Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Internet] รวมราคา อินเตอร์เน็ต Hispeed Fiber 2016 – TRUE, TOT, 3BB, AIS เจ้าไหนคุ้ม ได้เน็ตเร็วสุด!!

เป็นกระแสที่พูดถึงเป็นอย่างมากเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตของค่าย 3BB ที่เพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต Fiber เริ่มต้น

เป็นกระแสที่พูดถึงเป็นอย่างมากเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตของค่าย 3BB ที่เพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต Fiber เริ่มต้น 30Mbps/5Mbps ในราคา 1,000 บาท แต่นั่นจะเป็นอินเตอร์เน็ตที่เร็วที่สุด และคุ้มที่สุดจริงๆ หรือเปล่า ทาง NotebookSPEC ได้รวมรวมข้อมูลอินเตอร์เน็ตของทั้ง 4 เจ้ามาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน!!!

 

Advertisement

net

 

จากตารางจะเห็นได้ว่าอินเตอร์เน็ต Hispeed Fiber – TRUE, TOT, 3BB, AIS

  • เจ้าที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วในการดาวน์โหลดความเร็วสูงแบบไฟเบอร์คุ้มค่ามากที่สุดก็คือ 3BB Fiber ที่ได้ออกโปรโมชั่นมาใหม่
  • ตีคู่มากับ TOT Fiber ที่มีจำนวนแพ็คเกจคุ้มค่าในความเร็วระดับกลางๆ
  • ส่วนถ้าใครชอบดูหนัง ผ่านอินเตอร์เน็ต หรือฟรีทีวี AIS Fiber จะเป็นค่ายที่มีราคาคุ้มค่าที่สุดเพราะได้กล่อง Play Box แบบเดียวกับกล่อง Android เลย ยิ่งถ้าใช้เครือข่าย AIS ด้วยจะได้ลดราคาเพิ่มเข้าไปอีก
  • และถ้าเป็นขาอัพโหลดแล้วละก็ AIS Fiber ถือว่าเป็นผู้นำในการเปรียบเทียบครั้งนี้
  • ส่วน True Fiber เองจะมีแพ็คเกจระดับ 1Gbps สำหรับผู้ที่ต้องใช้ความเร็วสูงสุด

Screenshot Screenshot1 Screenshot2 Screenshot4

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าแต่ละค่ายมีความเร็วของอินเตอร์เน็ต ที่คุ้มค่าแตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งานครับ ถามว่าทำไมถึงต้องใช้ Internet Fiber หรือที่เรียกกันว่า FTTH ความจริงชื่อกลางคือ FTTx (x หมายถึงสถานที่ ที่สายใยแก้วนั้นไปถึง หากไปถึงบ้าน ก็จะเรียกว่า FTTH (Home) ไปถึงตึกจะเรียกว่า FTTB (Building) ไปถึงสำนักงานจะเรียกว่า FTTO (Office) เป็นต้น) ซึ่งเจ้า FTTx เป็นมาตรฐานใหม่ของอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงกว่า ADSL มากทั้งในแง่ของการดาวน์โหลดและการอัพโหลดครับ

แต่ต้องตรวจเช็คกันให้ดีเพราะบางเจ้าคลุมเคลือลักไก่ใช้ VDSL แล้วมาตั้งชื่อเพ็คเกจเป็น Fiber นั่นเองละครับ รวมไปถึงที่พลาดไม่ได้เลยก็คืออย่างลืมตรวจเช็คกันก่อนว่า อินเตอร์เน็ต Hispeed Fiber 2016 – TRUE, TOT, 3BB, AIS มีไปถึงบ้านท่านหรือยัง และใช้ได้ดีแค่ไหน ไม่ใช่ว่าติดไปแล้วเน็ตช้ากว่า ADSL จะหาว่าไม่เตือนเด้ออ!!

หมายเหตุ : เพคเก็จของแต่ละเครือข่าย เอาเฉพาะแพคเก็จที่โชว์บนหน้าเว็บปกติของเครื่อข่ายนั้นๆ ไม่ใช่โปรโมชั่นพิเศษ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมโปรเน็ต AIS รายวัน สุดคุ้ม พร้อมวิธีสมัคร อัปเดต 2024 โปรโมชันอินเทอร์เน็ตจากซิมการ์ดสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก แถมเครือข่ายผู้ให้บริการต่างก็ออกโปรโมชัน แพ็กเกจ สำหรับใช้งานเครือข่ายไว้อีกมากมาย และหนึ่งในซิมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนั่นก็คือ โปรโมชันอินเทอร์เน็ตรายวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรเน็ต AIS รายวัน หนึ่งในเครือข่ายมือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ว่าจะมีความน่าสนใจ...

PR-News

ซัมซุงผนึกกำลังร่วมกับ AIS eSports ตอกย้ำภารกิจการทำงานเพื่อผลักดันการเติบโตอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ล่าสุดปักหมุดกางอาณาเขตใจกลางเมือง กับ Esports Community Hub ล้ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ AIS eSports STUDIO at AIS SIAM : The Ultimate Gaming Experience

PR-News

AIS FIBRE และ 3BB ร่วมเดินทางสู่อนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคน ดึงจุดแข็งยกระดับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของประเทศ ชูแนวคิด “รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE 

PR-News

AIS เผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ประจำปี 2566 ทำรายได้รวมอยู่ที่ 44,774 ล้านบาท ลดลง 1.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และลดลง 4.1% จากไตรมาสก่อน จากปัจจัยตามฤดูกาลของการขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งส่งมอบกำไรสุทธิได้อย่างแข็งแกร่งที่ 7,180 ล้านบาท เติบโต 14% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปีก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก