Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Stardew Valley] รวม 8 Tips เก็บเงินอย่างไร ให้เร็วติดจรวดสำหรับผู้เล่นเริ่มต้นถึงระดับกลาง

ความฮิตของ Stardew Valley ในตอนนี้ก็ยังไม่จางหายไปแต่กลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมาแรงแซงหน้าเกมยักษ์ใหญ่หลาย ๆ เกมและความนิยมเช่นนี้ก็มีผู้เล่นหน้าใหม่ทยอยมาเล่นกันเป็นจำนวนมากและต่างก็บ่นกันว่า “เงิน”

ความฮิตของ Stardew Valley ในตอนนี้ก็ยังไม่จางหายไปแต่กลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมาแรงแซงหน้าเกมยักษ์ใหญ่หลาย ๆ เกมและความนิยมเช่นนี้ก็มีผู้เล่นหน้าใหม่ทยอยมาเล่นกันเป็นจำนวนมากและต่างก็บ่นกันว่า “เงิน” ในเกมนี้หาได้ค่อนข้างยากเหลือเกินฉะนั้นเลยมี Tips ดี ๆ เกี่ยวกับการหาเงินในเกมเพื่อเป็นแนวทางในเบื้องต้นโดยรวบรวมมาจากเว็บไซต์ Kotaku จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

summer1_small

Advertisement

 

1.เลือกเมล็ดพืชให้เหมาะสม

fVcxrjI6f4XV.878x0.Z-Z96KYq

หัวใจหลักของ Stardew Valley ก็คือการปลูกผักทำสวนซึ่งผู้เล่นจะต้องนำเมล็ดพืชมาปลูกพร้อมกับรดน้ำโดยพืชแต่ละชนิดแต่ละฤดูก็จะมีระยะเวลาเก็บเกี่ยวแตกต่างกันไปและเพื่อการซื้อเมล็ดพืชปลูกให้คุ้มค่าที่สุดควรเลือกพืชอย่างน้อย 3 ชนิดในแต่ละฤดูมาปลูกซึ่งเมล็ดพืชที่แนะนำจะมีดังต่อไปนี้

  • Spring: Cauliflower , Kale , Potatoes
  • Summer: Blueberries , Melon , Red Cabbage
  • Fall: Cranberries , Eggplants , Pumpkins

สาเหตุที่เลือกเมล็ดพืช 3 ประเภท/ฤดูนี้ก็เพราะว่าเป็นเมล็ดพืช 3 อันดับแรกที่เวลานำไปขายแล้วจะได้กำไรมากที่สุดนั่นเองโดยอ้างอิงจากตารางราคา Stardew Valley Seed Table ครับ

Extra Tips: เพื่อให้ได้ราคาที่ดีขึ้นควรใช้ ปุ๋ย (Fertilizer) โปรยหน้าดินก่อนปลูกเพราะมันจะช่วยให้พืชของเรามีคุณภาพดีขึ้นขายได้ราคาดีกว่าเดิมครับโดย Fertilizer จะใช้ Sap 2 หน่วยในการผสมครับ

 

2.เก็บพืช/ผลไม้ตามฤดูกาล

maxresdefault (1)

นอกจากการซื้อเมล็ดมาปลูกแล้วภายในเกมยังมีพืชตามฤดูกาลให้เราเก็บได้เลยทันทีซึ่งพืชจำพวกนี้จะอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในแผนที่แบบสุ่มหาได้ไม่ยากแค่เดินรอบแผนที่อย่างน้อยต้องได้ประมาณ 5-6 ชิ้น โดยราคาขายของมันจะมีราคาตั้งแต่ 50-200 G เลยทีเดียวและพืชบางตัวจะออกผลตามพุ่มไม้เช่น Blackberry จะออกผลตามพุ่มไม้ในฤดู Fall และพุ่มไม้ในเกมนี้มีจำนวนมากแถมยังตั้งอยู่คงที่สามารถเดินมาเก็บได้เรื่อย ๆ ครับ

 

3.Artifact อย่าทิ้ง

04

ในการใช้จอบขุดดินที่นอกเหนือจากจะได้ก้อนดินแล้วผู้เล่นก็มีโอกาสได้ไอเท็มบางอย่างโดยจะมีชื่อกำกับว่าเป็น Artifact ถ้าหากได้ไอเท็มนี้เมื่อไรอย่าโยนมันทิ้งถังขยะเด็ดขาดแม้ว่ามันจะขายให้ NPC ไม่ได้แต่มันสามารถนำไปบริจาคที่พิพิธภัณฑ์ได้ครับและถ้าหากบริจาคครบจำนวนเราก็จะได้รางวัลเป็นเมล็ดพืชหรือเงินจำนวนหนึ่งตอบแทนกลับมาครับ

Extra Tips: ถ้าหากได้ Artifact เหมือนกันและเคยบริจาคไปแล้วแต่ผู้เล่นสามารถนำมันไปขายโดยการโยนลงกล่อง (Shipping) ที่ตั้งอยู่ข้างบ้านของผู้เล่นได้เลยซึ่งราคาของมันก็จะว่าสูงเลยทีเดียวมากกว่า 100 G ขึ้นไป

 

4.รับเควสตามป้ายประกาศกลางหมู่บ้าน

stt3

ก็เหมือนกับเกม RPG ที่ต้องรับเควสตามจุดต่าง ๆ ซึ่งใน Stardew Valley จะมีป้ายประกาศกลางหมู่บ้านอยู่ (หน้าร้าน Pierre’s) โดยจะเป็นจุดให้ผู้เล่นเดินไปรับภารกิจได้ซึ่งภารกิจแต่วันวันก็จะไม่ซ้ำแบบแต่สิ่งที่เหมือนกันคือจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินครับ ส่วนรายละเอียดของภารกิจตามป้ายประกาศก็จะง่าย ๆ เดินส่งของให้ NPC หรือหาของตามที่กำหนดไว้เท่านั้นเองครับ

 

5.นำผลผลิตไปแปรรูป

epy9ythdq9yyckgwmiue

จริงอยู่ที่เราสามารถเก็บผลผลิตแล้วนำไปขายได้แต่ถ้าหากนำพวกมันไปแปรรูปก่อนก็จะได้ได้ราคาที่สูงขึ้นอีกนิดครับและการแปรรูปก็ทำได้ไม่ยากเพียงแค่ Craft เครื่องมือต่าง ๆ เช่นถังหมักแยม , เครื่องทำมายองเนส , บ้านผึ้ง , เครื่องกรีดยาง , เครื่องทำชีส , ถังหมักเบียร์ เป็นต้น โดยเครื่องมือที่ว่ามาจะใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกันไปเช่น เครื่องทำมายองเนสจะใช้ไข่ไก่ที่เก็บจากเล้าไก่หรือการหมักเบียร์ก็นำ Wheat ที่ปลูกในตอนฤดู Summer ไปหมักก็จะได้เบียร์มา 1 แก้วเรียกว่าเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าอย่างแท้จริง

 

6.ตกปลารอ

stt

การปลูกพืชจำเป็นต้องใช้เวลามากกว่า 4 วันและในระหว่างนี้ผู้เล่นหารายได้เสริมด้วยการตกปลาซึ่งปลาที่ได้สามารถนำไปขายให้แก่ NPC ชื่อ Wiily ได้ที่ร้านประมงครับ

Extra Tips: ผู้เล่นสามารถตกปลาและได้ปลาเร็วขึ้นเมื่อนำเบ็ดไปหย่อนบริเวณที่มีฟองน้ำแต่ต้องช่างสังเกตนิดหน่อยครับ

Extra Tips 2: กะประมาณขีดเหวี่ยงเบ็ดให้อยู่ในระดับกลางเพราะว่าค่า Energy จะลดน้อยลงสามารถตกได้บ่อยขึ้นแต่ถ้าหากกะมากไปจนขีดเต็มจะทำให้เสีย Energy เยอะกว่าปกติ

Extra Tips 3: ควรตกปลาตอนกลางคืนเพราะช่วงเวลานี้จะมีโอกาสได้ปลาพันธุ์หายากมากขึ้นแถมยังขายได้ราคาดีอีกด้วยหรือบางครั้งอาจจะได้สิ่งมีชีวิตอื่นนอกจากปลา เช่นงู , ปลาหมึก , กุ้ง , ปู เป็นต้น

 

7.คุ้ยถังขยะ

dlin45ibeduf1qdhenmf

Tips นี้อาจจะดูเป็นวิถีชีวิตคนไร้บ้านไปเสียหน่อยแต่อย่าได้แคร์สายตาคนอื่นโดยผู้เล่นสามารถไปคุ้ยขยะตามหน้าบ้านของ NPC ได้ทุกบ้านและของที่ได้ก็จะมีตั้งแต่ของห่วยยันของดีเช่น CD เก่า ๆ , กระป๋องน้ำอัดลม , สาหร่าย , แร่บางชนิด (ทองแดง , เงิน , ทอง) เป็นต้น เรียกว่าได้ของไปขายฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสีย Energy เลย

 

8.ลงเหมืองทำเควส Adventure Guild

JUNE2013_3

หากเล่นไปสักพักหนึ่งผู้เล่นจะปลดล็อคเข้าไปข้างใน Adventure Guild ได้ซึ่งในนั้นจะมี NPC คอยแจกภารกิจกำจัดมอนสเตอร์หรือเก็บไอเท็มที่อยู่ในเหมืองให้ครบจำนวนซึ่งถ้าหากทำครบก็จะได้รางวัลเป็นเงินหรือค่าตอบแทนอื่น ๆ ใครที่ชอบลงเหมืองบ่อย ๆ ก็อย่าลืมรับภารกิจกันด้วยนะครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น Tips การหาเงินแบบง่าย ๆ ที่ใช้ได้ทั้งมือใหม่มือเก่าและจะรู้ว่าการหาเงินไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Stardew Valley ในโหมด Multiplayer ก็มีข่าวคราวอัพเดตกันพอสมควรตั้งแต่เริ่มพัฒนากันมานานแสนนานจนกระทั่งในวันนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะนำโหมดเล่นหลายคนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Game News

หลังจากปล่อยให้รอจนหยากไย่ขึ้นกับโหมด Multiplayer ของเกมทำสวนดูดวิญญาณ Stardew Valley ที่มีข่าวจะพัฒนามานานแสนนานจนกระทั่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาก็ยินดีที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดสอบเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ กันซะทีแล้วครับ

Game News

โหมด Multiplayer ในเกม Stardew Valley ถือว่าเป็นโหมดที่เรียกความน่าสนใจแก่ผู้เล่นพอสมควรเพราะผู้เล่นจะได้ช่วยกันทำภารกิจทำสวนได้แต่ก็เป็นเวลานานเหลือเกินที่จะได้เล่นโหมดนี้แต่ทางผู้พัฒนาคุณ Eric Barone ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวนิดหน่อย

Game News

เมือง Pelican ในเกม Stardew Valley เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่าอยู่เหมาะแก่การทำไร่ไถนาเป็นอย่างมากจะด้วยบรรยากาศหรือผู้คนก็ดีงามไปหมด (แม้กราฟิกในเกมจะไม่สวยงามเท่าไหร่) และด้วยความดีงามที่ว่านี้ก็ได้มีกลุ่มผู้เล่นกลุ่มหนึ่งได้นำเมืองสโลว์ไลพ์นี้มาจำลองสร้างใหม่บนเกม The Sims 4 ซะเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก