Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] ตำรวจฝรั่งเศสแนะให้เลิกโพสภาพลูกหลานลง Facebook เพราะอาจจะเกิดเหตุร้ายได้

การโพสภาพ(และข้อมูลอื่นๆ) ใน Social Media ในสมัยนี้ถือว่าไม่เป็นเรื่องส่วนตัวและลับเฉพาระของผู้โพสอีกต่อไปครับ อย่างที่เราได้เห็นกันว่าในปัจจุบันนั้นหากท่านโพสอะไรไปแล้วอาจจะมีผู้อื่นตามเก็บข้อมูลเหล่านั้น

การโพสภาพ(และข้อมูลอื่นๆ) ใน Social Media ในสมัยนี้ถือว่าไม่เป็นเรื่องส่วนตัวและลับเฉพาระของผู้โพสอีกต่อไปครับ อย่างที่เราได้เห็นกันว่าในปัจจุบันนั้นหากท่านโพสอะไรไปแล้วอาจจะมีผู้อื่นตามเก็บข้อมูลเหล่านั้นเพื่อนำไปใช้ในทางไม่ดีได้และถึงจะลบไปแล้วบางทีก็มีคนเก็บเอาไว้ก่อน, จับหน้าจอเอาไว้ก่อนเรียกได้ว่าโพสอะไรไปก็ไม่ปลอดภัยครับ

facebook news feed on iphone 600

Advertisement

ล่าสุดเมื่อทางตำรวจแห่งชาติของฝรั่งเศสได้ทำการประกาศเตือนผู้ปกครองให้คิดดีๆ คิดหลายๆ ครั้งก่อนที่จะทำการโพสรูปภาพของลูกหลานของพวกเขาลงไปบน Facebook โดยทางตำรวจแห่งชาติของฝรั่งเศสได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้เอาไว้ครับว่าภาพต่างๆ ของลูกหลานที่คุณๆ ท่านๆ โพสลงไปบน Facebook นั้นอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อลูกหลานและเป็นอันตรายต่อความเป้นส่วนตัวกับความปลอดภัยของลูกหลานของท่านอย่างร้ายแรง ซึ่งนั่นรวมไปถึงเป็นการเปิดช่องว่างให้เหล่าบรรดาผู้ล่ากามทางเพศที่มีความชื่นชอบในการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กถูกดึงดูดใจจากรูปที่ท่านโพสลงไปจนพวกเขาอาจจะติดตามลูกหลานของท่านแล้วก่ออาชญากรรมขึ้นมาได้ครับ

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วนอกจากทางตำรวจแห่งชาติของฝรั่งเศสจะออกมาเตือนเรื่องนี้ไปแล้วนั้นก็ยังได้มีกลุ่มสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาได้ออกมาเตือนด้วยเหมือนกันครับว่าการโพสรูปของลูกหลานลงไปนั้นไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ในอนาคตนั้นภาพเหล่านั้นอาจจะย้อนกลับไปทำให้เกิดปัญหาชีวิตกับลูกหลานของท่านได้ในภายหลัง(โดยเฉพาะปัญหาทางเรื่องของสุขภาพจิตหรือการกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆ ในโรงเรียนด้วยการล้อเลียนภาพในอดีตที่ผู้ปกครองเป็นคนโพส ฯลฯ) ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่งในฝรั่งเศสอาจจะโดนลูกหลานของพวกเขาทำการฟ้องร้องเนื่องจากละเมิดความเป็นส่วนตัวของลูกหลานของพวกเขาด้วยการโพสภาพลูกหลานเขาลง Facebook ครับ

france parents head picture post on facebook 600

นอกเหนือจากนั้นแล้วทางกองตำรวจภูธรแห่งชาติของฝรั่งเศสยังได้เขียนเตือนเรื่องเดียวกันลงไปใน Facebook ของพวกเขาโดยขึ้นหัวข้อว่า “Protect your children!” หรือ “ปกป้องลูกหลานของคุณ!” ในเดือนที่ผ่านมาพร้อมกับสร้างการรณรงค์แบบปากต่อปากในชื่อหัวข้อว่า “Motherhood Challenge” เพื่อที่จะเป็นการสนับสนุนให้ผู้ใช้ทำการโพสภาพตัวเองพร้อมกับลูกๆ ของพวกเขา แต่ในการรณรงค์ได้มีการกล่าวต่อไปครับว่าพวกคุณอาจจะภูมิใจกับการได้เป็นพ่อแม่หรือผู้ปกครองของลูกหลานที่น่ารักของคุณทว่าขอให้ระวังไว้ว่าการโพสภาพของลูกหลานของคุณลงบน Facebook นั้นไม่ได้ปราศจากไปซึ่งอันตราย ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงวิงวอนให้ผู้ปกครอง “หยุด!” โพสรูปของลูกหลานลง Facebook ครับ

ทั้งนี้อย่างที่บอกไปครับว่าการโพสรูปภาพลูกหลานลง Social Network ทุกประเภทนั้นต่างก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาภายหลังได้ เพราะขนาดการโพสภาพคนที่มีอายุแล้วหรือการโพสภาพ(และข้อมูล) ของตัวเองลง Social Network ต่างๆ นั้นก็เคยมีปัญหาต่อเนื่องมาให้เห็นกันหลายๆ อย่างแล้ว(ไม่ว่าจะเด็กโดนเพื่อนกลั่นแกล้งจนต้องฆ่าตัวตาย, ภาพหรือข้อมูลเหล่านั้นย้อนกลับมาทำร้ายผู้โพส ฯลฯ) ทาง NBS เชื่อว่าทุกท่านในเมืองไทยเรานั้นน่าจะได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองหรือไม่ก็เว็บบอร์ดชื่อดังของประเทศไทยอยู่บ้างและจะเห็นกันได้ครับว่าการโพสข้อมูลหรือภาพลง Social Network นั้นย้อนกลับมาทำร้ายตัวผู้โพสได้มากแค่ไหน ดังนั้นแล้วทางเราเองก็อยากขอเตือนทุกๆ ท่านให้ระวังในเรื่องดังกล่าวไว้ด้วยนะครับ

หมายเหตุ – การศึกษานโยบายความเป็นส่วนตัวของ Social Network ที่ท่านใช้งานอยู่นั้นจะสามารถช่วยท่านได้มากทีเดียวในการปรับความเป็นส่วนตัวและสร้างความปลอดภัยให้กับตนเอง อย่างไรก็ตามแล้วนั้นก็คงจะไม่มีอะไรดีมากไปกว่าการคิดก่อนที่จะโพสเพราะเมื่อโพสไปแล้วนั้นข้อมูลดังกล่าวอาจจะกลับมาย้อนเล่นงานท่านได้โดยไม่รู้ตัวครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก