มันจะคอยติดตามผู้เล่นตลอดเวลาช่วยในการนำทางในโลกความฝันของ Noctic’s ด้วยแถมการสื่อสารกันมันจะแสดงออกทางสีหน้าแววตาและการกระทำอาจจะเรียกได้ว่าแค่มองตาก็รู้ใจเลยทีเดียว

0a9f3d8b9e68a80529787bdb293f8b55e0c5d0b3-1137836

อย่างไรก็ตามหัวใจหลักของ Final Fantasy 15 Platinum Demo จะอยู่ที่ประเด็น 3 หลักคือแสดงให้รู้ว่าตัวเกมมันเล่นอย่างไร , เผยเนื้อเรื่องว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้างซึ่งใน Demo นี้จะเป็นเนื้อเรื่องก่อนภาคหลักและสุดท้ายคือระบบการต่อสู้ที่จัดเต็มอลังการ

อย่างที่บอกไปก่อนหน้าระบบการต่อสู้เป็นอะไรที่สนุกมอบความมันส์ได้ดีเยี่ยมการควบคุมผ่านจอยคอนโทรลเลอร์ (เล่นบน PS4) ทำได้ดีพอสมควรแต่อาจจะติดขัดในส่วนการเคลื่อนไหวบนปุ่ม Analog ด้านขวาที่ทำให้รู้สึกไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถกดปุ่มโจมตีค้างไว้เพื่อให้ตัวละครโจมตีซ้ำไปมาได้หรือการที่ตัวละครกระโดดลอยกลางอากาศและหลบการโจมตีของศัตรูก็ทำได้ไหลลื่นดีบวกกับท่าโจมตีดูแล้วทรงพลังแรงจริง ส่วนทางด้านอาวุธก็จะมาแปลกนิดหน่อยตรงที่เป็นอาวุธของเล่นเช่น ดาบ , ค้อนหรือดอกไม้ไฟก็ให้ความรู้สึกแปลก ๆ ปนขำนิดหน่อยอาจจะเป็นเพราะว่าตัวละครหลักยังเป็นเด็กเลยมีอาวุธสไตล์ของเล่นมาให้ใช้ก็ได้

c8d827e452f17491798e00d65eea7512f2f7e0da-1137838

นอกเหนือจากระบบต่อสู้ตัวเกมก็เปิดใหผู้เล่นได้เดินทางด้วยรถของเล่นได้ด้วยครับซึ่งในจุดหนึ่งมีเป็นทางเข้าสู่ห้องของเล่นโดยภายในจะมีกองหนังสือและบรรดาของเล่นขนาดยักษ์ให้ผู้เล่นได้ปืนป่ายเดินสำรวจภายในได้อิสระหรือจะขับรถของเล่นสำรวจเส้นทางก็ยังได้ครับ

0c8b413b33e237b43f9da4bfcb5ef1f580d4a9e9-1137837

แม้จะเป็น Demo แต่ก็มี Achievement เจ๋ง ๆ ให้ทำด้วยการเก็บคริสตัลสีเหลืองซึ่งถ้าหากเก็บครบตามที่กำหนดจะมีแท่นเหยียบลึกลับโผล่ขึ้นมา เมื่อเดินไปเหยียบมันก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในเกมได้เช่นฝนตก , แดดออก , เมฆครึ้ม หรือสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดเข้าต่อสู้กับศัตรู เป็นต้น

ดังนั้นแล้ว Final Fantasy 15 Platinum Demo เป็นเดโมเกมที่ไม่เหมือนกับเดโมแต่มันเหมือนกับเกมแยกอีกเกมหนึ่งออกมาเลยสามารถเล่นได้ไม่มีเบื่อมีลูกเล่นฟีเจอร์ให้ทำเยอะเนื้อเรื่องของ Noctic’s ทำได้ลึกซึ้งอินไปกับเกมและกราฟิกที่อลังการสวยงามมาก ๆ แสง เงา ในโลกความฝันของ Noctic’s เป็นอะไรที่งามสุด ๆ ด้านตัวละครการเคลื่อนไหวที่สมจริงไม่ว่าจะเดินธรรมดาหรือเข้าโหมดต่อสู้และการลองเล่น Demo ครั้งนี้ก็ยิ่งชวนให้อยากเล่นเกมตัวเต็มมากขึ้นหลายร้อยเท่าเลยล่ะครับ

สำหรับใครที่เฝ้ารอคอยเกมนี้อยู่ในตอนนี้ Square Enix ได้เผยข้อมูลออกมาแล้วนะครับโดย Final Fantasy 15 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 30 กันยายน 2016 พัฒนาลงบน PlayStation 4 กับ Xbox One ส่วนใครที่อยากจะลอง Platinum Demo ก็เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วที่ PlayStationStore ครับ (ใช้เนื้อที่ 3.5 GB)

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

PC Game

ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนน่าจะได้อ่านบทความแนะนำ 11 เกมน่าเล่นใน Steam ไปแล้ว แต่น่าจะมีผู้อ่านบางคนที่กำลังหาเกม JRPG ใน Steam สนุก ๆ มาเล่นในช่วงหยุดยาวที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะไม่อยากออกไปเสี่ยงเชื้อโรคที่ไม่รู้จะมาจากไหน ยิ่งถ้าใครเป็นเกมเมอร์ก็คงจะได้เปิดเกมนั่งเล่นกันยาว ๆ จนหมดวันหยุดเหมือนผู้เขียนแน่ ๆ และถ้าใครไม่มีภาระอะไรต้องจัดการก็อาจจะได้นั่งจมกับเนื้อหาในเกมจนลืมเวลาอย่างแน่นอน สำหรับข้อดีของเกม JRPG ใน Steam...

Mobile Game

ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดอันดับเกมมือถือ 2021 ออกมาให้เกมเมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ภาพของเกมมือถือก็สวยขึ้นเรื่อย ๆ ไล่เลี่ยกับเกมพีซีเลยทีเดียว แต่จุดที่ทำให้เกมมือถือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ พอร์ตมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกและเกมเมอร์จะหยิบออกมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา มีเกมเก่าและใหม่พอร์ตมาลงมือถืออย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 นี้ก็มีเกมมือถือใหม่ ๆ เปิดให้เล่นอีกมากมาย ยิ่งในตอนนี้มือถือสเปคแรงก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และสามารถเล่นเกมใหม่...

Game News

หลายท่านคงจะได้ยลโฉมตัวอย่างใหม่ของ Final Fantasy 7: Remake กันไปอย่างเต็มอิ่มแล้วนะครับที่นอกจากจะเผยภาพใหม่แล้วก็ยังได้เห็นสาว Tifa

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก