Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] พัฒนา Windows 10 Zhuangongban เวอร์ชั่นใหม่สำหรับประเทศจียโดยเฉพาะ

พูดถึงแบรนด์จากตะวันตกหลายๆ แบรนด์สามารถขายของหรือผลิตภัณฑ์ในจีนได้อย่างไรกังวล ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแม้แต่เท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม Microsoft Windows นั้นแตกต่างออกไป

พูดถึงแบรนด์จากตะวันตกหลายๆ แบรนด์สามารถขายของหรือผลิตภัณฑ์ในจีนได้อย่างไรกังวล ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแม้แต่เท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม Microsoft Windows นั้นแตกต่างออกไป เพราะทางการจีนกังวลเนื่องความปลอดภัยในเรื่องของข้อมูลความลับต่างๆ เป็นอย่างมาก

china-windows-10

Advertisement

Windows 10 Zhuangongban

แต่ Microsoft ก็ไม่เคยหยุดนิ่งและอยากได้ฐานลูกค้าภาพในประเทศจีนที่มีกำลังมหาศาลเพิ่ม ก็ได้เลยได้พัฒนา Windows 10 Zhuangongban หรือ Windows 10 Specially-provided Edition เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Microsoft ร่วมมือกับ China CETC ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ

โดย Windows 10 Zhuangongban ดังกล่าวจะตัดในส่วนของ Service หรือ Backgrod App ต่างๆ รวมไปถึงซอฟแวร์ระบบรักษาความปลอดภัย และซอฟแวร์ควบคุมบางตัวออกไป แต่ยังคงไว้ซึ่งการใช้งาน Windows 10 รวมไปถึงการรองรับซอฟแวร์ต่างๆ ได้เหมือนเดิม ที่ก็นับว่าแน่นอนจริงๆ กับทาง Microsoft ที่เปิดช่องทางใหม่ๆ ในประเทศจีนได้หลังจากที่โดนปิดกั้นมานาน ส่วน Windows 10 Zhuangongban น่าจะมีออกมาขายทั่วไปบ้างนะเพื่อบางคนไม่อยากให้ความเป็นส่วนตัวถูกเปิดเผย!!!

ที่มา : Tech in Asia , thehackernews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก