Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] Nox App Player – อีกหนึ่งทางเลือกในการเล่นเกม Android บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC

สำหรับแฟนๆ เกมที่มี NVIDIA Shield Tablet อยู่ในมือพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้กราฟิกการ์ดของทางฝั่ง NVIDIA ด้วยนั้นคงจะมีความสุขกับการสตรีมมิ่งเกมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปเล่นบนแท็บเล็ต

สำหรับแฟนๆ เกมที่มี NVIDIA Shield Tablet อยู่ในมือพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้กราฟิกการ์ดของทางฝั่ง NVIDIA ด้วยนั้นคงจะมีความสุขกับการสตรีมมิ่งเกมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปเล่นบนแท็บเล็ตของตัวเองกันอยู่แล้วใช่ไหมครับ แต่ในที่นี้นั้นการจะนำเอาเกมบน Android มาเล่นบนคอมพิวเตอร์ PC นั้นยังไม่มีหนทางไหนที่สามารถที่จะใช้งานได้ประสบการณ์เต็ม 100% เหมือนกับเล่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android เลยสักทีเพราะแอปจำลองระบบปฎิบัติการ Android บนคอมพิวเตอร์นั้นก็ไม่ค่อยจะมีประสิทธิภาพมากเท่าไร แต่ความคิดของคุณจะต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ Nox App Player

how to play android game on Windows PC 600

Advertisement

Nox App Player นั้นคือโปรแกรมจำลองระบบปฎิบัติการ Android บนคอมพิวเตอร์ PC ที่ปล่อยให้โหลดใช้งานได้ฟรีครับ ตัว Nox App Player นั้นถึงแม้ว่าจะยังจำลองอยู่ที่ Android เวอร์ชัน 4.4.2 ทว่าในการใช้งานจริงนั้นแทบจะไม่มีปัญหาใดๆ เลย เพราะดูเหมือนผู้พัฒนา Nox App Player นั้นจะใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฮาร์ดแวร์ที่ถูกปรับให้รองรับการใช้งานกับหน่วยประมวผล X86 หรือแม้กระทั่งหน่วยประมวลผลจาก AMD นั้นก็สามารถที่จะใช้งาน Nox App Player ได้ดีเช่นกันครับ

ความง่ายของมันนั้นจะทำให้คุณแถบอยากจะเปลี่ยนใจมาใช้ Android พร้อมกับเมาส์และคีย์บอร์ดทันที ในส่วนของเมาส์ที่ใช้แทนการกวาดมือนั้นคงไม่ต้องบอกอะไรมากแต่ในส่วนของการ Map คีย์บอร์ดให้เข้ากับการใช้งานนั้น Nox App Player สามารถทำได้ออกมาดีมากๆ เลยทีเดียวแถมคุณยังสามารถที่จะทำการตั้งค่า simulated touch ด้วยคีย์บอร์ดแทนได้อีกต่างหากเรียกได้ว่าสบายเข้าไปกันใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือคุณสามารถเชื่อมต่อ Google Account ได้(ไม่เหมือน Android Emulator บางตัวที่ทำไม่ได้) และสามารถที่จะเข้า Google Play Store เพื่อโหลดแอปเกมมาเล่นได้อย่างสบายใจฟรีๆ หมดทุกเกมครับ(แต่เกมที่ต้องเสียเงินซื้อก็ต้องเสียนะครับ)

ท่านใดสนใจอยากลองของสามารถไปโหลดได้ที่ Nox App Player ได้เลยครับ … สำหรับเกมที่ผ่านการทดสอบรันแล้วต่างเป็นเป็นเกม 3 มิติที่ต้องใช้สเปคเครื่องสูงทั้งนั้นไม่ว่า Asphalt 8 Airborne, Batman: Arkham Origins และ The Walking Dead: Road to Survival ดังนั้นอย่ารอช้าครับ เข้าไปมันกันเลยครับ

หมายเหตุ – การใช้งาน Nox App Player ใช้งานง่ายมากและไม่ต่างอะไรกับการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android ที่มาพร้อมกับเมาส์และคีย์บอร์ดเลย ข้อเสียอย่างเดียวก็คือมันยังคงเวอร์ชันอยู่ที่ 4.4.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันเก่า ทว่าก็แลกมากับความเสถียรและความแรงที่ได้ใช้ฮาร์ดแวร์ของ PC ในการประมวลผลหล่ะครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก