Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] เกมเมอร์จ่ายเงินให้แก่นักพัฒนาเกม Diablo หลังจากเขาได้ก๊อปเกมเถื่อนไปเล่นเมื่อ 19 ปีที่แล้ว

วัยเด็กในอดีตหลาย ๆ คนอาจจะต้องเคยผ่านประสบการณ์เล่นเกมเถื่อนมาไม่มากก็น้อยไม่ว่าจะเป็นเกมโหลดมาหรือเกมไรท์จากแผ่น CD ซึ่งชายหนุ่มที่มีนามว่า Shivam Bhatt ก็เฉกเช่นเดียวกันซึ่งเขาได้ก๊อปแผ่นเกม Diablo

วัยเด็กในอดีตหลาย ๆ คนอาจจะต้องเคยผ่านประสบการณ์เล่นเกมเถื่อนมาไม่มากก็น้อยไม่ว่าจะเป็นเกมโหลดมาหรือเกมไรท์จากแผ่น CD ซึ่งชายหนุ่มที่มีนามว่า Shivam Bhatt ก็เฉกเช่นเดียวกันซึ่งเขาได้ก๊อปแผ่นเกม Diablo มาเล่นแต่ทว่าสิ่งที่นายคนนี้แตกต่างจากผู้เล่นเกมเถื่อนคนอื่นก็คือเขาได้กำเงินสดไปจ่ายคืนแก่นักพัฒนา Diablo ให้หลังจากผ่านไป 19 ปีเต็ม

sgiudatbuif53o4lettf

Advertisement

เหตุการณ์สุดเหลือเชื่อนี้ได้เกิดขึ้นในงาน GDC 2016 ซึ่งขณะนั้นคุณ David Brevik ผู้ก่อตั้งร่วมของ Blizzard และทีมงานพัฒนา Diablo ได้ขึ้นพูดบรรยายเกี่ยวกับเกม Diablo ในอดีตและเมื่อเข้าสู่ช่วงตอบคำถามจากผู้ผมในงานคุณ Bhatt ก็ได้ลุกขึ้นถามคำถามเกี่ยวกับตัวเกมพร้อมกับนำเงินจำนวนหนึ่งซึ่งเขาได้เตรียมมาเพื่อมอบให้แก่คุณ Brevik โดยตรงซึ่งคุณ Bhatt ได้ให้ข้อมูลกับทาง Kotaku ว่าเขานำเงินจำนวน $40 หรือประมาณ 1,400 บาท ไปมอบแก่คุณ Brevik เป็นค่าซื้อแผ่นเกมเนื่องจากเมื่อ 19 ปีที่แล้วเขาได้เล่น Diablo โดยใช้แผ่นเถื่อนนั่นเองครับ

ทั้งนี้คุณ Bhatt ได้เปิดใจว่าในสมัยเด็ก ๆ เขาและเพื่อนได้เล่น Diablo แบบเถื่อนและด้วยเกมเพลย์ที่ตอบสนองความมันส์ได้สุดยอดจึงทำให้เขาติดเกมนี้เป็นอย่างมากรวมถึงเกมอื่น ๆ ในสังกัด Blizzard อีกด้วย

“เมื่อผมอายุ 16 ผมได้เล่น Diablo ด้วยแผ่นก็อบปี้ CD-R 1X จากนั้นผมก็ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเพื่อทำสำเนาก็อบปี้ส่งต่อให้เพื่อนคนอื่น ๆ ได้เล่นกันแบบ LAN แต่สาเหตุที่ต้องทำแบบนั้นก็เพราะว่าแผ่นเกมแท้ (ในขณะนั้น) มีราคาแพงมากและแม่ผมก็ไม่ยอมให้ซื้อด้วย”

“แต่เมื่อได้เล่น Diablo ซึ่งเป็นเกมฮิตในสมัยนั้นมันก็ทำให้พวกผมกลายเป็นสาวกตัวยงของ Blizzard ไปเลยล่ะทั้ง Warcraft 2 หรือเกมอื่น ๆ ในสังกัดซึ่งตอนนั้นมันเป็นอะไรที่โคตรเจ๋งเลยล่ะ”

นอกจากนี้คุณ Bhatt ก็ยังได้เสริมว่า Diablo เป็นเกมที่ทำให้เขาและเพื่อน ๆ มีกิจกรรมทำร่วมกันรวมถึงมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งเลยทีเดียวถึงแม้ว่าในตอนนี้เพื่อนของเขาได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยโรคมะเร็งและเขาเองก็อยากจะขอบคุณนักพัฒนาเกมที่มีส่วนในการสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่เขา

“Diablo เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากเลยนะสำหรับพวกผมและผมก็อยากจะขอบคุณผู้สร้างเกมนี้มาก ๆ ที่ทำให้ผมกับเพื่อนได้มีประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าร่วมกัน”

หลังจากนั้นภายในงาน GDC 2016 คุณ Bhatt ก็ไม่รอช้าได้นำเงินดังกล่าวไปให้คุณ Brevik พร้อมกับร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและยังได้โพสต์ลงใน Twitter อีกด้วย

db

แน่นอนว่าทางฝั่งผู้พัฒนาอย่างคุณ Brevik ก็ดีใจเช่นกันที่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องราวน่าประทับใจครั้งนี้โดยเขาได้ทวิตข้อความสั้น ๆ ตอบรับในเชิงขอบคุณเช่นกันครับ

db2

อย่างไรก็ตามจากเรื่องราวนี้คุณ Bhatt ได้กล่าวติดตลกว่าแก่คนที่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่เตี๊ยมกันมาก่อนว่า

“พูดตรง ๆ นะผมว่าคงไม่มีใครว่างพอมาวางแผนหรอกว่าจะให้คน ๆ หนึ่งเดินเข้ามาพูดกับนักพัฒนาเกมว่า ผมขโมยเกมของคุณมาเล่นเกือบ 20 ปีเลยนะ”

จากเหตุการณ์นี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำบางสิ่งให้ดีขึ้นเพื่อแก้ไขอดีตแม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปกว่า 10 ปี จนแทบไม่มีใครจำได้ก็ตามและการกระทำของพ่อหนุ่มคนนี้อาจจะบอกได้สั้น ๆ ว่า “พรุ่งนี้ไม่สาย ที่จะจ่ายเงิน(เพื่อเกมของแท้)” ครับผม

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Game News

ถ้าพูดถึงชื่อ Diablo เกมเมอร์ยุคร้านเกมรุ่งเรืองในอดีตก็น่าจะรู้จักกันดี และแม้ภาค 3 จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ Diablo 4 ก็น่าจะเป็นความหวังใหม่ของทาง Blizzard ได้พอควรทีเดียว และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่ตั้งความหวังกับภาค 4 ก็น่าจะใจชื้นเพราะผู้พัฒนาตัดสินใจปลุกผีอาชีพในตำนานอย่าง Rogue กลับมาอีกครั้ง Rogue ใน Diablo ภาคแรกนั้นเป็นหนึ่งในคลาสโจมตีระยะไกลที่เราเลือกเล่นได้ด้วย โดยสเตตัสของคลาสนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Warrior และ...

Mobile Game

ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดอันดับเกมมือถือ 2021 ออกมาให้เกมเมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ภาพของเกมมือถือก็สวยขึ้นเรื่อย ๆ ไล่เลี่ยกับเกมพีซีเลยทีเดียว แต่จุดที่ทำให้เกมมือถือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ พอร์ตมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกและเกมเมอร์จะหยิบออกมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา มีเกมเก่าและใหม่พอร์ตมาลงมือถืออย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 นี้ก็มีเกมมือถือใหม่ ๆ เปิดให้เล่นอีกมากมาย ยิ่งในตอนนี้มือถือสเปคแรงก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และสามารถเล่นเกมใหม่...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก