Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] เทคนิคการหาไอเท็ม ที่ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ใช้ “จอบขุดดิน” เท่านั้น

ชาว Stardew Valley หลาย ๆ ท่านที่เมื่อเล่นไปสักพักแล้วก็คงจะพบว่าการหาไอเท็มในเกมนี้สามารถทำได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นตันไม้ , เก็บเกี่ยวผลผลิต , เก็บของป่าตามทางหรือขุดแร่ในเหมือง

ชาว Stardew Valley หลาย ๆ ท่านที่เมื่อเล่นไปสักพักแล้วก็คงจะพบว่าการหาไอเท็มในเกมนี้สามารถทำได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นตันไม้ , เก็บเกี่ยวผลผลิต , เก็บของป่าตามทางหรือขุดแร่ในเหมืองแต่ว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ตัวเกมและผู้พัฒนาไม่ได้บอกไว้ซึ่งมันเป็นอีกหนึ่งวิธีหาไอเท็มเช่นกันและไอเท็มที่ได้จากวิธีนี้ก็จะเป็นไอเท็มประเภทหายากเสียด้วย

worm2

Advertisement

ซึ่งการหาไอเท็มด้วยวิธีนี้ก็ถือว่าแปลกพอสมควรเพราะใช้เพียงแค่จอบ (Hoe) 1 อันก็สามารถทำได้แล้วครับโดยวิธีการนั้นไม่ยากแต่อาจจะต้องใช้ความช่างสังเกตนิดหน่อยเพียงแค่เดินไปยังพื้นที่ที่มีตัวหนอนจำนวน 3 ตัวกำลังขยับไปมาโดยภายในเกมมันจะมีลักษณะเป็นเส้นสีดำ 3 เส้นขยับไปมาบนพื้นดิน (วงกลมสีแดงตามรูปด้านล่าง)

worm

“ตัวหนอนจะขยับไปมาเป็นจุดสังเกต”

hoe

“ใช้จอบในการขุด (ขวามือสุด)”

เมื่อเห็นดังนั้นก็ให้ผู้เล่นใช้จอบขุดดินตรงที่ตัวหนอนดังกล่าวอยู่ได้เลยจากนั้นก็จะมีไอเท็มโผล่ขึ้นมาให้เก็บซึ่งไอเท็มนี้ก็จะสุ่มขึ้นมามีทั้งไอเท็มหายากจำพวก พืชทะเล หอย ปะการัง , แร่หินเอาไว้บริจาคพิพิธภัณฑ์ , วัตถุดิบสำหรับก่อสร้างเช่นก้อนหินหรือโคลน แต่เมื่อมีของดีก็ต้องมีของไม่ดีบ้างถ้าหากโชคร้ายหน่อยผู้เล่นก็อาจจะขุดได้ไอเท็มไร้ราคาเช่น แผ่น CD เก่าหรือก้อนขยะ เป็นต้น

dlin45ibeduf1qdhenmf

“ถ้าดวงไม่ดีก็อาจจะได้แค่แผ่น CD เก่า ๆ”

แต่ความพิเศษของการขุดดินแบบนี้ยังไม่หมดแค่นั้นซึ่งบางครั้งการขุดดินนอกจากจะได้ไอเท็มที่ว่ามาแล้วก็ยังมีโอกาสได้หนังสือ/ตำราลับ (Last Book) อีกด้วยครับโดยเมื่อขุดได้ตำรามันจะถูกนำไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์แบบอัตโนมัติทันทีและตำรานี้ก็ไม่ได้มีแค่เล่มเดียวแต่จะมีมากกว่าหนึ่งให้ผู้เล่นได้สะสมไปทีละส่วน ๆ ด้วย

worm2

“นอกจากไอเท็มยังมีหนังสือ/ตำราที่ขุดเจอได้”

worm3

“ตำรา Last Book”

ส่วนประโยชน์ของมันว่ามันมีไว้ใช้ทำอะไรนั้นสำหรับ Last Book จะเป็นเหมือนกับตำราให้คำแนะนำการเล่นเกมโดยเนื้อหาจะบรรจุ Tips เทคนิคการเล่นหรือแนะนำไอเท็มบางอย่างว่ามันสามารถใช้ทำประโยชน์ได้โดยสามารถเข้าไปอ่านตำราได้ในพิพิธภัณฑ์จะมีสัญลักษณ์รูปหนังสือสีน้ำเงินอยู่ให้ผู้เล่นเดินเข้าไปใกล้และคลิกขวาก็จะอ่านตำราได้ครับ

worm4

“เข้าไปอ่านตำราที่ขุดได้ในพิพิธภัณฑ์”

worm5

“เดินเข้าไปที่โซนสัญลักษณ์รูปหนังสือและคลิกขวาอ่านได้เลย”

นอกเหนือจากจะได้ไอเท็มแบบฟรี ๆ แล้วยังได้ตำราที่เผยเคล็ดลับการเล่นเกมอีกด้วยจึงเรียกได้ว่าการเจอตัวหนอนบนพื้นดินเป็นเรื่องที่ดีและไม่รอช้าที่จะขุดมันครับ ส่วนสถานที่ที่เจอตัวหนอนพวกนี้ตัวเกมจะสุ่มทั่วแผนที่แต่มักจะพบได้บ่อย ๆ ระหว่างทางเดินเข้าหมู่บ้านหรือตามชายหาดซึ่งจะพบเจอได้บ่อยที่สุดถ้าหากเจอแล้วเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมใช้จอบไปขุดดินกันนะครับไม่มีข้อเสียมีแต่ได้กับได้ทั้งนั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก