Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Free Software] Cloud System Booster ดูแล ตรวจเช็ค คืนความสดใสให้ระบบ ฟรี

สำหรับใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์มานาน และไม่ค่อยได้ดูแล ตรวจสอบระบบให้อยู่ในสภาพการทำงานที่เหมาะสม ก็อาจทำให้ระบบที่ใช้เกิดการล่าช้า ทำงานผิดปกติหรือบางทีเครื่องรีสตาร์ท

สำหรับใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์มานาน และไม่ค่อยได้ดูแล ตรวจสอบระบบให้อยู่ในสภาพการทำงานที่เหมาะสม ก็อาจทำให้ระบบที่ใช้เกิดการล่าช้า ทำงานผิดปกติหรือบางทีเครื่องรีสตาร์ทหรือเกิดบลูสกรีนขึ้นมาเฉยๆ สิ่งเหล่านี้มักจะเกิดจากการขาดการดูแล ทำให้ไฟล์ขยะเยอะเกิดไป ไฟล์ระบบเสียหายหรือมีโปรแกรมอื่นใด เข้ามาแทรกแซงการทำงาน ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ปกติ ส่วนจะแก้ไข ก็ไม่รู้จะเริ่มจากจุดใด ทางออกของปัญหานี้ อาจใช้โปรแกรมที่เป็น maintenance utility มาช่วยในการดูแลได้เช่นกัน

Cloud System Booster (1)

Advertisement

โปรแกรม Cloud System Booster ก็ถือเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจตัวหนึ่งที่จะช่วยในการตรวจสอบ ดูแลให้กับระบบ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม และมีการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ซึ่งประกอบไปด้วยการทำงาน 4 ส่วนด้วยกันคือ junk file cleaning, registry repair, system optimization, and app manager (สำหรับในรุ่น PRO edition เท่านั้น) เพียงแต่จะต่างจากยูทิลิตี้ทั่วไปคือ จะเก็บข้อมูลพื้นฐานด้วยการอัพเดตข้อมูลของระบบไปเก็บไว้บน Cloud เพื่อนำมาใช้ในการวิเคราะห์ปัญหาต่อไปได้

หลังจากที่ติดตั้งระบบ Cloud System Booster แล้ว ขั้นตอนแรกระบบจะให้ทำการเก็บข้อมูลระบบ ด้วยการ Create System เพื่อการ Restore ได้โดยอัตโนมัติ เหมือนกับการเก็บระบบพื้นฐาน ไว้ใช้เมื่อเกิดปัญหาใดๆ

Cloud System Booster (2)

หน้าตาหลักของโปรแกรมจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แท็ปคือ แท็ปแรกจะเป็นหน้าที่เรียกว่า Home คุณสามารถเลือกออพชั่น 1 ใน 4 รายการ ที่ปรากฏบนหน้าจอ และบูสต์ระบบไปหนึ่งขั้น แต่ในส่วนนี้จะเริ่มใช้งานได้เฉพาะรุ่น Pro เท่านั้น ส่วนในเวอร์ชั่นปกติ จะสามารถใช้เครื่องมือ 3 ตัวเบื้องต้นได้

ในส่วนของแท็ป Expert จะให้ออพชั่นที่เพิ่มขึ้นในตัวเลือก โดยจะเหมาะสำหรับเพาเวอร์ยูสเซอร์ในการเรียกใช้ได้ตามต้องการ

Cloud System Booster (3)

ทำไมถึงเรียกว่า Cloud เพราะซอฟต์แวร์นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่แตกต่างและถูกเพิ่มเติมเข้ามาในโปรแกรมตัวนี้ ระบบ Cloud System Booster จะทำงานได้ดีในระบบวินโดวส์ ตั้งแต่ Windows XP และอื่นๆ สนับสนุนการทำงานได้ทั้ง 32 บิตและ 64 บิต โดยใน Pro edition จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ไม่มีในเวอร์ชั่นฟรี ซึ่งโปรแกรมจะมีความสามารถของ Automatic Cloud Database Update และ Automatic PC Boost รวมถึง App Manager ใน โดยค่าใช้จ่ายในรุ่น Pro editon อยู่ที่ 19.98USD หรือประมาณ 699 บาท

ที่มา :nextofwindows

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ก็เรียกได้ว่าครบรอบ 25 ขวบปีสำหรับฟีเจอร์อย่าง Task Manager ที่ใช้กันมาตั้งแต่ปี 1994 กับความคุ้นเคยที่หลายคนมักจะกดกันเป็นประจำ เมื่อเครื่องเริ่มมีปัญหา เครื่องแฮงก์ ค้าง ก็มักจะเรียกใช้กันเป็นประจำมาจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่คู่กันมากับชาว Windows อย่างยาวนาน แต่ก็มีการปรับปรุงกันมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะอินเทอร์เฟสที่เป็นกันเองมากขึ้น โดยที่ TaskManager นี้ จะรับหน้าที่ในการแสดง Usage ให้กับ User...

SOFTWARE

บางทีก็เป็นเรื่องที่น่าเบื่อกับการต้องมา ตรวจสอบ ดูแล คอมพิวเตอร์ที่ใช้ ให้มีการทำงานที่เป็นปกติสุข เพราะหลายครั้งต้องมานั่งเสียเวลาคอยดู สแกนและจัดการไฟล์ต่างๆ ที่ดูวุ่นวาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก