Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tips] เบื่อ Update Windows ปิดอัพเดตอัตโนมัติใน Windows 10

สำหรับ Windows 10 จะต่างจากวินโดวส์ในเวอร์ชั่นก่อนๆ เพราะจะมีทางเลือกให้คุณใช้งานมากขึ้น และเปลี่ยนการอัพเดตและติดตั้งไปด้วย ซึ่งบางครั้งก็เป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจอยู่เหมือนกัน

สำหรับ Windows 10 จะต่างจากวินโดวส์ในเวอร์ชั่นก่อนๆ เพราะจะมีทางเลือกให้คุณใช้งานมากขึ้น และเปลี่ยนการอัพเดตและติดตั้งไปด้วย ซึ่งบางครั้งก็เป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจอยู่เหมือนกัน สำหรับคนที่ใช้งานอยู่แล้วต้องเจอกับปัญหาการดาวน์โหลด ติดตั้งและรีสตาร์ท ขณะที่กำลังใช้งานต่อเนื่อง

windows 10-kangaroo (1)

Advertisement

แต่อย่างไรก็ดีเราสามารถ Disable หรือเลือกปรับรูปแบบการอัพเดตได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ใน 2 ทางเลือก ด้วยการกำหนดให้เป็น Notify to schedule restart.

disable-update-windows 10 (3)

เมื่อเลือกไปที่ Settings > Advanced Options แล้วเลื่อนลงมาที่ Choose how updates are installed จากนั้นเลือก Notify to schedule restart แทน Automatic

disable-update-windows 10 (2)

หรืออาจจะเลือกออพชั่นเพิ่มเติม ด้วยการเข้าไปแก้ไขในรีจิสทรีได้อีกด้วย โดยการเข้าไปที่ Computer Configuration → Administrative Templates → Windows Components → Windows Update

disable-update-windows 10 (1)

จากนั้นแก้ไขในหัวข้อ Configurure automatic updating : … แล้วเลือกหัวข้อที่ต้องการ ประกอบด้วย

  • Notify for download and notify for install
  • Auto download and notify for install
  • Auto download and schedule the install
  • Allow local admin to choose settings

ที่มา : nextofwindow

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

คอมช้า เล่นเกมกระตุก Windows 10 แก้ได้ใน 7 ขั้นตอน เกมไหนก็ลื่น! อาการคอมช้า เกิดขึ้นได้กับคอมทำงานหรือคอมเล่นเกมที่ใช้ในทุกๆ วันนี้อยู่แล้ว แม้ว่าหลายคนไม่อยากจะเจอปัญหานี้ เล่นเกมกระตุก หรือมีปัญหาระหว่างการใช้งาน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานอย่างเร่งรีบ ลงดันตีกิลล์หรือดวลกับทีมโหดๆ ใน DOTA2, CS:GO หรือจะเป็น Valorant ก็ตาม บางอาการมาตอนที่เลื่อนเมาส์ กระตุกจนโดนเป่าไปหลายรอบ...

Notebook News

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ที่พบว่า Control Panel แบบเดิมๆ บน Windows 10 อาจเปลี่ยนไป หรือถูกย้ายไปอยู่ในแอพฯ สำหรับตั้งค่า ซึ่งทาง Rafael Rivera ผู้พบอ้างว่าไมโครซอฟท์พยายามซ่อนหรือย้าย Control Panel ออกไปในเวอร์ชั่น Insider คาดว่าอีกไม่ช้านี้ Advertisement Microsoft คาดว่าจะย้ายออพชั่นของ Control...

Buyer's Guide

หลายคนเลือกที่จะ อัพเดตวินโดวส์ ทุกครั้งที่มีตัวใหม่ออกมา หรือบางทีถ้าคุณไม่ได้เข้าแก้ไขค่า Settings บนฟังก์ชั่น Update Windows ระบบก็จะอัพเดตให้อัตโนมัติเป็นปกติ นั่นก็เพราะหวังว่าจะให้ Windows และระบบทำงานได้ราบรื่นนั่นเอง อย่างไรก็ดีในต่างประเทศ มีประเด็นของการอัพเดตใหม่ KB4535996 ออกมา สำหรับเวอร์ชั่น 1903 และ 1909 ที่ปล่อยออกไปในช่วงปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และผู้ใช้บางส่วนพบปัญหาเล็กน้อยในการอัพเดตและใช้งาน Advertisement จากรายงานอ้างถึงผู้ใช้ที่โพสต์ถามไปยัง Microsoft...

Notebook News

สำหรับ Patch ใหม่ล่าสุดใน Windows 10 ที่ปล่อยออกมาให้ผู้ใช้อัปเดตเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องของการอัปโหลดไฟล์ต่าง ๆ แต่พออัปเดตไปแล้วเจ้า Patch ใหม่ตัวนี้ดันเป็นปัญหาเสียเอง เพราะล่าสุดมีผู้ใช้หลายรายได้ออกมาพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการอัปเดตครั้งนี้ว่ามันเกิดปัญหาในเรื่องของ Windows 10 search           Advertisement   Windows ได้อัปเดต KB4532695 ล่าสุดในเดือนพฤษภาคม และ พฤศจิกายน 2019 ซึ่งออกมาแก้ปัญหาอาการการขึ้นจอฟ้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก