Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] Sword Art Online: The Beginning โปรเจ็กต์เกม VR จากการ์ตูนชื่อดังพัฒนาโดย IBM ญี่ปุ่น

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนการ์ตูน Sword Art Online ก็พอจะทราบกันว่าเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ให้ผู้เล่นเข้าไปในโลกเสมือนจริงแต่ดูเหมือนว่าจินตนาการจากในการ์ตูนจะถูกถ่ายทอดออก

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนการ์ตูน Sword Art Online ก็พอจะทราบกันว่าเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ให้ผู้เล่นเข้าไปในโลกเสมือนจริงแต่ดูเหมือนว่าจินตนาการจากในการ์ตูนจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นของจริงแล้วเมื่อทาง IBM Japan ได้เผยโฉมโปรเจ็กต์เกม VR ตัวใหม่ในชื่อว่า Sword Art Online: The Beginning พร้อมกับโชว์ฉากเกมเพลย์เบื้องต้นและเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมทดสอบกันได้แล้ว

if50wivko7qg0b9rnts5

Advertisement

สำหรับ Sword Art Online: The Beginning นี้ทาง IBM ได้อธิบายว่าจะเป็นเกม MMO เสมือนจริง (VRMMO) โดยจะอ้างอิงเรื่องราวจากการ์ตูน Sword Art Online ตัวเกมจะใช้งานควบคู่กับแว่น Virtual Reality อย่างแว่น Oculus Rift DK 2 พร้อมกับมีหมวกให้สวมทับอีกทีที่เรียกว่า Nerve Gear และทีเด็ดคือการเคลื่อนไหวจะไม่มีจอยคอนโทรลเลอร์มาให้แต่จะให้ผู้เล่นควบคุมด้วยมือเปล่าซึ่งมีเซ็นเซอร์ (Kinect V.2) คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวอยู่ครับ

Sword-Art-Online-The-Beginning_2016_03-16-16_005

ส่วนเกมเพลย์ผู้เล่นก็จะได้ผจญภัยในโลกของ Sword Art Online (SAO) โต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมในเกม เผชิญหน้ากับมอสเตอร์และต่อสู้กับบอสใหญ่สุดโหดพร้อมกับการฟิกในเกมสุดสมจริง ทั้งนี้ IBM ได้บอกอีกว่าจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าทดสอบ (Alpha Test) เป็นจำนวน 208 คนด้วยกันแต่ว่ามีผู้ลงทะเบียนเข้าทดสอบเป็นจำนวนมากกว่า 1 แสนคนไปแล้วครับ

Sword-Art-Online-The-Beginning_2016_03-16-16_001

Sword-Art-Online-The-Beginning_2016_03-16-16_003

Sword-Art-Online-The-Beginning_2016_03-16-16_004

ifcxztanmtqoymfpowrr

นอกจากนี้ก็ยังมีภาพและคลิปวีดีโอเกมเพลย์มาให้ชมเป็นน้ำจิ้มกันอีกด้วยจะสวยงามแค่ไหนนั้นไปชมพร้อมกันเลย

เรียกว่าเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีที่เข้ากันมากเลยทีเดียวและมันยังทำให้ฝันของใครหลาย ๆ คนเป็นจริงด้วยแต่การทดสอบนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าผู้เล่นจะ Log Out ออกจากเกมไม่ได้เหมือนในการ์ตูนนะครับ

ที่มา: IBM , Gematsu

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก