Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] ใจดีขยายเวลาสนับสนุน Windows 7, 8 และ 8.1 เพิ่ม…เพื่อหน่วยประมวลผล Skylake โดยเฉพาะ

ในที่สุด Microsoft ก็มีท่าทีอ่อนลงในเรื่องของการให้การสนับสนุนระบบปฎิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1)

ในที่สุด Microsoft ก็มีท่าทีอ่อนลงในเรื่องของการให้การสนับสนุนระบบปฎิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) ที่แต่เดิมนั้นจะสนับสนุนอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Skylake ไปจนถึงในช่วงปี 17 กรกฎาคม 2017 นี้ โดยทาง Blog ของ Microsoft ได้ประกาศออกมาว่าจะขยายเวลาเพิ่มไปอีกหนึ่งปีคือให้การสนุบสนุนแบบเต็มรูปแบบยาวไปจนถึง 17 กรกฎาคม 2018 แต่มีข้อจำกัดอยู่ที่ว่าอุปกรณ์ที่จะได้รับการสนับสนุนแบบเต็มรูปแบบนั้นจะต้องอยู่ภายในรายการที่ Microsoft เคยประกาศออกมาแล้วเท่านั้นครับ(ประกาศออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา)

Windows-7-and-8.1 600

Advertisement

หลังจากวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 ไปแล้วนั้นทาง Microsoft จะยังคงให้การสนับสนุนระบบปฎิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) ในส่วนของการสนับสนุนความปลอดภัยสำหรับระบบWindows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) ไปจนถึงช่วงเวลาของการสนับสนุนระบบปฎิบัติการที่ทาง Microsoft ได้ประกาศขยายไปก่อนหน้านี้ซึ่งนั่นก็คือสำหรับ Windows 7 จะสิ้นสุดในวันที่ 14 มกราคม 2020 และ Windows 8.1 จะสิ้นสุดในวันที่ 10 มกราคม 2023 ครับ

หมายเหตุ – การสนุบสนุนความปลอดภัยหลังจากหมดระยะในวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 ไปแล้วนั้นจะไม่ใช่การสนุบสนุนความปลอดภัยที่ออกมาให้สำหรับหน่วยประมวลผลโดยเฉพาะแต่จะเป็นการสนับสนุนความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับตัวระบบปฎิบัติการครับ

เหตุผลที่ทาง Microsoft ออกมาประกาศว่าจะขยายการให้การสนับสนุนระบบปฎิบัติการรุ่นเก่าทั้ง Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) กับหน่วยประมวลผล Skylake นั้นก็เนื่องมาจากว่าต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการที่จะซื้อฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่(อย่างอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Skylake ในตอนนี้) ในขณะที่ทาง Microsoft กำลังพยายามจัดการในการเชิญชวนให้ผู้ใช้โยกย้ายไปใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 10 อย่างต่อเนื่องครับ

Intel Launch Core i Gen 6 Skylake-51

ทั้งนี้ Microsoft ยังคงได้กล่าวต่อไปว่าหากผู้ใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่อย่างหน่วยประมวลผล Skylake อยากจะรันซอฟต์แวร์ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดแล้วหล่ะก็ ทาง Microsoft อยากจะให้เปลี่ยนมาใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 เพราะเมื่อเทียบกับระบบปฎิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows 7 แล้วนั้น ระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 10 สามารถที่จะขับเอาประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผล Skylake ในส่วนของกราฟิกได้ดีกว่าเดิมถึง 30 เท่าและประสิทธิภาพในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

หมายเหตุ – ทั้งนี้การให้การสนับสนุนในเรื่องของการอัพเดทประสิทธิภาพของ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) บนฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าอย่าง Haswell หรือ Broadwell นั้นก็ได้รับผลพลอยได้นี้เช่นเดียวกันคือจะขยายไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 แต่ด้วยความที่ฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าทั้งหมดนั้นได้มีระยะเวลาช่วงหนึ่งที่มีการสนับสนุนในเรื่องของการอัพเดทประสิทธิภาพให้กับตัวระบบปฎิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1(รวมไปถึง Windows Embedded 7, 8, 8.1) มาก่อนแล้วทำให้เมื่อเทียบกันกับ Skylake ซึ่งมีอายุในตลาดน้อยกว่าเพราะพึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาในเดือนมิถุนายน 2015 และพึ่งจะมีอุปกรณ์วางจำหน่ายในตลาดอย่างเป็นทางการไม่มากนักครับ

หมายเหตุ 2 – สำหรับรายชื่อของอุปกรณ์ที่ทาง Microsoft ได้ประกาศออกมาว่าจะให้การสนับสนุนนั้นทุกท่านสามารถที่จะเข้าไปตรวจสอบได้ที่ ระบบ Skylake รองรับการใช้งานใน Windows 7 และ Windows 8.1(แต่อย่าได้ตกใจไปนะครับเพราะในหน้าเว็บภาษาไทยนั้นยังอัพเดทล่าสุดอยู่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2016 แต่ประกาศในข่าวเรื่องดังกล่าวนี้ทาง Microsoft พึ่งจะประกาศออกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับ)

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก