Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Stardew Valley] รวมมิตร FAQ คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเกมที่มือใหม่ควรอ่านก่อนเล่น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงตอนนี้ชื่อ Stardew Valley เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายแม้กระทั่งตอนค้นหาข้อมูลเมื่อพิมพ์เพียงคำว่า Star ชื่อของเกม Stardew Valley

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงตอนนี้ชื่อ Stardew Valley เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายแม้กระทั่งตอนค้นหาข้อมูลเมื่อพิมพ์เพียงคำว่า Star ชื่อของเกม Stardew Valley ก็โผล่มาเป็นชื่อแรกบ่งบอกว่ามีคนใช้คำนี้มากพอควรเลยซึ่งเกมนี้ก็จะเป็นเกมแนวปลูกผักเหมือนกับ Harvest Moon แต่ว่ามันก็มีข้อแตกต่างกันอยู่เยอะเหมือนกันจนบางครั้งผู้เล่นมือใหม่ก็อาจเกิดอาการสับสนก็เป็นได้ดังนั้นการเตรียมตัวข้อมูลเบื้องต้นก่อนเล่นดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าการงมไปเล่นเองมากกว่า

Advertisement

e76ef4db2728146be75f28249bf5dde2a6b36ba064c07869e4c21542a1fed182

เพราะเหตุนี้ก็เลยมีการรวบรวม FAQ หรือคำถามที่พบบ่อยมาให้ได้อ่านกันก่อนที่จะเข้าเล่นเกมครับโดยจะมีคำถามยอดฮิตหลัก ๆ ประมาณ 12 ข้อด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

 

คำถามที่ถามบ่อย

  • Stardew Valley คืออะไร ?

สำหรับเกม Stardew Valley เป็นเกมแนวซิมูเลชั่นจำลองสถานการณ์ผสม RPG มีโครงเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งได้รับมรดกจากคุณปู่เป็นบ้านไร่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญมีจุดประสงค์หลักคือทำสวน ทำไร่ ปลูกผักพร้อมกับผูกมิตรกับผู้คนในหมู่บ้าน ซึ่งเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Harvest Moon เกมปลูกผักในตำนาน

 

  • ใครเป็นคนสร้างเกมนี้ ?

Stardew Valley พัฒนาโดยคุณ Eric Barone หรือนามแฝงว่า ConcernedApe เป็นนักฒนาและผู้ให้กำเนิดเพียงคนเดียวโดยเขาใช้ระยะเวลาพัฒนาเกมนี้มานานกว่า 4 ปีเต็ม

rPWtKJpiroXU.878x0.Z-Z96KYq (1)

  • วางจำหน่ายเมื่อไหร่ ?

Stardew Valley วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016

 

  • จะหาเกมนี้ได้จากช่องทางไหน ?

สามารถส่งคำร้องขอตัวเกมได้ ที่นี่ โดยจะต้องกรอก E-mail และรับรหัส Code ใน E-mail ของคุณไปกรอกอีกที

 

  • Stardew Valley รองรับกับแพลตฟอร์มใดบ้าง ?

ในขณะนี้ Stardew Valley รองรับแพลตฟอร์ม PC ได้เพียงอย่างเดียวและอาจจะรองรับบนเครื่องโซลในอนาคตข้างหน้า

05TSppLT0J5b.878x0.Z-Z96KYq

  • Stardew Valley รองรับการควบคุมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์หรือเปล่า ?

ตัวเกมสามารถรองรับได้ทั้งจอยคอนโทรลเลอร์ Xbox One และ Xbox 360 แต่ทั้งนี้การตั้งชื่อตัวละครหรือตังชื่อสัตว์จำเป็นต้องใช้ Keyboard ครับ

 

  • รองรับ Multiplayer ด้วยไหม ?

ในตอนนี้ Stardew Valley เป็นเกม Single player แต่ในอนาคตจะรองรับผู้เล่นจำนวน 4 คนแบบ Co-op

 

  • Stardew Valley มีราคาจำหน่ายเท่าไหร่ ?

$14.99 USD หรือประมาณ 315 บาทไทยครับ

B5CteRSDFmCa.878x0.Z-Z96KYq

  • สามารถพูดคุยหรือเล่าเกี่ยวกับเกมผ่านทาง Youtube หรือ Twitter ได้หรือไม่ ?

สามารถพูดถึง/ทำคลิปวีดีโอหรือ Content เกี่ยวกับตัวเกมได้ทั้งทาง Youtube และ Twitter ครับ

 

  • Stardew Valley ใช้เครื่องมืออะไรในการพัฒนา ?

ตัวเกมได้ถูกพัฒนาด้วยการเขียน Code ด้วยภาษา C#

 

  • เจอ Bug! ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

หากผู้เล่นพบเจอ Bug หรือข้อบกพร่องของเกมสามารถแจ้งปัญหาได้ ที่นี่ จะมีแบบฟอร์มให้กรอกและส่งปัญหาไปยังผู้พัฒนาแก้ไขต่อไป

 

  • พบปัญหาทางเทคนิคภายในเกมจะแจ้งปัญหาได้ช่องทางไหนบ้าง ?

หากพบปัญหาเชิงเทคนิคผู้เล่นสามารถเข้าไปดูวิธีแก้ไขได้ทาง Steam Forum จะมีรายชื่อปัญหาพร้อมกับวิธีแก้ไขอยู่และใน Forum นี้จะมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลาครับ

สำหรับผู้เล่นท่านไหนที่สนใจแต่ยังไม่มีเกมหรืออยากเล่นผ่าน Steam ตัวเกมก็วางจำหน่ายด้วยเหมือนกันโดยเข้าไปซื้อได้ที่ Steam เลยครับ

ที่มา: Stardew ValleyFAQ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก