Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] 8 คำแนะนำที่มือใหม่ควรรู้ก่อนเข้าเล่น Paragon เกม MOBA จาก Unreal Tournament

เกม MOBA ในตอนนี้ที่มีชื่อเสียงหลาย ๆ คนก็คงจะรู้จักกันดีอย่าง Dota 2 , LoL หรือ Heroes of the Storm แต่ในปี 2016 ก็จะมีเกม MOBA อีกเกมขึ้นมาต่อกรกับเกมรุ่นพี่เหล่านี้อย่าง Paragon ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนา

เกม MOBA ในตอนนี้ที่มีชื่อเสียงหลาย ๆ คนก็คงจะรู้จักกันดีอย่าง Dota 2 , LoL หรือ Heroes of the Storm แต่ในปี 2016 ก็จะมีเกม MOBA อีกเกมขึ้นมาต่อกรกับเกมรุ่นพี่เหล่านี้อย่าง Paragon ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาโดย Epic Games ผู้อยู่เบื้องหลัง Unreal Tournament กับจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครเพราะมีมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่ 3 และแม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะอยู่ในช่วงทดสอบ Beta แต่ก็มีหลาย ๆ อย่างที่เราควรจะรู้ไว้ก่อนถ้าหากจะคิดเล่นเกมนี้ให้คล่อง

qOeq1xR52D4-.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

สำหรับรายละเอียดดังกล่าวก็ได้รวบรวมโดย PCGAMER ที่สามารถแบ่ง Tips ออกมาได้ถึง 8 ข้อด้วยกันและมันจะแตกต่างจากเกม MOBA ทั่วไปอย่างไรนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

 

1.เก็บลูกบอลสีส้มที่อยู่บนพื้นดิน

ZXnM_D11DrGl.878x0.Z-Z96KYq

ใน Paragon นอกจากค่าประสบการณ์ที่ได้จากเหล่า Minions ก็จะมีค่าประสบการณ์อีกแบบคือ CXP (card experience) ซึ่งจะมีลักษณะเป็นลูกบอลสีส้มตกอยู่ตามพื้นเมื่อผู้เล่นทำลายป้อมปราการหรือจัดการ Minions ให้ผู้เล่นเดินไปเก็บให้หมดเพราะค่านี้มันจะช่วยให้ผู้เล่นซื้อการ์ดเสริมพลังให้แก่ฮีโร่ของเราได้ด้วยครับ

 

2.ประจำตำแหน่งที่จุด Harvester

สิ่งที่ Paragon ไม่เหมือนเกมอื่นก็คือมีจุดที่สามารถเพิ่มปริมาณเงินในเกมได้ซึ่งเรียกว่า Harvester โดยจะตั้งในแผนที่ 2 จุดซึ่งการเปิดใช้งานต้องใช้ Harvester Key ซึ่งเมื่อเปิดแล้วจะเพิ่มปรืมาณเงินแก่ผู้เล่นและเพื่อนร่วมทีมแต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามก็สามารถแย่งพื้นที่นี้ได้เหมือนกันดังนั้นจุด Harvester จึงเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในเกมเลยทีเดียว

 

3.ระบบ Card ที่ดูเหมือนจะซับซ้อนแต่เข้าใจได้ไม่ยาก

ระบบ Card ใน Paragon ก็เปรียบเหมือนการซื้อไอเท็มเสริมพลังให้แก่ฮีโร่ซึ่ง Card จะสามารถแบ่งได้ 3 ประเภทได้แก่ Active (เกี่ยวกับยาฟื้นฟูเลือดกับมานา) , Passive (เกี่ยวกับเพิ่มค่าสเตตัส) และ Upgrade (เพิ่มค่าโบนัสให้แก่ไอเท็ม) โดย Card ทั้ง 3 ประเภทนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าต้องการเล่นฮีโร่ในทิศทางใด

 

4.ซื้อ Card ประเภท Active

1k7-q91IKWib.878x0.Z-Z96KYq

Active ก็เป็นหนึ่งในประเภทของ Card โดยจะเป็นส่วนของยาเพิ่มพลังชีวิตและที่แนะนำให้ซื้อก็เพราะว่าเมื่อเราใช้ยาจนหมดมันสามารถนำไปเติมใหม่ได้เมื่อเรากลับฐานและ Card ประเภทนี้ก็มีส่วนสำคัญในการยืนเลนให้นานขึ้นไม่ต้องวิ่งกลับบ้านบ่อย ๆ เพราะการวิ่งกลับบ้านใน Paragon จัดว่าใช้เวลานานมาก นอกจากยาแล้วก็ยังมี Ward ซึ่งอยู่ในประเภทนี้เช่นกันซึ่งมีหน้าที่เปิดแผนที่ให้เห็นไกลขึ้นแต่ว่ามีข้อเสียตรงที่ถูกทำลายได้ง่ายและสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าอีกด้วย ดังนั้นการใช้งานจึงต้องระมัดระวังให้ดีอย่าให้ศัตรูสังเกตเห็นได้

 

5.ระวังหน้าจออินเตอร์เฟซซื้อ Card

สิ่งนี้ก็เป็นที่ต้องระวังอย่างมากซึ่งการเข้าหน้าต่างซื้อ Card ต้องดูชื่อและความสามารถให้ดีเพราะถ้าหากเผลอซื้อ Card ผิดไปมันจะทับกับ Card เดิมที่เรามีอยู่ซะอย่างนั้น โดยอินเตอร์เฟซนี้ดูเหมือนว่าจะยังพัฒนาไม่เสร็จด้วยและคาดว่าในเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนวางจำหน่ายน่าจะมีการปรับปรุงส่วนนี้ให้ดีขึ้น

 

6.ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด

เกม Paragon จัดว่าเป็นเกมที่ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดเพราะว่าการเคลื่อนไหวของตัวละครค่อนข้างช้า การเทเลพอร์ตกลับบ้านต้องใช้เวลานานหรือเดินทางข้ามไปยังอีกฝั่งก็เช่นกัน ดังนั้นการจะทำอะไรสักอย่างในเกมนี้ต้องคิดแผนล่วงหน้าด้วยว่าควรจะทำอะไรให้คุ้มค่ามากที่สุดเช่นให้เพื่อนร่วมทีมป้องกันป้อมในขณะที่เราวาร์ปกลับบ้าน , จัดการกับ Minions ก่อนกลับฐานหรือการกดดันศัตรูแบบต่อเนื่องให้วิ่งกลับฐานบ่อย ๆ ก็เป็นแผนที่เห็นผลดีมากเลยทีเดียว

 

7.สภาพภูมิประเทศที่ต่างระดับ

-sC2IMt5z12d.878x0.Z-Z96KYq

พื้นที่ใน Paragon จะเป็นพื้นที่ต่างระดับโดยป้อมแต่ละจุดก็จะมีระดับความสูงต่างกันไปโดยจุดนี้ผู้เล่นสามารถนำพื้นที่มาใช้เป็นประโยชน์ได้โดยเฉพาะกับฮีโร่ประเภทโจมตีไกลหรือในส่วนฮีโร่โจมตีใกล้ก็ไม่เสียเปรียบเพราะสามารถอาศัยพื้นที่ต่างระดับวิ่งอ้อมไปจัดการจากด้านหลังได้่นกันครับจึงทำให้มีลูกเล่นการป้องกันป้อมหรือบุกโจมตีทำได้หลากหลายกว่าเกม MOBA ทั่วไป

 

8.Super Minions คือกุญแจสู่ชัยชนะ

SajCJUlxbLZ5.878x0.Z-Z96KYq

ก็เหมือนกับเกม MOBA อื่น ๆ ที่การทำลาย Barrack จะทำให้ลูกสมุนของเราแข็งแกร่งขึ้นซึ่งใน Paragon ตัว Barrack หรือเรียกอีกอย่างว่า Inhibitors จะมีส่วนคล้ายกับ LoL คือมันสามารถเกิดใหม่ได้ฉะนั้นการทำลาย Inhibitors เพียง 1 ทางอาจจะยังไม่เห็นผลแถมการที่ Inhibitors สามารถเกิดใหม่ได้ฝ่ายตรงข้ามก็จะมีโอกาสพลิกเกมได้เหมือนกันแต่การทำลายให้หมด 3 ทางโอกาสชนะก็จะมากขึ้นด้วยเพราะ Minions ของเราจะมีพลังมหาศาลจึงทำให้ Paragon เป็นเกมที่หากจะชนะให้เด็ดขาดต้องทำให้ Minions ฝ่ายเราแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้นครับ

สำหรับ Paragon จะมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2016 นี้บน PC และ PlayStation 4 และในขณะนี้ตัวเกมก็ได้เปิดทดสอบ Beta กันแล้วครับสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ย้าย Windows ไป SSD ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อ IT ให้เสียเวลา บอกเลยทำได้ง่ายไม่ต้องคิดมาก ก่อนหน้านี้การย้าย Windows ไป SSD นั้นถ้าไม่ได้ยกไปให้ร้านคอมพิวเตอร์ทำก็เป็นเรื่องยากจนหลายคนที่ไม่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์คงจะคิดว่าต้องถอดไดรฟ์เก่าออกแล้วใส่ SSD ลูกใหม่ลงไป ค่อยลง Windows ใน SSD ค่อยไล่ลงโปรแกรมและเซ็ตตั้งค่าตัวเครื่องกันให้วุ่นวายจนอาจจะกลายเป็นฝันร้ายของคนที่ไม่เก่งไม่ถนัดคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวAdvertisement อันที่จริงปัญหานี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อย่างที่คิด เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าได้พากันออกซอฟท์แวร์ประเภท...

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

Notebook News

เมื่อเร็วๆ นี้ นายแอนดรู โฮว ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, เอเซอร์ อิงค์ และ นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก