Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] สมาร์ทโฟนจีนหลายรายเตรียมเปิดตัวมือถือหน้าจอ dual-edge (โค้ง 2 ด้าน) ภายในปีนี้

ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งกระแสรึเปล่าสำหรับหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านหรือ dual-edge ที่เราได้เห็นบนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung ตั้งแต่ในปี 2015 จนกระทั่งปีนี้อย่าง Galaxy S6 Edge, S6 Edge Plus และ S7 Edge

ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งกระแสรึเปล่าสำหรับหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านหรือ dual-edge ที่เราได้เห็นบนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung ตั้งแต่ในปี 2015 จนกระทั่งปีนี้อย่าง Galaxy S6 Edge, S6 Edge Plus และ S7 Edge เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีรายงานออกมาครับว่าล่าสุดนั้นทาง Samsung เตรียมที่จะผลิตหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านหรือ dual-edge ที่ปรากฎบนสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนหลายรายไม่ว่าจะเป็น Vivo, Huawei หรือแม้กระทั่ง Xiaomi ซึ่งตามข้อมูลนั้นมีข่าวลือว่าทาง Xiaomi จะเป็นรายที่สองนำหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านไปใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองอย่าง Xiaomi Mi Note 2 ตามรายแรกที่มีการประกาศใช้หน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านออกมาแล้วก็คือ Vivo กับสมาร์ทโฟนรุ่น Vivo Xplay 5 ครับ

Samsung-Galaxy-S7-edge-and-non-edge-600

Advertisement

Samsung Galaxy S7 Edge และ S7

ข่าวดังกล่าวนี้ลือออกมาหลังจากที่ทาง Samsung ปล่อย Galaxy Note 5 ออกมาพร้อมกับการขายสิทธิ์อย่างเป็นทางการให้กับบริษัทอื่นๆ สามารถที่จะนำเอาชิปเซ็ท Exynos ของทาง Samsung ไปใช้บนสมาร์ทโฟนของตนเองได้นั้น(ซึ่งจากรายงานตอนนั้นมีการระบุเอาไว้ว่ามีหลายบริษัทที่สนใจ) และนั่นก็เป็นที่มาของการขายสิทธิ์รูปแบบเทคโนโลยีหน้าจอโค้ง 2 ด้านหรือ dual-edge display ซึ่งแน่นอนครับว่านอกจากทาง Samsung จะได้เงินจากการขายสิทธิ์แล้วนั้น อีกด้านหนึ่งทาง Samsung เองก็จะได้เงินจากการผลิตหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายที่ซื้อสิทธิ์ไปใช้ด้วยเนื่องจากว่าเทคโนโลยีการผลิตหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านนั้นก็เป็นของทาง Samsung เองงานนี้ได้ 2 ต่อหล่ะครับ

Vivo Xplay 5 600

Vivo Xplay 5 สมาร์ทโฟนหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านจากผู้ผลิตประเทศจีนเครื่องแรก(แถมยังมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 6 GB)

ทั้งนี้ตามข่าวลือนั้นบอกเอาไว้ว่าในช่วงนี้นั้น Xiaomi Mi Note 2 ก็ครบรอบ 1 ปีตามรอบอายุของสมาร์ทโฟนแล้ว ดังนั้นหากทาง Xiaomi จะอัพเดท Mi Note 2 ออกมานั้นน่าจะใช้หน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านเลยครับ ทางด้าน Huawei ที่มีรายชื่อติดโผเหมือนกันนั้นยังเงียบอยู่ครับ ทว่าก็มีการคาดการณ์กันไว้ว่า Huawei น่าจะใช้หน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อจาก Mate S มากกว่าเพราะตามข่าวลือนั้นคงไม่น่าจะใช้รุ่น Huawei P9 ที่มีการเตรียมเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้แล้ว

blackberry-priv-600

BlackBerry Priv

ทั้งนี้แล้วนั้นในปีที่แล้วนั้นทาง Samsung ได้ขายสิทธิ์และหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านให้กับบริษัท BlackBerry มาก่อนแล้วโดยทาง BlackBerry ก็ได้นำหน้าจอดังกล่าวไปใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองในปีที่แล้วอย่างรุ่น Priv ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android อย่างเป็นทางการ งานนี้คงต้องรอดูหล่ะครับว่าหน้าจอโค้ง 2 ด้านที่ทาง Samsung เป็นผู้เปิดตลาดนั้นจะสามารถกลายมาเป็นเทรนของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในยุคนี้ได้หรือไม่

ที่มา : notebookcheckgsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก