Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Stardew Valley] แนะนำปุ๋ย 6 ประเภทสารพัดประโยชน์ ที่ควรใส่ทุกครั้งก่อนปลูกพืช

ปุ๋ยเป็นสิ่งที่ทำให้พืชเจริญเติบโตได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งในชีวิตจริงและในเกมอย่าง Stardew Valley ก็ด้วยที่ส่งผลให้เมล็ดพันธุ์พืชของเราเติบโตได้เร็วขึ้นหรือทำให้ผลผลิตมีราคาดีขึ้นแต่ปุ๋ย

ปุ๋ยเป็นสิ่งที่ทำให้พืชเจริญเติบโตได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งในชีวิตจริงและในเกมอย่าง Stardew Valley ก็ด้วยที่ส่งผลให้เมล็ดพันธุ์พืชของเราเติบโตได้เร็วขึ้นหรือทำให้ผลผลิตมีราคาดีขึ้นแต่ปุ๋ยในเกมนี้มันมีมากกว่า 1 แบบให้เลือกใช้งานกัน ดังนั้นในวันนี้เราจึงมี Tips แนะนำปุ๋ยแต่ละประเภทให้รับทราบกันว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเอาไปใช้ในแต่ละเหตุการณ์ได้ถูกต้องกันครับ

ss_a3ddf22cda3bd722df77dbdd58dbec393906b654.1920x1080

Advertisement

ปุ๋ยในเกม Stardew Valley จะมีอยู่ 6 ประเภทด้วยกันซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าของ Pierre’s หรือจะหาไอเท็มมา Craft ได้ส่วนการใช้งานก็ง่าย ๆ ครับเพียงแค่เราพรวนดินก่อนจากนั้นก็นำปุ๋ยโปรยลงจุดที่เราพรวนดินและนำเมล็ดมาปลูกได้เลยและปุ๋ยแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติดังนี้

 

Basic Fertilizer

f1

ปุ๋ยตัวนี้เป็นปุ๋ยชนิดพื้นฐานมีคุณสมบัติเพิ่มโอกาสให้พืชที่ออกมามีคุณภาพมากขึ้น (ดาวเงิน , ดาวทอง) ซึ่งผลผลิตที่มีดาวเงินหรือดาวทองต่อท้ายมาด้วยนั้นจะทำให้ราคาขายมากกว่าปกติ สามารถ Craft ได้โดยใช้ Sap 2 หน่วย (Sap หาได้จากการตัดต้นไม้) หรือซื้อได้ในราคา 100 G และต้องมีทักษะ Farming Level 1

 

Quality Fertilizer

f2

เป็นปุ๋ยที่มีคุณสมบัติเหมือนกับ Basic Fertilizer แต่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผลผลิตของเรามีคุณภาพมากกว่าของเดิม (~10% ธรรมดา / ~30% ดาวเงิน / ~60% ดาวทอง) สามารถ Craft ได้โดยใช้ Sap 2 หน่วย กับ Fish 1 ตัว หรือซื้อได้ในราคา 150 G และต้องมีทักษะ Farming Level 9

ใช้เมื่อ: ใช้ก็ต่อเมื่อผลผลิตดั้งเดิมมีราคาต่ำหรืออยากให้ผลฟลิตของเรามีราคาขายดีขึ้นก็สามารถใช้ปุ๋ย 2 ตัวนี้ได้เลย

 

Basic Retaining Soil

f4

ปุ๋ยชนิดพิเศษช่วยเพิ่มโอกาสให้ดินตรงนั้นชุ่มชื้นมีน้ำตลอดเวลา (ทั้งคืน) สามารถ Craft ได้ด้วยการใช้ Stone 2 ก้อนหรือซื้อในราคา 100 G ครับแต่ต้องมีทักษะ Farming Level 4

 

Quality Retaining Soil

f5

ปุ๋ยชนิดนี้ก็เช่นเดียวกันกับ Basic Retaining Soil ครับแต่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดมากขึ้นกว่าเดิม Craft ได้ด้วยการใช้ Stone 3 ก้อน + Clay 1 ก้อนและต้องมีทักษะ Farming Level 7 ถึงจะ Craft ได้ ส่วนราคาซื้อของมันจะอยู่ที่ 150 G ครับ

ใช้เมื่อ: ใช้เมื่อถึงฤดูที่ไม่มีฝนตกบ่อย ๆ เช่นหน้าร้อนหรือใช้เพื่อลดการรดน้ำต้นไม้ทำให้ประหยัดค่า Energy

 

Speed-Gro

f6

ปุ๋ยซองสีสันสดใสนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของพืชผักได้ถึง 10% เลยทีเดียวและปุ๋ยชนิดนี้จะการันตีการเติบโตหรือเรียกอีกอย่างว่าใส่ปุ๋ยตัวนี้ลงไปแล้วพืชจะโตเร็วขึ้นแน่นอนโดยจะใช้ Pine Tar กับ Clam อย่างละ 1 ชิ้นเพื่อ Craft แต่จำเป็นต้องมีทักษะ Farming Level 3 เสียก่อนหรือจะซื้อในราคา 100 G ก็ได้ครับ

 

Deluxe Speed-Gro

f3

ส่วนปุ๋ยตัวนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของพืชผักได้มากกว่าเดิมถึง 25% แต่จะใช้ Oak Resin กับ Coral อย่างละ 1 ชิ้นในการ Craft บวกกับต้องมีทักษะ Farming ที่ Level 8 ส่วนราคาซื้ที่ร้านจะอยู่ที่ 150 G ครับ

ใช้เมื่อ: ต้องการให้พืชของเราโตไวทำให้เก็บเกี่ยวได้บ่อยครั้งขึ้นหรือใช้กับพืชที่มีระยะเก็บเกี่ยวมากกว่า 10 วันขึ้นไป

จากชนิดของปุ๋ยทั้ง 6 แบบก็น่าจะได้แนวทางกันแต่ละคนแล้วนะครับว่าจะใช้ในเหตุการณ์ไหนกันบ้างและที่สำคัญอย่าลืมโรยปุ๋ยทุกครั้งที่จะปลูกพืชนะครับ

ที่มา: Stardewvalleywiki

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก