Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Accessories] GoTenna เสาสัญญาณพกพา เดินทางไกล ยังติดต่อเพื่อนได้ แม้ไร้สัญญาณ

สำหรับคนที่ชอบการเดินทางหรือการผจญภัย ถ้าไม่ได้เป็นมืออาชีพจริงๆ ที่มีการเตรียมพร้อมทั้งในการเดินทาง วางเส้นทางหรือการใช้อุปกรณ์สื่อสารที่นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถือ

สำหรับคนที่ชอบการเดินทางหรือการผจญภัย ถ้าไม่ได้เป็นมืออาชีพจริงๆ ที่มีการเตรียมพร้อมทั้งในการเดินทาง วางเส้นทางหรือการใช้อุปกรณ์สื่อสารที่นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถือ ก็แทบจะไม่ต้องกังวล แม้จะเข้าไปในหนทางที่ทุรกันดารก็ตาม แต่สำหรับมือใหม่หรือเริ่มออกทริปกันไม่กี่คน รถไม่กี่คันหรือแทบไม่ได้วางแผนกันตั้งแต่ต้น บางครั้งปัญหาจากการติดต่อสื่อสาร อาจทำให้งานกร่อยได้ง่ายๆ เพราะบางที่ไม่มีสัญญาณ จะโทรหรือจะส่งข้อมูลก็เรียกว่ายากเต็มทน

gotenna (1)

Advertisement

แต่ก็มีไอเดียที่ดีสำหรับคนที่คิดค้นอุปกรณ์ช่วยส่งสัญญาณในการติดต่อสื่อสาร ในบางพื้นที่ที่สัญญาณเข้าไม่ถึงหรือมีน้อย ให้สามารถติดต่อกันได้ ซึ่งเรียกว่า GoTenna ซึ่งเป็นเสาสัญญาณขนาดเล็กประมาณแท่งดินสอ แต่ช่วยในการส่งสัญญาณได้ทั้ง GPS และให้การสื่อสารแบบ WalkieTalkie ได้อีกด้วย และยังทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนทั้งที่เป็น Android phone และไอโฟนได้อีกด้วย

gotenna (4)

โดยอุปกรณ์นี้ จะช่วยในการส่งสัญญาณด้วยการปิงหรือกระจายสัญญาณร่วมกับ GoTenna ด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อมูลที่เป็นคำประมาณ 160 คำไปยังโทรศัพท์อีกเครื่องที่มีการเชื่อมต่อเสา หรือจะพูดคุย หลังจากที่ปรับการทำงานของมือถือที่คุณใช้อยู่ให้ใช้งานในแบบ WalkieTalkie ก็ได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือ สามารถเชื่อมต่อกับ GPS ในการบอกตำแหน่งของคุณและผู้ใช้งานเสาในแบบเดียวกัน โดยการสื่อสารจะเป็นแบบ 2-Way และยังมีการเข้ารหัส พร้อมทั้งแชร์ Location ให้คนอื่นได้ทราบอีกด้วยในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน

gotenna (2)

GoTenna ค่อนข้างจะทำงานได้ดีในสภาพภูมิอากาศเท่าที่สมาร์ทโฟนจะใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นความร้อน อากาศหนาวหรือฝนตกปรอยปรายก็ตาม โดยพื้นฐานของเสานี้จะให้ระยะการทำงานได้ตั้งแต่ 1.6 กิโลเมตรโดยประมาณ และสามารถเพิ่มได้ถึง 6.4 กิโลเมตร ในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางน้อย โดยในแง่ของการเดินทางระหว่างไฮเวย์บนความเร็วสูง สามารถเชื่อมต่อกันระหว่างรถสองคันได้ในระยะประมาณ 800 เมตร

gotenna (3)

เสารุ่นนี้มาในขนาด 147.3 mm x 25.4 mm x 12.7 mm คือค่อนข้างเล็กและเก็บไว้ที่กระเป๋าเป้ได้สะดวก ให้ระยะเวลาในการใช้งานได้ 20 ชั่วโมงโดยประมาณต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ดูไม่เป็นปัญหาต่อการพกพามากนัก อีกทั้งน้ำหนักเพียง 52 กรัมเท่านั้น กันน้ำกันฝุ่นได้ดีในระดับหนึ่ง พอที่จะพกพาไปในการผจญภัยได้วันหนึ่งแบบสบายๆ

ที่มา :gizma

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก