Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] รวมผลิตภัณฑ์ที่ควรจะทำการอัพเดทได้แล้วสักที… แต่คงไม่ได้เห็นกันในงานวันที่ 21 มีนาคมนี้

งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ของ Apple กำลังจะเกิดขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ(ตามเวลาไทยนะครับ) โดยตามข่าวลือ, ข้อมูลหลุดและการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังหลายๆ

งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ของ Apple กำลังจะเกิดขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ(ตามเวลาไทยนะครับ) โดยตามข่าวลือ, ข้อมูลหลุดและการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังหลายๆ คนต่างก็บอกว่าสิ่งที่จะเปิดตัวในงานวันที่ 21 มีนาคมนี้จะประกอบไปด้วย iPhone 5se หรือ iPhone รุ่นขนาดจอ 4 นิ้วที่ทาง Apple หยิบมาปรับปรุงใหม่, iPad Pro ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วและ Apple Watch ที่มาพร้อมกับสายรัดข้อมือแบบใหม่(แต่ตัวเรือนยังคงเป็นรุ่นเดิม(นอกนั้นเป็นอัพเดทของระบบปฎิบัติการเช่น iOS 9.3, tvOS 9.2 และ OS X 10.12 พร้อมด้วยการอัพเดท iTune ครับ)

apple-products-2016-roundup-hero 600

Advertisement

สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ Apple จะเปิดตัวออกมาในวันที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้นั้นทางเราเองและสื่อหลายๆ ที่ก็ได้แนะนำไปบ้างแล้ว ทว่าสิ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้ Apple ต้องการหลายๆ ตัวที่รอเท่าไรก็ไม่เห็น Apple จะเปิดตัวรุ่นอัพเดทออกมาเลยนั้นวันนี้ทางเรา(ผ่านทาง 9to5Mac) ได้นำเอาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านั้นมารวมกันไว้ให้ทุกท่านได้ดูกันเพื่อว่าจะมีสักผลิตภัณฑ์ที่คุณๆ หรือท่านๆ รออยู่ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Apple Thunderbolt Display : หน้าจอที่ใช้การเชื่อมต่อผ่านพอร์ท Thunderbolt

Thunderbolt Display 600

ไม่รู้ว่าหลายๆ ท่านจะทราบรึเปล่านะครับว่าจริงๆ แล้วทาง Apple เองนั้นก็ได้มีการผลิตหน้าจอแบบแยกออกมาจำหน่ายในแบรนด์ของตัวเองด้วยเช่นเดียวกันซึ่งออกมาตั้งแต่ในปี 2011 แล้วครับ(Apple Thunderbolt Display) โดยตัวหน้าจอนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 27 นิ้วใช้การเชื่อมต่อแบบ Thunderbolt รองรับความละเอียดที่ระดับ 2K หรือ 2560 x 1440 pixels ซึ่งหากจะว่าไปแล้วมันก็ยังคงดูดีมีระดับและน่าจะยังใช้งานได้เป็นอย่างดีในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามจากเวลา 4 ปีที่ผ่านมานั้นทาง Apple ก็ไม่เคยอัพเดทสเปคของหน้าจอตัวนี้เลยแถมยังคงขายที่ราคาเดิมมาโดยตลอดซึ่งนั่นก็คือ $999 หรือราคาใน Apple Store Online ของไทยจะอยู่ที่ 33,900 บาทครับ

อย่างที่บอกไปหล่ะครับว่าเรื่องของสเปคต่างๆ ของมันนั้นไม่ใช่ปัญหาแต่ด้วยความที่ Apple ยังคงจำหน่าย Apple Thunderbolt Display ในราคาเดิมตั้งแต่ปี 2011 ไม่ลดลงเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งในราคานี้นั้นผู้บริโภคสามารถที่จะหาซื้อหน้าจอที่สดใหม่กว่าจากผู้ผลิตรายอื่นแถมสเปคสูงกว่ามาพร้อมเทคโนโลยีที่มากกว่าได้แบบสบายๆ โดยที่อาจจะไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเท่ากับ Apple Thunderbolt Display ด้วยซ้ำไปครับ

จะว่าไปแล้วนั้นถึง Apple จะวางแผนไว้ว่าจะอัพเดท iMac ให้รองรับกับความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 4K และ 5K แถมในปัจจุบันนั้นเราก็มีพอร์ทการเชื่อมต่อแบบใหม่อย่าง Thunderbolt 3 และ USB Type-C ออกมาให้ได้ใช้งานกันซึ่งพอร์ททั้ง 2 แบบนั้นก็รองรับกับการส่งสัญญาณภาพวีดีโอได้ตั้งแต่ที่ความละเอียดที่ระดับ 3K ไปจนถึง 5K ด้วย ดังนั้นแล้วน่าจะถึงเวลาสักทีแล้วหล่ะครับที่ Apple นั้นควรจะหยิบเอา Apple Thunderbolt Display มาทำการปัดฝุ่นได้แล้วสักที

หมายเหตุ – นอกเหนือไปจากเรื่องของความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลของพอร์ท Thunderbolt 3 และ USB Type-C ที่มากกว่าเดิมแล้ว พอร์ทรุ่นใหม่ทั้ง 2 นี้ยังสามารถที่จะส่งกำลังไฟฟ้าที่ 100 W ไปยังอุปกรณ์ได้ด้วยดังนั้นเวลาเชื่อมต่อกับ Mac แล้วเราก็ใช้แค่สายเดียวเท่านั้นหล่ะครับ ดูดีกว่าเดิมเยอะเลย

MacBooks

Apple MacBooks 600

สิ่งหนึ่งที่หายไปจากข่าวลือสำหรับอุปกรณ์ที่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 21 มีนาคมนี้เลยก็คือ MacBook ครับ แต่ทว่าดูจากระยะเวลากลไกการอัพเดทผลิตภัณฑ์ของ Apple แล้วนั้น MacBook เป็นผลิตภัณฑ์สายหนึ่งที่ Apple มักจะทำการอัพเดทในทุกๆ โดยหากเราย้อนดูกันไปกับ MacBook แต่ละรุ่นที่ได้มีการอัพเดทออกมาล่าสุดเมื่อปีที่แล้วนั้นก็จะได้รายการดังต่อไปนี้ครับ

  • MacBook Pro ขนาดจอ 13 นิ้วอัพเดทล่าสุดเมื่อมีนาคม 2015, ขนาดจอ 15 นิ้วอัพเดทล่าสุดพฤษภาคม 2015
  • MacBook Air ทั้งขนาดจอ 11 นิ้วและ 13 นิ้วอัพเดทล่าสุดช่วงต้นปี 2015
  • MacBook ขนาดจอ 12 นิ้วเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายน 2015

ทั้งนี้ในช่วงของการอัพเดทของ MacBook ทุกรุ่นนั้นเป็นก่อนหน้าที่หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ของทาง Intel จะทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ ทำให้ MacBook ทุกรุ่นที่ Apple อัพเดทไปก่อนหน้านั้นต่างก็มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Broadwell และ Haswell ทั้งสิ้นซึ่งแน่นอนว่าในส่วนของประสิทธิภาพและเทคโนโลยีนั้นถือว่าไม่ทันผู้ผลิตรายอื่นแล้วครับ ดังนั้นแล้วทาง Apple น่าจะทำการอัพเกรดให้เร็วที่สุดเพื่อแฟนๆ ซึ่งหลายๆ คนหวังไว้ว่าจะเป็นช่วงต้นปี 2016 ทว่าข่าวของการอัพเดท MacBook ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้เงียบสนิทกลับเป็นว่ามีข่าวลือออกมาว่า Apple จะอัพเดท MacBook Air ในช่วงกลางปีแทนโดยจะทำการเปิดตัวในงาน WWDC 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนครับ

หมายเหตุ – MacBook Pro ขนาดจอ 13 นิ้วที่เป็นรุ่นล่าสุดของ Apple แต่เทคโนโลยีตกไปแล้วนั้นยังคงขายราคาเดิมอยู่คือเริ่มต้นที่ 41,900 บาท หากเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นที่ออกรุ่นใหม่อัพเดทกันมาหมดแล้วแถมราคายังต่ำกว่าของ Apple ด้วยนั้นงานนี้ถ้าคุณอยากจะซื้อ MacBook จริงๆ หล่ะก็ขอแนะนำให้รอ Apple อัพเดทรุ่นใหม่ออกมาก่อนจะดีกว่าครับ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะเจ็บใจโดยใช่เหตุครับ

หมายเหตุ 2 – จริงๆ แล้วเคยมีข่าวลือว่า Apple จะทำการอัพเดท MacBook Air ในช่วงต้นปี 2016 นี้ แต่ด้วยยอดขายของ iPad Pro รุ่นขนาดจอ 12.9 นิ้วนั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไร(จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์ทางด้านแท็บเล็ตก็แย่กันยกตลาด) แถมด้วยในปัจจุบันนั้นกระแสของผู้ใช้ก็เริ่มเทไปที่อุปกรณ์แบบ 2-in-1 ที่สามารถใช้ในรูปแบบแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้มากกว่า ดังนั้นคิดว่าทาง Apple เองจึงอาจจะต้องกลับไปปรับกลยุทธ์ของ MacBook ใหม่อีกรอบก่อนเปิดตัวหล่ะครับ

Mac Pro

apple Mac Pro 600

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ไม่มีการอัพเดทเลยตั้งแต่ปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 ก็คือ Mac Pro ที่หากจะว่าไปแล้วนั้นถามกันตรงๆ ว่า Mac Pro ยังแรงและทำหน้าที่ของมันได้ดีอยู่ไหมก็ต้องตอบกันตรงๆ เลยหล่ะครับว่ายังดีอยู่ ทว่าด้วยความที่ Apple ยังคงไม่อัพเดท Mac Pro เลยทั้งๆ ที่ผ่านมาได้ 2 ปีกว่าแล้วนั้นทำให้เทคโนโลยีของ Mac Pro ตกยุคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เหตุผลของการที่ Apple ควรจะหยิบเอา Mac Pro มาทำการอัพเดทได้แล้วก็หนีไม่พ้นเรื่องเทคโนโลยีที่มันตกยุคอย่างเช่นหน่วยประมวลผล Intel Xeon E5 ที่ใช้สถาปัตยกรรม Haswell เก่ารวมไปถึงกราฟิกการ์ด AMD FirePro DXXX ซีรีส์แบบคู่ที่เก่าไปแล้ว ฯลฯ เทียบกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นมหาโหดที่ 114,900 บาทนั้นบอกได้คำเดียวครับว่าถึงเวลาแล้วที่ Apple ควรจะอัพเดท Mac Pro สักที

หมายเหตุ – สาเหตุเพิ่มเติมก็คือ Mac Pro นั้นไม่มีพอร์ทใหม่ๆ ที่มีในปัจจุบันอย่าง Thunderbolt 3 และ USB Type-C ซึ่งความพิวเตอร์ระดับสูงสำหรับใช้งานในการตัดต่อภาพหรือเขียนแบบ 3 มิติเป็นหลักนั้นควรจะมีเนื่องด้วยอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วกว่ารองรับความละเอียดระดับ 4K หรือ 5K ได้สบายๆ นี่ยังไม่รวมไปถึงการที่ Apple ควรที่จะทำให้ Mac Pro รองรับการใช้งานอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงที่กำลังมาแรงในปี 2016 นี้(ทาง Oculus ได้ออกมาบอกเองด้วยครับว่า Mac Pro 2013 นั้นสเปคไม่พอเพียงที่จะใช้กับ Oculus Rift)

AirPort Express/Extreme/Time Capsule

AirPort Express_Extreme_Capsule 600

มาต่อกันที่ 3 อุปกรณ์เสริมอย่าง AirPort Express ที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่ในปี 2012 กับ AirPort Extreme และ AirPort Time Capsule ที่เปิดตัวออกมาในปี 2013 โดยอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวนี้นั้นต่างก็เคยมีข่าวลือหลุดออกมาครับว่าทาง Apple อาจจะทำการทดลองผลิตภัณฑ์ที่ว่ากันว่ารวมเอาความสามารถของอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวดังกล่าวเข้ากับผลิตภัณฑ์ Router และแหล่งเก็บข้อมูลอื่นๆ ของทาง Apple แม้กระทั่ง Apple TV เองก็เคยมีข่าวลือเรื่องนี้ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งตามข่าวลือที่ผ่านมานั้นการรวมร่างผลิตภัณฑ์จะทำให้อุปกรณ์นั้นน่าใช้มากเลยครับ

ทั้งนี้คงได้แต่หวังหล่ะครับว่า Apple จะทำการอัพเดทอุปกรณ์ในซีรีส์ AirPort ในเร็วๆ นี้เพราะจริงๆ แล้วหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง Google เองที่สร้างแพลตฟอร์ม OnHub ซึ่งเพิ่มเติมความอัจฉริยะลงไปในอุปกรณ์จำพวก Router เป็นอย่างมากแล้วนั้น ซีรีส์ AirPort ก็ดูตกยุคไปโดยปริยาย(ถึงแม้ว่าหากพูดกันตามตรงแล้วสเปคของซีรีส์ AirPort ทั้งหมดนั้นก็ไม่ได้ดูด้อยอะไรเท่าไรนัก) Apple ยังสามารถที่จะใส่ลูกเล่นเข้าไปในซีรีส์ AirPort ได้อีกเยอะไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri เข้าไปเป็นต้น ถ้าทำได้แบบนี้จริง  AirPort จะน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมเลยหล่ะครับ(เอาง่ายๆ ก็คืออัพเดทให้มันมาพร้อมกับความเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบอัจฉริยะนั่นเองหล่ะครับ)

Mac mini

Apple Mac mini 600

ต่อกันที่ Mac Mini คอมพิวเตอร์ Mac ขนาดเล็กที่เปิดตัวไปในช่วงเดือนตุลาคม 2012 และมีการอัพเดทไปแล้วหนึ่งรอบในช่วงตุลาคมของปี 2014 ซึ่งจากช่วงเวลาที่ Apple ทำการอัพเดท Mac Mini นั้นจะเห็นได้ว่าอยู่ในช่วง 2 ปี ดังนั้นแล้วในปี 2016 นี้ทาง Apple เองก็น่าจะทำการอัพเดท Mac Mini ด้วยเช่นเดียวกันแต่ทว่าตามช่วงเวลานั้นก็น่าจะไปอัพเดทเอาในเดือนตุลาคมเหมือนเดิมนั่นแหละครับ

อย่างไรก็ตามแต่สิ่งที่น่าเสียดายสำหรับ Mac Mini นั้นก็คือมันเหมือนกับเป็น Mac ที่ถูกลืมไปจาก Apple หล่ะครับ ให้ว่ากันตามตรงแล้วนั้นระยะเวลาในการอัพเดทสเปค Mac Mini 2 ปีครั้งนั้นดูจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรเนื่องจากว่าฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ออกมาทุกปี(ดูอย่าง MacBook เองที่หลายๆ รุ่นมักจะอัพเดทแบบปีต่อปีครับ) ยิ่งปี 2015 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน่วยประมวลผลที่แรงกว่าเดิม, กราฟิกชิปแบบฝังที่ดีขึ้นกว่าเดิม, ความสามารถในการออกแบบเครื่องให้เล็กลงกว่าเดิมเพิ่มขึ้น นี่ยังไม่รวมไปถึงพอร์ทใหม่ๆ ที่เปิดตัวกันออกมาอย่าง USB Type-C ดังนั้นแล้วการเลือกอัพเดท Mac Mini 2 ปีครั้งนั้นดูท่าจะเป็นทางเลือกเวลาที่ไม่ค่อยดีแล้วหล่ะครับ

Beats/Apple wireless EarPods

Beats_Apple wireless EarPods 600

ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ออกมาอย่างหนาหูว่า Apple จะทำการตัดพอร์ท Audio Jack 3.5 mm ออกจาก iPhone 7 คงเหลือไว้เพียงพอร์ทที่อาจจะเป็น USB Type-C(หรือไม่ก็ Lighting เหมือนเดิม) เพื่อการออกแบตัวเครื่องที่สามารถทำได้บางลงกว่าเดิมนั้น ก็มีกระแสคำถามของแฟนๆ iPhone อย่างมากครับว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจริงแล้วทาง Apple จะใช้หูฟังในรูปแบบไหน ซึ่งบทสรุปล่าสุดที่อ้างอิงตามกระแสข่าวลือนั้นก็คือหูฟัง EarPods แบบไร้สายที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth นี่แหละครับ

ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้ทาง Apple เองก็มี Beats บริษัทที่ผลิตหูฟังและลำโพงชื่อดังไปอยู่ในมือด้วยแล้วนั้น การพัฒนา EarPods ดังกล่าวจึงไม่น่าที่จะยากสำหรับ Apple เลยหล่ะครับ ทว่าจริงๆ แล้วด้วยความที่ Apple ได้ Beats ไปอยู่ในมือตั้งนานแล้ว EarPods แบบไร้สายน่าจะมีการพัฒนาออกมาตั้งนานแล้วด้วยซ้ำไปครับ(เพราะว่ามันจะสามารถใช้กับ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ได้ด้วย) การรอเวลาทำการเปิดตัว EarPods แบบไร้สายพร้อมกับ iPhone 7 ที่ลือกันว่าจะตัด Audio Jack 3.5 mm ทิ้งไปนั้นดูน่าเสียดายในเรื่องของโอกาสทางด้านการจำหน่ายและการลองของไปหน่อยครับ

ลองคิดดูสิครับว่าถ้า Apple เปิดตัว EarPods แบบไร้สายก่อนหน้าที่จะเปิดตัว iPhone 7 ที่ตัดพอร์ท Audio Jack 3.5 mm ออกไปเพื่อรอดูกระแสก่อนมันจะดีขนาดไหน อีกทั้ง Apple น่าจะยังมีเวลามากพอที่จะใช้ในการปรับปรุง EarPods แบบไร้สายให้ดีจริงๆ ก่อนที่จะเปิดตัว iPhone 7 ได้อีก ได้แต่เสียดายครับที่ทาง Apple ไม่ได้คิดแบบนี้ ยังไงก็แล้วแต่เรื่องนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปหล่ะครับ

Apple Pencil & international Smart Keyboards

apple-pencil 600

ค่อนข้างจะเป็นที่แน่นอนแล้วครับว่าในงานวันที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้ทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัว iPad Pro รุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วออกมาแน่ๆ(ถ้าไม่โดน Apple หักหลังนะครับ) อย่างไรก็ตามแต่ด้วยความที่มันเป็น iPad ที่ตามด้วยชื่อ Pro นั้นทำให้มันมาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil หรือสไตลัสในแบบฉบับของ Apple ที่จะว่าไปแล้วเสียงตอบรับก่อนหน้านี้ไม่ค่อยจะดีเท่าไรนักในสมัยที่มันเปิดตัวพร้อมกับ iPad Pro ขนาดจอ 12.9 นิ้ว(รีวิวหลายๆ ที่ต่างลงคะแนนเป็นเสียงเดียวกันว่าวิธีการชาร์จของ Apple Pencil นั้นดูแล้วไม่น่าใช่อุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบมาจาก Apple เลย)

ตามข่าวลือที่ปรากฎออกมาก่อนหน้านี้นั้นไม่มีสักข่าวลือเดียวครับที่บอกว่าในงานวันที่ 21 มีนาคมนี้ทาง Apple จะเปิดตัว Apple Pencil ที่ได้รับการอัพเดทเปลี่ยนแปลงอะไรออกมาด้วย จะมีที่หลุดมาก็คือในส่วนของ Smart Keyboards ที่จะได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับ iPad Pro ขนาดจอ 9.7 นิ้วเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัว Smart Keyboards เองนี่แหละครับที่ควรจะได้รับการอัพเกรดด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าเจ้า Smart Keyboards รุ่นเก่านั้นรองรับการใช้งานแค่ภาษาอังกฤษแบบ US-English เท่านั้นครับ ถ้า Apple คิดจะเต็มที่กับอุปกรณ์ในซีรีส์ iPad Pro มากกว่านี้ก็น่าจะอัพเดท Smart Keyboards ให้รองรับกับภาษาสากลให้มากกว่านี้ครับ(แต่เรื่องนี้เชื่อว่าไม่นานนักน่าจะมีการอัพเดทหล่ะครับแต่ก็คงเป็นภาษาในประเทศใหญ่ๆ เช่นภาษาในโซนยุโรป, จีนและญี่ปุ่นก่อนครับ

USB-C lightning cables

lightning-cables 600

ท้ายสุดกับสายเชื่อมต่อ Lighting ที่มีอีกด้านหนึ่งเป็นพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB-C ซึ่งหลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามครับว่าจะเอามาทำไมเพราะในความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB-C ในปัจจุบันนั้นก็มีเพียง MacBook ขนาดจอ 12 นิ้วเท่านั้นแถมที่สำคัญก็คือบนเจ้า MacBook ขนาดจอ 12 นิ้วนั้นก็มีพอร์ท USB-C เพียงพอร์ทเดียวซะอีกด้วย แต่ตรงจุดนี้อยากให้ทุกท่านมองกว้างไปกว่านั้นเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB-C ที่กำลังออกมามากขึ้นเรื่อยๆ(จากผู้ผลิตรายอื่นๆ) ซึ่งอุปกรณ์เหล่านั้นก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็น battery packs ที่สามารถใช้งานในการชาร์จ MacBook ขนาดจอ 12 นิ้วได้ครับ

ลองคิดดูเล่นๆ สิครับว่าถ้าเรามีสายเชื่อมต่อ Lighting ที่มีอีกด้านหนึ่งเป็นพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB-C ด้วยนั้นนั่นหมายความเราสามารถที่จะนำ battery packs ตัวนี้มาใช้งานกับอุปกรณ์จำพวก iPhone ได้ด้วย นอกเหนือไปจากนั้นแล้วหากมีสายเชื่อมต่อ Lighting ที่มีอีกด้านหนึ่งเป็นพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB-C เกิดขึ้นมาจริงๆ งานนี้การเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ MacBook ขนาดจอ 12 นิ้วหรือรุ่นอื่นๆ ที่จะออกมาในอนาคตซึ่งน่าจะมีพอร์ท USB-C ติดมาด้วยเหมือนกันก็จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นทำให้เราไม่ต้องใช้ Dock อีกต่อไปครับ(เชื่อได้ว่าสายเชื่อมต่อ Lighting ที่มีอีกด้านหนึ่งเป็นพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB-C นั้นทาง Apple น่าจะทำออกมาอยู่แล้วหล่ะครับแต่คงจะไม่ได้เปิดตัวในช่วงงานวันที่ 21 มีนาคมนี้ก็เท่านั้น

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก