Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] 10 การตายสุด Fail ในเกม Dark Souls และ Bloodborne ที่ต้องบอกว่าดวงซวยจริงจริ๊ง!

เกม Dark Souls และ Bloodborne ก็มีหลายอย่างที่คล้าย ๆ กันไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น บรรยากาศเกมรวมไปถึงการตายของตัวละครด้วยที่แทบจะร้องทุกครั้งเมื่อเห็นคำว่า You Died แต่ไม่ว่าจะตายกี่ครั้ง

เกม Dark Souls และ Bloodborne ก็มีหลายอย่างที่คล้าย ๆ กันไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น บรรยากาศเกมรวมไปถึงการตายของตัวละครด้วยที่แทบจะร้องทุกครั้งเมื่อเห็นคำว่า You Died แต่ไม่ว่าจะตายกี่ครั้งก็คงไม่เท่ากับการตายแบบกาก ๆ หรือ Fail สุด ๆ แน่นอนเพราะนอกจากจะได้เล่นใหม่แล้วอาจจะถูกล้อเลียนจากเพื่อน ๆ ว่าทำยังไงถึงได้ตายอีกด้วย

qjjplgn6309dsyx9ro6f

Advertisement

ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการตายแบบที่ว่ากันครับโดยทาง Kotaku ได้รวบรวมฉากการตายที่จัดว่าที่สุดของความ Fail จาก Dark Souls และ Bloodborne จำนวน 10 ฉากมาให้รับชมกันจะฮาหรือน่าสงสารเพียงใดไปชมกันได้เลย

 

10.Mimic

อันดับ 10 เริ่มจากเกม Dark Souls 2 กับผู้เล่นคนหนึ่งที่เพิ่งปราบมอนสเตอร์มาหยก ๆ และกำลังจะเดินไปเปิดหีบสมบัติเพื่อเอาของแต่ทว่าสิ่งที่ได้รับนั้นกลับกลายเป็นความตายจากตัว Mimic ที่แฝงโฉมในรูปกล่องสมบัติซะอย่างนั้น

 

9.Trap มรณะ

มายังฝั่ง Bloodborne กันบ้างเมื่อผู้เล่นคนหนึ่งกำลัง Co-op กับเพื่อนกำลังเดินทางไปเรื่อย ๆ แต่แล้วเพื่อมร่วมทางก็โดนกับดักเหวี่ยงใส่จนตายจนเขาคิดว่าคงจะมีกับดักแค่นั้นแต่หารู้ไม่ว่าเขาเองก็ชะตาขาดด้วยกับดักดังกล่าวเหมือนกันแล้วก็ You Died กันตามระเบียบครับ

 

8.Skeleton Kick

dkkpj0btpyfthjfzbcvd

ใน Dark Souls ผู้เล่นต้องดูให้ดีว่ามีศัตรูอยู่กี่ตัวมิเช่นนั้นจะเหมือนกับผู้เล่นคนนี้ที่ป้องกันการโจมตีของปีศาจโครงกระดูกได้สำเร็จแต่ทว่าก็ต้องหงายเงิบเมื่อเจอกำลังเสริมที่ดักซุ่มตรงซอกหลีบของหิน (ดูภาพเคลื่อนไหว ที่นี่)

 

7.อย่าเล่นกับไฟ

การตายของผู้เล่นท่านนี้ก็เข้ากับสำนวนที่ว่า “อย่าเล่นกับไฟ” จริง ๆ เพราะเขาได้เผลอไปจุดระเบิดบนบริเวณถังน้ำมันและทันใดนั้นหายนะสุดอลังการก็บังเกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ

 

6.หนีไม่พ้น

uxicq35h3gnta30xuo0f

ผู้เล่น Dark Souls คนนี้กำลังหนีตายจากฝูงอสูรกายจำนวนมากจนใกล้จะถึงเส้นชัยแต่ว่ามีศัตรูโผล่มาดักหน้าจำนวนหนึ่งตัวทำให้เขากระโดดหลบไม่ได้และไม่ทราบว่าเป็น Bug หรือเปล่าศัตรูที่ขวางตัวนั้นก็เข้าโจมตีผู้เล่นอย่างรวดเร็วจนตายไปในที่สุด (ดูภาพเคลื่อนไหว ที่นี่)

 

5.ม้วนหน้า!

นี่ก็เป็นการตายที่น่าเวทนาอย่างยิ่งสำหรับผู้เล่นคนนี้ที่กำลังจะกระโดดข้ามหน้าผาเพื่อไปยังอีกฝั่งแต่ไม่รู้ว่ากดปุ่มผิดหรือกะจังหวะพลาดเลยทำให้ตัวละครม้วนหน้ากลิ้งลงหน้าผาตายอนาถทันที (นาทีที่ 4:00)

 

4.ไม่เห็นเหรอว่าจะโดน

อันนี้ก็เป็นความตายแบบความประมาทสุด ๆ เมื่อผู้เล่น Bloodborne ท่านนี้กำจัดศัตรูให้พ้นทางได้จนหมดและกำลังก้มเก็บไอเท็มจากศพแต่ทันใดนั้นก็มีศัตรูอีกตัวโผล่มาโจมตีผู้เล่นจากด้านหลังจนลอยตกตึกตายโดยยังไม่ทันได้ป้องกันอะไรเลย

 

3.Head Shot!!

มาทางด้าน Dark Souls บ้างเมื่อผู้เล่นคนนี้กำลังเดินไปตามทางปกติแต่แล้วเขาก็เจอกับลูกธนูปริศนาพุ่งมาโจมตีเขาพอดีและเป็นความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบจุดที่ลูกธนูพุ่งเข้าใส่ก็พรากชีวิตเขาไปในบัดดลจนตัวอักษร You Died โผล่ขึ้นมาหลอกหลอนอีกครั้ง (นาทีที่ 2:35)

 

2.Last Shot

f2brpfzuv1jqh4eltxyo

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็เป็นการตายที่น่าเจ็บใจมากที่สุดแล้วเมื่อบอสที่อยู่ตรงหน้าเหลือเลือดเพียงน้อยนิดแค่เข้าไปสะกิดก็ตายแล้วแต่กลับกลายเป็นว่าเขาโดนโจมตีจนตายก่อนที่จะง้างอาวุธฟันมันเสียด้วยซ้ำและการตายครั้งนี้ก็คงจะสร้างความเจ็บฝังใจไม่มีวันลืม

 

1.View Spectre

iyspxqryajdczevzxjnq

การใช้ View Spectre จะเป็นการเผยร่างเงาของตนเองแต่ในครั้งนี้ร่างเงาของผู้เล่นคนหนึ่งดูเหมือนจะสับสนในชีวิตหรือเปล่าเพราะจู่ ๆ มันก็กระโดดลงหน้าผาตายซะอย่างนั้น (ดูภาพเคลื่อนไหว ที่นี่)

ใครที่เคยทำอะไร Fail แบบนี้ก็สามารถมาแชร์ประสบการณ์ความฮากันได้นะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Elden Ring นั้นเรียกความสนใจจากแฟนคลับ Dark Souls ได้เป็นอย่างดี เพราะทางผู้พัฒนาอย่าง From Software ได้จีบ George R.R. Martin ผู้เขียน Game of Thrones มาเขียนเนื้อเรื่องให้จักรวาลใหม่นี้ด้วย ซึ่งจากข่าวลือที่สื่ออย่าง Game Rant ได้คุยกับคนวงในของ From Software...

Game News

ปัญหาระหว่างโปรแกรมเกมกับโปรแกรม Anti-Virus มักจะเป็นของคู่กันที่มักจะพบกันอยู่บ่อยครั้งและล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นกับเกม Dark Souls: Remastered ซะแล้วล่ะครับเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งพบว่าเซฟของตนเองเปิดไม่ได้เกิดอาการพังเพียงเพราะโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดูเหมือนจะทำงานดีเกินหน้าเกินตา

Game News

Dark Souls มหากาพย์เกมโคตรยากจนหัวร้อนมันกลับมาอีกครั้งแล้วครับในรูปแบบ Remastered ซึ่งเปิดตัวโดย Bandai Namco มาพร้อมกับความละเอียดที่คมชัดมากขึ้นพัฒนาลงบนแพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง Xbox One , PS4 , PC รวมถึง Nintendo Switch พร้อมกับตั้งราคาไว้แล้วที่ $40 หรือ 1,277 บาท

Game News

Mod ของเกม Dark Souls นับว่ามีเยอะไม่แพ้ Fallout 4 หรือ GTA 5 เลยทีเดียวและในวันนี้เราก็ขอแนะนำสาม Mod น่าเล่นในเกม Dark Souls มาให้เพื่อน ๆ ลองเล่นกันเผื่อว่าจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเกมให้มีสีสันมากขึ้นอีกเล็กน้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก