Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[VR Game] รวมข้อมูล 35 เกม Virtual Reality ที่ยืนยันแล้วว่าจะพัฒนาลงบนแว่น Oculus Rift แน่นอน

แว่น Oculus Rift ก็มีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้แน่นอนซึ่งได้เผยราคากันออกมาอย่างเป็นทางการแล้วขณะเดียวกันทางฝั่งผู้พัฒนาเกมก็ไม่รอช้าได้พัฒนาเกมเพื่อรองรับกับแว่นตาเสมือนจริง

แว่น Oculus Rift ก็มีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้แน่นอนซึ่งได้เผยราคากันออกมาอย่างเป็นทางการแล้วขณะเดียวกันทางฝั่งผู้พัฒนาเกมก็ไม่รอช้าได้พัฒนาเกมเพื่อรองรับกับแว่นตาเสมือนจริงออกมาเช่นกันโดยล่าสุดจากเว็บไซต์ PCGAMER ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกมที่รองรับบนแว่น Oculus Rift เป็นจำนวนถึง 35 เกมครับและสำหรับคนที่เริ่มสนใจในแว่น VR นี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรรับทราบว่ามีเกมอะไรบ้างที่เล่นบน Oculus Rift ได้แต่จะมีเกมอะไรบ้างหรือแต่ละเกมน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามพร้อมกันเลย

VX0KD7oZSiiU.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

 

Adr1ft

DISeShrq_YLh.840x0.Vdef9Kkm

เกมซิมูเลชั่นบนธีมอวกาศผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักบินอวกาศที่กำลังเดินทางนอกโลกโดยจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่การเปิดกว้างให้อิสระผู้เล่นได้สำรวจว่าภายในยานอวกาศเป็นอย่างไรพร้อมกับสัมผัสประสบการณ์ไร้แรงโน้มถ่วงบวกกับมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันขึ้นมาด้วยเช่นยานระเบิดหรือซ่อมแซมยาน เป็นต้น ใครที่ชอบเกมแนวอวกาศต้องห้ามพลาดครับ

 

Adventure Time: Magic Man’s Head Games

Q9tofFJ9n0s1.840x0.Vdef9Kkm

จากการ์ตูนชื่อดังได้พอร์ตลงสู่เกม VR ให้ผู้เล่นได้ร่วมผจญภัยไปกับตัวละครหลักในเรื่องอย่าง Finn หรือ Jake ตัวเกมจะเป็นกราฟิก 3D จำลองโลกของ Adventure Time ให้เหมือนจริงที่สุดและถึงแม้ว่าจะมีเสียงบ่นจากผู้ที่เคยทดสอบเกมนี้ว่ามีคุณภาพเสียงที่ย่ำแย่แต่ถ้าใครชอบการ์ตูนเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

 

AirMech: Command

eGmVSPaF5G6x.840x0.Vdef9Kkm

เกมแนวป้องกันฐานผสมผสานความเป็น RTS ด้วยเกมเพลย์ที่ให้ผู้เล่นสร้างยูนิตเพื่อป้องกันฐานแม่จากการโจมตีของเหล่าผู้รุกรานจุดเด่นจะอยู่ที่ยูนิตแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษต่างกันไป มีมุมมองการเล่นบุคคลที่สามสามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศาเมื่อนำมาเล่นกับแว่น VR แล้วก็จะได้ประสบการณ์แปลกใหม่เหมือนว่าเราเป็นผู้บัญชาการกองทัพและตัวเกมยังรองรับระบบ Multiplayer หรือจะร่วมมือกับเพื่อนแบบ Co-op ต่อกรกับ AI สุดแข็งแกร่งได้เช่นกัน

 

BlazeRush

x2UtVpAa3wlv.840x0.Vdef9Kkm

เกมรถซิ่งเลือดเดือดจากเครื่อง PS3 บัดนี้ได้พอร์ตความมันส์ลงสู่แว่น VR แล้วกับแนวเกม Racing ที่มีจุดม่งหมายคือการทำลายรถคู่แข่งด้วยอาวุธเต็มอัตราศึก ตัวเกมก็จะมีรถมากมายหลายแบบให้เลือกโดยรถแต่ละคันก็จะมีความสามารถ/อาวุธแตกต่างกันไป มีภารกิจแบบเล่นคนเดียวที่จัดว่าเยอะมาก ๆ และเอ็ฟเฟ็กต์ระบบฟิสิกส์ของเกมนี้ก็ถือว่าสมจริงทีเดียวผู้เล่นจะได้เห็นรถหมุนตกสนามพร้อมกับระเบิดแบบจัดเต็มเหมือนกับภาพยนตร์แอ็คชั่นยังไงยังงั้นเลยครับ

 

Project CARS

WfL324MhSKZ9.840x0.Vdef9Kkm

เกมรถแข่งที่ได้ชื่อว่าสมจริงที่สุดในขณะนี้ก็ได้รองรับกับแว่น VR เช่นกันครับโดยจุดเด่นของเกมจะอยู่ที่ความสมจริงของตัวรถ , สนามแข่ง , รถแข่งหลากหลายยี่ห้อชั้นนำ , สภาพอากาศที่แปรผันโดยตรงกับสนามมีผลต่อการขับขี่และยิ่งได้สวมแว่น VR เล่นแล้วรับรองว่าผู้เล่นจะได้สัมผัสบรรยากาศห้องคนคนขับแบบสมจริงที่สุดครับ

 

Chronos

tUlQ4JMAKTBh.840x0.Vdef9Kkm

เกม Chronos จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกแฟนตาซีผจญภัยปราบปีศาจมีจุดเด่นที่การแก้ไขปริศนาจากสิ่งแวดล้อมในเกมเป็นหลัก มีระบบการต่อสู้คล้ายคลึงกับ Resident Evil ให้ผู้เล่นโจมตี ป้องกันหรือกระโดดหลบศัตรูและบรรยากาศชวนขนลุกแบบ Dark Souls แถมยังมีระบบเลเวลอัพค่าสเตตัสก็ยิ่งทำให้ Chronos เป็นเกมที่ผสมผสานความเป็น RPG Fantasy ได้อย่างดีเยี่ยมและยิ่งได้เล่นกับแว่น VR แล้วเชื่อว่าผู้เล่นจะต้องเพลิดเพลินกับเกมนี้ไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมงแน่นอน

 

Darknet

Fj1rl3SpbP62.840x0.Vdef9Kkm

Darknet เป็นเกมแนวแก้ไขปริศนากับเนื้อเรื่องสุดไซไฟผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแฮคเกอร์ส่งไวรัสเข้าไปทำลายฐานข้อมูลแต่ว่าผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับโปรแกรม Anti-Virus ฉะนั้นผู้เล่นจะต้องปราบมันให้ได้และยึดฐานข้อมูลให้หมด ตัวเกมจะมีระดับความยากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และตัวไวรัสก็จะมีหลายแบบจึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ต้องไหวชิงพริบเป็นมากและใช้สมองวางแผนกันพอสมควรครับ

 

Defense Grid 2 Enhanced VR Edition

a0HQ8YzG--nu.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งเกมแนวป้องกันฐานที่มีระบบการเล่นค่อนข้างละเอียดเพราะมีทั้งการอัพเกรดสิ่งก่อสร้าง , ความหลากหลายของป้อมปืน , กราฟิกที่อลังการแถมการนำแว่น VR มาใช้ร่วมกับเกมก็ช่วยเพิ่มความสมจริงหรือการสนับสนุนด้านจอยคอนโทรลเลอร์ก็ทำให้เล่นง่ายขึ้นจะอัพเกรดสิ่งก่อสร้างก็ทำได้สบายหรือจะเคลื่อนย้ายป้อมปืนก็ทำได้สะดวก

 

Elite Dangerous: Deluxe Edition

X3sCZQFS85vd.840x0.Vdef9Kkm

สุดยอดเกมอวกาศ Open World ที่ให้ผู้เล่นท่องอวกาศได้อิสระมีกิจกรรมให้เลือกทำเยอะแยะ ระบบการอัพเกรดปรับแต่งยานที่ละเอียดและที่ไฮไลท์ก็น่าจะเป็นบรรยากาศของเกมที่ทำให้รู้สึกว่าเราได้ออกนอกโลกจริง ๆ และนี่ยังไม่รวมการทำสงครามกับศัตรูเพื่อแย่งชิงทรัพยากรด้วยว่ามันจะอลังการงานสร้างแค่ไหน

 

EVE Valkyrie

0wW2wmA_3lN2.840x0.Vdef9Kkm

เป็นอีกเกมอวกาศที่มอบความมันส์ในการขับยานอวกาศรบพุ่งกับข้าศึก ด้วยมุมมองห้องนักบินแบบ Cockpit ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราเป็นนักบินรบตัวจริงเสียงจริง เท่านั้นยังไม่พอการปะทะเข้าสู่สงครามก็สร้างความอลังการงานสร้างมาก ๆ เวลาโดนยิงหรือเครื่องบินได้รับความเสียหายก็เช่นกันเครื่องยนต์ส่วนต่าง ๆ จะเริ่มหยุดทำงานและถ้าหากกระจกห้องนักบินแตกหรือถึงที่สุดผู้เล่นจะถูกบรรยากาศข้างนอกทำลายและตายไปในที่สุดครับ

 

Fly to KUMA

SwWAGsy4yghx.840x0.Vdef9Kkm

เกมธีมสดใสน่ารักที่มีจุดเด่นเรื่องการควบคุมด้วยศรีษะของผู้เล่นเพื่อนำทางไม่ให้เจ้าหมีเดินชนกับสิ่งกีดขวางและจุดหมายของเกมนี้คือนำพาหมีน้อยไปสู่เส้นชัยโดยสวัสดิภาพและด้วยเกมเพลย์ของมันแบบนี้จึงทำให้ใช้ประโยชน์จากแว่น VR ได้สูงสุดที่นอกจากจะสัมผัสการควบคุมและการเคลื่อนไหวแบบใหม่แล้วภาพกราฟิกในเกมก็จัดว่าสดใสเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

 

EVE Gunjack

lwR2yG_jlr90.840x0.Vdef9Kkm

EVE Gunjack จะเพิ่มดีกรีความมันส์ด้วยการให้ผู้เล่นเป็นพลปืนบนยานรบมีมุมมองแบบ FPS พร้อมกับแนวเกมชู้ตติ้งเต็มรูปแบบ ผู้เล่นจะต้องจัดการกับศัตรูที่ขวางหน้าทั้งหมดด้วยอาวุธที่มีตั้งแต่ปืนกลไปจนถึงปืนเลเซอร์ เพื่อยกระดับความมันส์ที่ไม่น่าเบื่อตัวเกมมีไอเท็มให้เก็บระหว่างทางเพื่อให้จัดการศัตรูได้เร็วขึ้นด้วยคอเกมยิงแหลกต้องจัดเกมนี้โดยด่วน

 

Herobound SC

66mGboXIRAq-.840x0.Vdef9Kkm

เกมผจญภัยที่คล้ายกับ Chronos แต่เพิ่มความมันส์ด้วยเกมเพลย์ในสไตล์ Hack & Slash หรือเดินหน้าฟันศัตรูให้แหลกไปข้าง นอกจากนี้ตัวเกมก็ไม่ใช่ว่าเป็นเกมเน้นเอามันส์อย่างเดียวแต่ยังมีปริศนาให้ขบคิดแก้ไขกันอีกด้วยจึงเรียกว่าเกมนี้ครบเครื่องทุกอย่าง

 

Keep Talking and Nobody Explodes

R4TGCeXDQzaQ.840x0.Vdef9Kkm

เกมเล็ก ๆ แต่จัดว่าสร้างสรรค์เอามาก ๆ กับ Keep Talking and Nobody Explodes ที่ต้องเล่นอย่างน้อย 2 คนโดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นหนึ่งคนที่สวมแว่น VR อยู่ในห้องพร้อมกับระเบิดเวลาและผู้เล่นอีกคนที่ไม่ได้สวมแว่นจะมีคู่มือเกี่ยวกับระเบิดโดยจะต้องอธิบายวิธีกู้ระเบิดให้ผู้เล่นที่สวมแว่นภายในระยะเวลา 5 นาที ซึ่งความสนุกจะอยู่ที่การอธิบายให้ผู้เล่นอีกคนว่าถูกต้องหรือไม่แต่ถ้าหากไม่ถูกระเบิดก็จะทำงานและพ่ายแพ้ไปดังนั้นเกมนี้ต้องอาศัยความเป็นทีมมาก ๆ และถ้าหากเล่นกับเพื่อนสนิทก็จะเป็นอะไรที่สนุกปนฮามาก ๆ เช่นกัน

 

Lucky’s Tale

FfFYp--PxuAB.840x0.Vdef9Kkm

เกมผจญภัย 3 มิติมีเกมเพลย์ที่เหมือนนำ Mario กับ Sonic มาผสมกันจึงได้ออกมาเป็นเกมวิ่งเก็บเหรียญหลบอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงจุดหมายแต่มีจุดเด่นเรื่องกราฟิกและโทนสีสันอันฉูดฉาดพร้อมกับความสามารถของตัวละครหลักที่มีทั้งกระโดดหมุนตัวหรือเร่งความเร็วให้กับตนเองได้ด้วยและความรุนแรงของเกมนี้ที่แทบไม่มีเลยจึงเหมาะสำหรับเด็กผู้หญิงหรือเด็กวัยรุ่นอย่างที่สุด

 

Radial G

WH1mHX28o1t5.840x0.Vdef9Kkm

เกมรถแข่งที่แปลกแหวกแนวด้วยการแข่งขันรถบนอวกาศในมุมมองห้องคนขับ มีรถแข่งให้เลือกมากมายหรือสนามแข่งที่มีระดับความยากท้าให้ผู้เล่นมาลอง บรรยากาศของเกมก็เป็นสิ่งที่น่าพูดถึงเพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศนอกโลกแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนพร้อมกับเพลงประกอบสไตล์ EDM ก็ทำให้โลกของ Radical G เต็มไปด้วยความล้ำสมัยไฮเทคสุด ๆ

 

Vanishing of Ethan Carter

Y1fLbCZetewV.840x0.Vdef9Kkm

จากเกม PC ธรรมดาได้พอร์ตมาเป็นเกม VR ที่ยังคงความหลอนและความยากในการแก้ไขปริศนาเหมือนเดิม ซึ่งเกมนี้ผู้เล่นจะต้องสืบหาเบาะแสของคน ๆ หนึ่งในสถานที่อันลึกลับโดยความยากของเกมนี้จัดว่าไม่ธรรมดาเพราะตัวเกมไม่มีระบบนำทางเลยผู้เล่นจะต้องใช้การสังเกตด้วยตนเองและยิ่งเป็นเกม VR ด้วยแล้วก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศเกมให้น่ากลัวและลึกลับขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

 

Vektron Revenge

UksRCKEIscDw.840x0.Vdef9Kkm

เกมสไตล์อาเขตที่มีในธีมไซไฟอวกาศผู้เล่นจะต้องบังคับยานรบหลบหนีศัตรูที่ไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตายซึ่งเกมเพลย์ก็ไม่มีอะไรมากแค่หนีศัตรูและโจมตีพวกมันให้หายไปทั้งหมดก็ชนะ จุดเด่นของเกมนี้คือการควบคุมยานด้วยศรีษะจะต้องใช้ไหวพริบและการอ่านความเคลื่อนไหวของศัตรูว่ามันจะมาในทิศทางใดจะได้หลบถูกและเพลงประกอบแบบอิเล็คโทรก็ยิ่งช่วยให้ตัวเกมเล่นสนุกขึ้นเหมือนกับได้ย้อนวัยในสมัยเล่นเกมตู้กันเลยทีเดียว

 

VR Tennis Online

v8sD-3PumTZd.840x0.Vdef9Kkm

เกมกีฬาที่จะให้ผู้เล่นได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยการเคลื่อนไหวเหมือนเล่นเทนนิสจริง ๆ และการตีลูกก็ใช้คอนโทรลเลอร์ควบคุมและเพื่อความสนุกของเกมทางผู้สร้างได้ใส่ความสามารถพิเศษให้แก่ตัวละครต่าง ๆ อีกด้วยและ AI ของเกมนี้ก็ไม่ธรรมดามีความยากชวนท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

 

Pinball FX2 VR

A9MMoxJgsddL.840x0.Vdef9Kkm

เกมพินบอลอาจจะดูเหมือนเกมธรรมดาแต่เมื่อมันอยู่ในแว่น VR ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอนโดยผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์อันสุดยอดเมื่อเล่นพินบอลไปกระทบกับจุดต่าง ๆ ก็จะเกิดเอฟเฟ็กต์สุดอลังการหรือตู้พินบอลที่มีให้เลือกหลายธีมไม่ว่าจะเป็นธีมอวกาศ , ธีมใต้น้ำหรือธีมแฟนตาซีที่จะทำให้รู้สึกว่าไม่อยากให้ลูกบอลตกลงไปข้างล่างเลยล่ะ

 

Smashing the Battle

-YODOYv4iBq1.840x0.Vdef9Kkm

เกมแอ็คชั่นต่อสู้มุมมองบุคคลที่สามมีจุดหมายคือเดินทางกำจัดศัตรูที่อยู่ตรงหน้าให้สิ้นซากและต่อสู้กับบอสสุดอันตรายมีจุดเด่นที่เอฟเฟ็กต์สกิลแสงสีเสียงจัดเต็มและเมื่อใช้แว่น VR เล่นแล้วก็จะได้สัมผัสการต่อสู้ในระยะใกล้ชิดติดขอบสนามเลยทีเดียว

 

The Climb

0IVro8oP7IHq.840x0.Vdef9Kkm

เกม VR ที่เล่นกับความสูงโดยเกมนี้ผู้เล่นจะต้องปืนเขาไปให้ถึงจุดสูงสุดให้ได้ แน่นอนว่าเมื่อสวมแว่น VR ผู้เล่นสามารถแหงนมองยอดเขาหรือจะมองด้านล่างว่าคุณไต่มาสูงแค่ไหนแล้วแต่มีข้อแม้ว่าห้ามตกลงไปเด็ดขาดถ้าหากใครที่ชอบการปืนเขาแต่ไม่อยากลงทุนไปปืนภูเขาจริง ๆ  The Climb ตอบโจทย์ได้ยอดเยี่ยมที่สุดครับ

 

Dragon Front

2_sChdz2stYt.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกมบอร์ดการ์ดที่มีกลิ่นอาย Hearthstone แต่จะมาในรูปแบบ 3 มิตินั่นคือการ์ดที่ผู้เล่นใช้งานจะมีรูปร่างโผล่ออกมาบนสนามรบหรือการใช้การ์ดเวทย์มนต์ก็จะมีเอฟเฟ็กต์โผล่ขึ้นมาด้วยให้ความรู้สึกสมจริงและอินไปกับเกมมากขึ้นด้วยและเกมนี้ก็น่าจะเป็นเกมการ์ดแรก ๆ ที่ทำเพื่อสนับสนุนแว่น VR ด้วยครับใครที่ชอบเกมการ์ดห้ามพลาดเด็ดขาด

 

Eagle Flight

foUwFbi5bD4B.840x0.Vdef9Kkm

เกมจาก Ubisoft จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก้ผู้เล่นด้วยการเป็นนกโบยบินบนท้องฟ้าแต่ก็ใช่ว่าจะให้ชื่นชมบรรยากาศบนท้องฟ้าอย่างเดียว ตัวเกมมีระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นต่อสู้กันโดยจะมีการควบคุมตั้งแต่เร่งความเร็ว , ลดความเร็ว , แผดเสียงกรีดร้องรบกวนฝ่ายตรงข้ามหรือจะเปรียบเทียบเหมือนกับเกม Radical-G แต่เป็นเวอร์ชั่นนกบินบนฟ้าครับ

 

Edge of Nowhere

0KpK4r6o58JT.840x0.Vdef9Kkm

เกมผจญภัยเอาชีวิตรอดที่มีรูปแบบคล้ายกับ Tomb Raider ผู้เล่นจะได้พบกับบรรยากาศเกมสุดระทึกเดินทางฝ่าหิมะ , ปืนหน้าผาอันสูงชัน , สำรวจถ้ำลึกลับที่กำแพงรอบ ๆ ขยับตัวได้และอีกมากมายที่จะได้สัมผัสบวกกับประสิทธิภาพของแว่น VR อย่าง Oculus Rift แล้วคนที่ชอบเกมประเภทนี้จะต้องชอบแน่นอน

 

Rooms: The Unsolvable Puzzle

Pg1XbIcTjRD1.840x0.Vdef9Kkm

สุดยอดเกมแก้ปริศนาสลับห้องแต่ละส่วนให้ตรงจุดแม้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ใช้ประสิทธิภาพของแว่น VR ได้เต็มที่แต่ความเป็น 3D ของเกมนี้วัตถุต่าง ๆ ยื่นออกมาก็ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากขึ้นรวมไปถึงสิ่งแวดล้อมหรือบรรยากาศรอบนอกก็ทำให้ตัวเกมสนุกขึ้นไปด้วย

 

Damaged Core

aGliFwryZufC.840x0.Vdef9Kkm

มาในส่วนเกมแอ็คชั่นชู้ตติ้งกันบ้างครับโดยจุดเด่นของ Damaged Core เกมเพลย์ที่มันส์ระทึกใจยิงใส่ศัตรูที่เป็นหุ่นยนต์ให้หัวกระจุยแขนขากระจาย มีระบบซูมที่ไกลและช่วยเล็งได้ง่ายขึ้นแต่ที่เด็ดที่สุดคือความสามารถย้ายร่างไปยังหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามหรือหุ่นยนต์ฝ่ายเราก็ได้ครับทำให้การเกมนี้มีวิธีเล่นได้หลายแบบ

 

Albino Lullaby

RZ-abdFE0Voi.840x0.Vdef9Kkm

เกมสยองขวัญที่จะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่สถานที่อันลึกลับเต็มไปด้วยความมืดสิ่งก่อสร้างแปลก ๆ ชวนขนลุกและสิ่งมีชีวิตลึกลับที่พร้อมจะโผล่มาโดยไม่รู้ตัวและสิ่งที่เดียวทำได้คือเอาชีวิตรอดจากที่แห่งนี้ให้ได้และไม่แน่ว่าในตอนนี้มันกำลังจ้องคุณจากด้านหลังอยู่ก็เป็ฯได้

 

Audio Arena

olLxeC5JOcc6.840x0.Vdef9Kkm

อีกเกมที่ต้องควบคุมด้วยศรีษะโดยผู้เล่นจะต้องควบคุมลูกษรให้พุ่งชนฟองน้ำสีขาวให้ครบทุกอันถึงจะผ่านด่านแต่ว่าจะมีอุปสรรคเป็นฟองน้ำสีแดง-เหลืองขวางทางเป็นจำนวนมากซึ่งผู้เล่นจะต้องหลบมันให้ดีนอกจากนี้ตัวเกมก็มีเสียงดนตรีประกอบที่จะส่งผลต่อการเคลือ่นไหวของวัตถุในเกมอีกด้วยเรียกว่าได้เล่นเกมผสมกับฟังเพลงเพราะ ๆ ไปในตัวครับ

 

Dead Secret

shXC81N8svwB.840x0.Vdef9Kkm

ปลุกความเป็นนักสืบในตัวคุณโดยผู้เล่นจะต้องค้นหาเบาะแสคดีฆาตกรรมคดีหนึ่งว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรและต้องตามหาว่าใครเป็นคนร้ายโดยวัตถุในสถานที่เกิดเหตุสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานได้และเกมนี้ยังท้าทายด้วยการไม่มีคำใบ้บอกมากนักฉะนั้นแล้วใครมีทักษะการสังเกตหรือทักษะการเชื่อมโยงน่าจะเป็นต่อได้ง่าย ๆ ครับ

 

Dreadhalls

v40XFz8oKWyi.840x0.Vdef9Kkm

เกมแนวสำรวจเส้นทางและเอาชีวิตรอดเมื่อผู้เล่นตื่นขึ้นมาในดันเจี้ยนลึกลับแห่งหนึ่งและมีเป้าหมายคือออกจากที่แห่งนี้ไปให้ได้ โดยใน Dreadhalls จะแฝงไปด้วยกับดักสารพัดชนิดคอยขวางไม่ให้ออกไปได้ง่าย ๆ แถมด้วยบรรยากาศที่อึมครึมมืดมนตลอดเวลาก็เพิ่มความหลอนได้เป็นอย่างดีและมันก็พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นเต้นบนแว่น VR

 

Esper 2

HTDXBzVQs7vi.840x0.Vdef9Kkm

เกม Puzzle ที่มีปริศนาให้ผู้เล่นแก้ไขมากมายหลายแบบไม่ว่าจะเป็นปริศนาจัดเรียงวัตถุแบบง่าย ๆ หรือการเผชิญหย้ากับเขาวงกตสุดท้าทายก็มี อีกทั้งตัวเกมก็ยังพาผู้เล่นไปพบกับสถานที่แปลก ๆ อีกมากมายรวมทั้งภายในเกมจะมีเสียงลึกลับคอยบอกใบ้ให้คำชี้แนะแก่ผู้เล่นอีกด้วยคอเกมแก้ปริศนาต้องโดนครับกับเกม Esper 2

 

Omega Agent

f8qqEHoWq4HB.840x0.Vdef9Kkm

Omega Agent จะให้ผู้เล่นรับบทเป็นสายลับอังกฤษโดยต้องไปทำภารกิจลับด้วยเครื่อง Jetpack ซึ่งความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่ตัว Jetpack ที่จะพาผู้เล่นลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า มีภารกิจหลายรูปแบบให้ทำทั้งการลอบเร้นหาข้อมูลหรือในบางภารกิจก็จะมีการไล่ล่าด้วย Jetpack สุดมันส์อีกด้วยครับงานนี้อนาคตของชาติอยู่ในกำมือของคุณแล้ว!

 

Shufflepuck Cantina Deluxe VR

cQ28ov-c0uCv.840x0.Vdef9Kkm

เกมที่อาจจะคุ้นเคยกันดีในโซนเกมตู้ตามห้างสรรพสินค้าแต่วันนี้มันได้ถูกพอร์ตลงมาในรูปแบบวีดีโอเกม ส่วนวิธีการเล่นก็จะเหมือนกันคือต้องควบคุมลูกบอลให้เด้งด้วยความเร็วสูงโดยไม่ให้ฝั่งตรงข้ามรับได้และใครทำคะแนนได้มากที่สุดในหนึ่งเกมก็จะชนะไปครับ นอกจากนี้การพัฒนาลงในแว่น VR ก็จะช่วยเพิ่มความสมจริงโดยเฉพาะถ้าหากเรารับลูกบอลไม่ได้จะมีเอฟเฟ็กต์กระจกแตกให้ตกใจเล่น ๆ อีกด้วย

 

Windlands

LCSTdWHOKCB_.840x0.Vdef9Kkm

ปิดท้ายด้วย Windlands เกมที่จะทำให้คุณห้อยโหนเป็นทาร์ซานเจ้าป่าโดยเกมนี้จะให้ผู้เล่นโหนต้นไม้ไปยังจุดต่าง ๆ ด้วย Grapple Gun ซึ่งการควบคุมก็ไม่ยากแค่ใช้จอยคอนโทรลเลอร์ 2 ข้างควบคุมด้วยการยิงเชือกไปเกาะกับต้นไม้ไปมาโดยผู้เล่นจะต้องขยับร่างกายตามจริงเพื่อให้ตัวละครในเกมเคลื่อนไหวได้ครับนอกจากจะให้ความสนุกแล้วยังช่วยบริหารช่วนแขนไปในตัวอีกด้วยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Other News

สำหรับผู้ที่ได้สัมผัสกับการเข้าสู่โลก VR นั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้เข้าสู่ความสนุกในรูปแบบใหม่ของการใช้งานสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกมกัน

GAMING ZONE

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศ PAX East 2019 ได้บอกว่า ข่าวนี้ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจมากในวงการ VR เพราะล่าสุด Valve ได้ลุยตลาด VR เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะยังมีผู้มีโอกาสได้ใช้ไม่มากเท่าไรนัก ทว่าก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก