Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Preview] Cube i9 โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ซีพียู “Skylake” น้ำหนักไม่ถึงโลฯ ร่างทรง Surface 4 แต่ถูกกว่าเท่าตัว!!

2-in-1 โน๊ตบุ๊คแบบถอดจอเป็นแท็บเล็ตที่หลายๆ คนยกย่องว่าดีที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น Microsoft Surface Pro 4 ด้วยศักยภาพที่สูง การพกพาที่ง่าย และการใช้งานที่ตอบรับได้ หลากหลาย

2-in-1 โน๊ตบุ๊คแบบถอดจอเป็นแท็บเล็ตที่หลายๆ คนยกย่องว่าดีที่สุดในโลกคงหนีไม่พ้น Microsoft Surface Pro 4 ด้วยศักยภาพที่สูง การพกพาที่ง่าย และการใช้งานที่ตอบรับได้ หลากหลาย แต่ด้วยราคาของ  Microsoft Surface Pro 4 ที่ค่อนข้างสูงทำให้หลายๆ คนเบือนหน้าหนี แต่ในบทความนี้ทาง NotebookSPEC และ ADBIG จะมาแนะนำหนึ่งใน ร่างโคลนของ Microsoft Surface Pro 4 ในชื่อว่า Cube i9 บนราคาแค่หลักหมื่นกว่าบาท!!
1453881208514116

Cube i9 ร่างทรง Surface Pro 4

กับเครื่องจริง Cube i9 มาพร้อมกล่องแบบเรียบง่าย ไม่มีอะไรหวือหวาแต่ก็แข็งแรงเพียงพอ ภาพในกล่องมาพร้อมอะแดปเตอร์ชาร์จและคู่มือภาษาจีน และภาษาอังกฤษ การออกแบบของตัวเครื่องคล้ายคลึงกับ Microsoft Surface Pro 4 มาก ด้วยวัสดุจาก Magnesium alloy สวยงามแข็งแรงทนทานแต่มีน้ำหนักเบา ในขนาดที่กระทัดรัดมาก  เพียง 12.2 นิ้ว ติดตั้งกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล และหล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล และมีขา kickstand สำหรับตั้งใช้งานด้วยเช่นกัน
f500913eb13533fae9db8354afd3fd1f40345bb7

Advertisement
สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป Cube i9 รองรับพอร์ตเชื่อมต่อมาตรฐานครบถ้วนทั้ง USB port, charging port, SD Card, 3.5mm และรองรับคีย์บอร์ดแยกแบบแม่เหล็ก (ต้องซื้อแยก) ส่วนของหน้าจอมาพร้อมจอสัมผัส 10 จุด IPS ความละเอียด  1920×1200 พิกเซลแบบ 16:10 ให้เนื้อที่การใช้งานที่มากกว่าจอ 16:9 ทั่วไปเหมาะกับงานเอกสาร และงานอีเมลเป็นอย่างมาก หรือจะใช้ความบันเทิงต่างก็ทำได้
Untitled
ศักยภาพเหลือล้นมากสำหรับ Cube i9 ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 บนสเปคของระบบที่น่าสนใจจากชิป Intel Core M3-6Y30 Dual-core 1.5Ghz (up to 2.2GHz) ประสิทธิภาพเทียบได้กับ Core i3-ULT ในช่วงต้น มีแรม 4GB DDR3L กราฟิกการ์ด HD515 พ่วง SSD 128GB หน้าจอแสดงผล 12.2 นิ้ว IPS สัมผัสความละเอียด FHD บนแบตเตอรี่มากถึง 10,000 mAh ที่ใช้ดูหนังได้ 5-6 ชั่วโมง และเล่นอินเตอร์เน็ตได้ 10 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว
Cube-i9-back-side Design-of-the-Cube-i9-at-first-hand
จัดได้ว่า  Cube i9 เป็นร่างโคลน Microsoft Surface Pro 4 ในราคาถูกกว่าเท่าตัว ที่น่าสนใจมากสำหรับเพื่อนๆ ที่มีงบประมาณไม่มากเพื่อนๆ ท่านไหนที่มองหาสามารถซื้อหา Cube i9 จากเว็บนอกได้เลยที่ราคา 499 USD ขึ้นไปหรือ ราวๆ 17,000 บาทถึง 19,000 บาท ไม่รวมคีย์บอร์ด
1457168455737938
ที่มา : xiaomitoday 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก