Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] เปิดตัว Acer Graphics Dock กล่องกราฟิกการ์ดแบบเชื่อมต่อภายนอกสำหรับโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะ

ตอนนี้ในวงการโน๊ตบุ๊คนั้นมีอุปกรณ์เสริมหนึ่งที่กำลังเริ่มเป็นกระแสครับ อุปกรณ์ที่ว่านั้นก็คือกล่องกราฟิกการ์ดแบบเชื่อมต่อภายนอกที่ก่อนหน้านี้ก็มี Razer อย่าง Razer Core กับทางผู้ผลิตชิปกราฟิกอย่าง AMD

ตอนนี้ในวงการโน๊ตบุ๊คนั้นมีอุปกรณ์เสริมหนึ่งที่กำลังเริ่มเป็นกระแสครับ อุปกรณ์ที่ว่านั้นก็คือกล่องกราฟิกการ์ดแบบเชื่อมต่อภายนอกที่ก่อนหน้านี้ก็มี Razer อย่าง Razer Core กับทางผู้ผลิตชิปกราฟิกอย่าง AMD เองก็ออกมาวางมาตรฐานในเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Acer อีกหนึ่งผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชื่อดังจากไต้หวันก็ได้ทำการเปิดตัว Acer Graphics Dock กล่องกราฟิกการ์ดแบบเชื่อมต่อภายนอกสำหรับโน๊ตบุ๊คของตัวเองออกมาร่วมวงกับเขาด้วยครับ

Advertisement

Acer-Graphics-Dock-600 01

Acer Graphics Dock หรืออีกชื่อหนึ่งจะเรียกว่า Acer external Graphics Dock (eGPU) จะรองรับการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คของ Acer เองก่อน(ในช่วงแรกเหมือนกับทาง Razer) โดยรุ่นที่รองรับในตอนนี้ที่ประกาศออกมานั้นจะประกอบไปด้วย Aspire Switch 12 S(2-in-1) และ Aspire R13(Hybrid) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้สเปคส่วนอื่นๆ ค่อนข้างจะดีหมดแต่มาตกม้าตายตรงที่ชิปกราฟิกนั้นเป็นแบบฝังมากับหน่วยประมวลผลของทาง Intel ทำให้เล่นเกม 3 มิติแรงๆ ไม่ค่อยจะดีเท่าไรครับ

Acer-Graphics-Dock-600 02

ด้านหน้าของ Acer Graphics Dock

Acer-Graphics-Dock-600 03

ด้านหลังของ Acer Graphics Dock

Acer Graphics Dock นั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • ตัวกล่องมีขนาดอยู่ที่ 245 x 130 x 22.8 mm
  • ตัวกล่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 700 g
  • มาพร้อมกับชิปกราฟิก NVIDIA GeForce GTX 960M โดยไม่สามารถที่จะทำการเปลี่ยนชิปกราฟิกนี้เองได้เลย(ต่างจาก Razer Core ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำการเลือกกราฟิกการ์ดที่ต้องการได้เองทั้งจาก 2 ค่ายผู้ผลิตไม่ว่าจะแดงหรือเขียว
  • เชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คผ่านทางพอร์ท USB Type-C
  • มีพอร์ทเชื่อมต่อเพิ่มให้อันได้แก่ USB Type-C จำนวน 2 พอร์ท, USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ท, HDMI, DisplayPort จำนวน 2 พอร์ท, gigabit LAN และ 3.5 mm audio jack
  • มาพร้อมกับ Power Supply ที่สามารถจ่ายกำลังไฟฟ้าได้ที่ 135 W

Acer-Graphics-Dock-600 04

งานนี้ถือได้ว่า Acer ออกตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้เลือกกันมากขึ้นอีกหล่ะครับ ทว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว Acer Graphics Dock นั้นดูจะมีข้อจำกัดอยู่พอสมควรที่ไม่สามารถทำการเปลี่ยนกราฟิกการ์ดได้เอง แถมหากผู้ใช้มีโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิป NVIDIA GeForce GTX 960M อยู่ด้วยแล้ว(หรือสูงกว่า) ก็อาจจะมองข้าม Acer Graphics Dock ไปโดยปริยาย แต่สำหรับผู้ใช้ที่ใช้โน๊ตบุ๊คที่ชิปกราฟิกเป็นแบบฝังในหน่วยประมวลผล Acer Graphics Dock นั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ ทั้งนี้ Acer Graphics Dock จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ต่ำกว่า 350 Euros หรือประมาณ 13,730 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วก็ถือว่าไม่แพง(เพราะของ Razer เองนั้นต้องซื้อกราฟิกการ์ดมาใส่เพิ่มเองด้วย) โดยทาง Acer จะเริ่มวางจำหน่าย Acer Graphics Dock ในเดือนหน้านี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก