Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[ASUS] Zenbook UX360 ที่เป็น 2-in-1Convertible รุ่นแรกของซีรีส์ ZenBook โผล่ออนไลน์

จะว่าไปแล้วนั้นซีรีส์ Zenbook ของทาง ASUS นก็ออกวางตลาดได้แล้วหลายรุ่นซึ่งก็สามารถที่จะดึงผู้ใช้ให้หันไปหา ASUS ได้พอสมควรครับ อย่างไรก็ตามแต่ด้วยความที่ในตลาดยังคงมีช่องว่าง

จะว่าไปแล้วนั้นซีรีส์ Zenbook ของทาง ASUS นก็ออกวางตลาดได้แล้วหลายรุ่นซึ่งก็สามารถที่จะดึงผู้ใช้ให้หันไปหา ASUS ได้พอสมควรครับ อย่างไรก็ตามแต่ด้วยความที่ในตลาดยังคงมีช่องว่างของผลิตภัณฑ์อยู่ทาง ASUS เองจึงได้ทำการประกาศเปิดตัว Zenbook ซีรีส์ใหม่อย่าง UX360 แต่ทว่ายังไม่มีการเผยรายละเอียดอะไรออกมามากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากการที่มันจะเป็น 2-in-1 Convertible รุ่นแรกของซีรีส์ ZenBook พร้อมกับสเปคอีกเล็กน้อยซึ่งทำให้แฟนๆ ASUS หลายๆ ท่านที่อยากได้ Zenbook แบบ 2-in-1 Convertible ต่างก็รอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ UX360 อยู่ครับ

asus_zenbook_ux360ca_mockup 600

Advertisement

ภาพจำลอง ASUS Zenbook UX360 

อย่างไรก็ตามแต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีคนพบครับว่า FFC(คณะกรรมการการสื่อสารแห่งชาติ) และร้านค้าปลีกออนไลน์หลายๆ ที่เริ่มที่จะมีการปล่อยข้อมูลของ ASUS Zenbook UX360 ออกมาแล้วอย่างเช่นภาพทางด้านล่างต่อไปนี้ครับ

asus_zenbook_ux360c_fcc 600

ภาพหลุดจากทาง FFC ซึ่งระบุเป็นโน๊ตบุ๊คโมเดล UX360C คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นย่อยของ UX360

asus_zenbook_ux360ca_shop 600

ภาพหลุดโน๊ตบุ๊คโมเดล UX360CA พร้อมสเปคและราคารวมไปถึงวันที่คาดว่าจะมีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้จากภาพที่หลุดมานั้นสรุปได้ครับว่า ASUS Zenbook UX360 นั้นน่าจะมีรุ่นแยกจำหน่าย โดย ณ เวลานี้นั้นมีอยู่ 2 รุ่นที่หลุดออกมาคือ UX360C ซึ่งหลุดออกมาจากทาง FFC และ UX360CA ซึ่งหลุดออกมาจากร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่งโดยมีการระบุสเปคและราคาไว้ดังนี้

  • หน้าจอชนาด 13 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ qHD(โดยอาจจะมีรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ Full HD แยกจำหน่ายออกมาด้วย)
  • หน่วยประมวลผล Intel Core m3-6Y30 (สถาปัตยกรรม Skylake)
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB
  • แหล่งเก้บข่อมูลแบบ SATA ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแบบ SSD M.2 ความจุ 128-256 GB
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10
  • ราคารวมภาษีอยู่ที่  €976.46 หรือประมาณ 38,350 บาท
  • คาดว่าจะมีของวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2016

อย่างไรก็ตามแต่ข้อมูลทั้งหมดก็เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมาเท่านั้นครับ แฟนๆ ASUS คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง ASUS อีกทีนึง หากมีอะไรเพิ่มเติมทาง NBS จะนำมารายงานให้ทุกท่านทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : notebookchecknotebookitalia.it

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก