Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Stardew Valley] เทคนิคสำหรับรดน้ำต้นไม้โดยไม่ต้องใช้ Energy ให้สิ้นเปลืองและได้ผลคุ้มเกินคุ้ม

Stardew Valley ปัญหาที่มักจะพบและถูกบ่นกันบ่อย ๆ คือค่าพลัง Energy ที่ลดฮวบฮาบจนน่าตกใจโดยเฉพาะการรดน้ำต้นไม้ซึ่งใครทำแปลผักขนาดใหญ่แล้วล่ะก็คงได้เสีย Energy ไปเกือบครึ่งหลอดไป

Stardew Valley ปัญหาที่มักจะพบและถูกบ่นกันบ่อย ๆ คือค่าพลัง Energy ที่ลดฮวบฮาบจนน่าตกใจโดยเฉพาะการรดน้ำต้นไม้ซึ่งใครทำแปลผักขนาดใหญ่แล้วล่ะก็คงได้เสีย Energy ไปเกือบครึ่งหลอดไปกับการรดน้ำต้นไม้แน่นอนแต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายไปซะหมดเพราะยังมีตัวช่วยเครื่องทุ่นแรงภายในเกมอยู่แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันครับ

13

Advertisement

 

อัพเกรดบัวรดน้ำ

สำหรับการรดน้ำต้นไม้ใน Stardew Valley จำเป็นต้องรดน้ำทุกวันถ้าจะให้ต้นไม้ของเราเจริญงอกงามโดยไอเท็มหลักในการรดน้ำก็คือ บัวรดน้ำ ที่มีมาให้ตอนเริ่มเกมนั่นเองครับโดยผู้เล่นจะต้องไปตักน้ำแล้วนำมารดน้ำทีละต้น ๆ แต่การทำเช่นนี้มันจะใช้เวลานานซึ่งบัวรดน้ำมาตรฐานจะรดได้ 40 ครั้งและเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพตัวเกมจึงเปิดโอกาสให้เราสามารถอัพเกรด บัวรดน้ำ ได้ครับโดยบัวรดน้ำจะสามารถอัพเกรดได้ถึง 4 ระดับได้แก่

w2

  • Copper Watering Can – บัวรดน้ำทองแดงเพิ่มจำนวนรดน้ำสูงสุดได้ 55 ครั้งและเพิ่มจำนวนช่องรดน้ำ 3 ช่องด้านหน้า ใช้ Copper Bar 5 ชิ้น+เงิน 2,000 G ในการอัพเกรด

w3

  • Steel Watering Can – บัวรดน้ำเหล็กเพิ่มจำนวนช่องรดน้ำ 5 ช่องด้านหน้า ใช้ Iron Bar 5 ชิ้น+เงิน 5,000 G ในการอัพเกรด

w4

  • Gold Watering Can – บัวรดน้ำทองคำจะเพิ่มระยะการรดน้ำได้ถึง 3×3 ช่อง ใช้ Gold Bar 5 ช่อง+เงิน 10,000 G ในการอัพเกรด

w5

  • Iridium Watering Can – บัวรดน้ำอีริเดียมจะเพิ่มระยะการรดน้ำได้มากกว่าบัวรดน้ำทองคำประมาณ 6×3 ช่อง ใช้ Iridium Bar 5 ชิ้น+เงิน 25,000 G ในการอัพเกรด

Blacksmith

“อัพเกรดบัวรดน้ำที่ Blacksmith”

จากบัวรดน้ำทั้ง 4 แบบนี้เราก็จะสามารถรดน้ำได้คุ้มค่ากับ Energy ที่เสียไปครับและที่สำคัญการอัพเกรดไอเท็มดังกล่าวต้องไปอัพเกรดที่ NPC ชื่อ Clint จะอยู่ในโรงตีเหล็กด้านขวามือสุดของแผนที่ครับ

 

Sprinkler

นอกเหนือจากบัวรดน้ำแล้วสปริงเกอร์หรือ Sprinkler ก็เป็นอีกไอเท็มที่ช่วยทุ่นแรงได้เยอะมากโดยการทำงานของมันจะพ่นน้ำออกมาในทุก ๆ ตอนเช้าและเราไม่เสียค่า Energy เลยด้วยซึ่งถ้าหากเล่นไปสักระยะควรนำไอเท็มชิ้นนี้ติดตั้งที่แปลงผักของท่านจะเป็นการดีที่สุดครับ

Sprinkler_Range

“สปริงเกอร์แต่ละชนิดจะมีระยะพ่นน้ำแตกต่างกัน”

ตัว Sprinkler ก็ใช่ว่าจะมีเพียงแค่แบบเดียวแต่มันสามารถแบ่งได้ถึง 3 ประเภทด้วยกันโดยแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติพ่นน้ำได้มมากน้อยตามลำดับดังนี้

  • Sprinkler

สปริงเกอร์พื้นฐานจะพ่นน้ำ 4 ทิศ (บน ล่าง ซ้าย ขวา) รอบตัว ใช้ Copper Bar และ Iron Bar อย่างละ 1 ชิ้นในการ Craft และต้องมีทักษะ Farming Level 3 ด้วยครับ

  • Quality Sprinkler

สปริงเกอร์อีกระดับจะพ่นน้ำมากกว่าแบบธรรมดาโดยจะพ่นน้ำได้ถึง 8 ช่องรอบตัวมันเอง ใช้ Iron Bar , Gold Bar และ Refine Quartz อย่างละ 1 ชิ้นในการ Craft โดยจะต้องมีทักษะ Farming Level 6 ครับ

  • Iridium Sprinkler

สปริงเกอร์ระดับสูงสุดทำจากแร่ Iridium จะพ่นน้ำได้ถึง 24 ช่องรอบตัวมัน ใช้ Gold Bar , Iridium Bar และ Battery Pack อย่างละ 1 ชิ้นในการ Craft ต้องมีทักษะ Farming Level 9 ขึ้นไปครับ

084

“ควรติดตั้งสปริงเกอร์ตรงกลางของแปลงผัก”

สำหรับการติดตั้งสปริงเกอร์ที่คุ้มค่าที่สุดควรติดตั้งตรงกลางของแปลงผักของท่านเพื่อให้เมล็ดพืชได้รับน้ำอย่างทั่วถึง

Retaining Soil (ปุ๋ยรักษาความชุ่มชื้น)

soil

อีกช่องทางสำหรับคนไม่อยากเสียพื้นที่ติดตั้งสปริงเกอร์การใช้ปุ๋ยประเภท Retaining ก็เป็นหนึ่งตัวช่วยที่น่าใช้เช่นกันเพราะมันจะทำให้โอกาสที่ดินจะอุ้มน้ำได้ตลอดทั้งคืน ซึ่งวิธีการใช้งานก็คือควรใส่มันลงในจุดที่เราพรวนดินแล้วครับและปุ๋ยประเภทนี้ก็จะแบ่งย่อยได้อีกด้วยกัน 2 แบบได้แก่

  • Basic Retaining Soil – ปุ๋ยรักษาความชุ่มชื้นแบบมาตรฐานมีโอกาสทำให้ดินชุ่มชื้นตลอดทั้งคืนโดยจะใช้ Stone 2 ก้อนในการ Craft (ต้องมีทักษะ Farming Level 4 ก่อน) หรือจะซื้อที่ร้านค้าของ Pierre’s ในราคา 100 G ครับ
  • Quality Retaining Soil – ปุ๋ยที่มีคุณภาพอีกขั้นจะเพิ่มโอกาสที่ดินจะชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิมโดยจะใช้ Stone 3 ก้อน และ Clay 1 ก้อนในการ Craft (ต้องมีทักษะ Farming Level 7 ก่อน) หรือจะซื้อที่ร้านค้าของ Pierre’s ในราคา 150 G ครับ

ตรวจสอบสภาพอากาศทาง TV

QEnUrn16UWUD.878x0.Z-Z96KYq

อย่างสุดท้ายก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ผู้เล่นวางแผนได้ง่ายขึ้นโดยสามารถเปิดดู TV แล้วเลือกช่องพยากรณ์อากาศ (ตัวเลือกแรก) จากนั้นมันก็จะบอกว่าอากาศในวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไรซึ่งถ้าหากพรุ่งนี้ฝนตกผู้เล่นก็จะไม่ต้องออกแรงรดน้ำให้เสียเวลาครับ

ที่มา: StardewWikia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก