Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mobile] Lenovo Thailand จะนำเอาแบรนด์ Moto กลับมาในเมืองไทยแล้ว แฟนๆ เตรียมตัวไว้ให้ดี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในอดีตเมื่อนานมาแล้วผู้ใช้มือถือชาวไทยเคยได้สัมผัสกับความหรูหรามีระดับและแข่งแกร่งของมือถือยี่ห้อ Motorola มาก่อน จนกระทั่งเมื่อในปี 2011 ที่ผ่านมานั้นด้วยปัญหา

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในอดีตเมื่อนานมาแล้วผู้ใช้มือถือชาวไทยเคยได้สัมผัสกับความหรูหรามีระดับและแข่งแกร่งของมือถือยี่ห้อ Motorola มาก่อน จนกระทั่งเมื่อในปี 2011 ที่ผ่านมานั้นด้วยปัญหาทางเรื่องยอดจำหน่ายที่เริ่มตกลงตามลำดับทำให้ทาง Motorola ได้ยอมถอนทัพออกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไป(รวมทั้งอินเดีย) คงเหลือเพียงไม่กี่ประเทศใหญ่ๆ ที่ทำรายได้เช่นจีนและญี่ปุ่นเป็นต้น จนถ้ายที่สุด Motorola ก็ต้องขายส่วนธุรกิจส่วนมือถือไปให้กับทาง Google ในเดือนสิงหาคมปี 2011 ครับ

motorola logo 600

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ถึงจะมาอยู่ภายใต้ร่มเงาของ Google ทว่าก็ยังคงไม่สามารถที่จะกู้สถานการณ์ได้จนในท้ายที่สุดในปี 2012 ที่ผ่านมานั้นต้องยอมถอนกำลังจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมดครับ ส่วนหนึ่งแล้วมีนักวิเคราะห์กล่าวไว้ว่าการที่ Google เข้าซื้อ Motorola นั้นก็เพราะต้องการสิทธิบัตรทางด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่ง Motorola มีอยู่เยอะมากมากกว่า เพราะในช่วงนั้น Google เองก็ต้องสู้กับสถานการณ์ที่จะโดนฟ้องจากหลายๆ บริษัทแถมยังต้องการเพิ่มความแข่งแกร่งรวมไปถึงป้องกันบริษัทที่นำเอาระบบปฎิบัติการ Android ไปใช้งานด้วยครับ

Motorola ภายใต้การนำของ Google นั้นไม่ได้เน้นเรื่องการจำหน่ายสมาร์ทโฟนสักเท่าไรนัก ในอีกความหมายหนึ่งก็คือทาง Google เองก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งในเรื่องของการพัฒนาสมาร์ทโฟนของ Motorola มากนักยังคงปล่อยให้ทาง Motorola ดำเนินการกันเอง จะมีส่วนหนึ่งที่ช่วย Motorola หน่อยก็คือการร่วมกับ Motorola ในการปล่อยสมาร์ทโฟน Nexus อย่าง Nexus 6 ออกมา ทว่าหลังจากนั้นไม่นานนั้นในวันที่ 29 มกราคม 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Google ก็ได้ทำการประกาศว่าได้ขาย Motorola ให้กับ Lenovo ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำจากประเทศจีนไปอย่างเป็นทางการครับ

moto by lenovo logo 600

เมื่อมาอยู่กับทาง Lenovo นั้นทาง Lenovo มีการกำหนดเป้าหมายของการใช้ชื่อแบนด์ Motorola อย่างชัดเจนครับ โดยจากข้อมูลล่าสุดนั้นก็ได้มีรายงานข่าวว่าชื่อแบรนด์สำหรับ Motorola นั้นจะถูกเปลี่ยนไปเป็น Moto By Lenovo (ในวันที่ 8 มกราคม 2016) และจะใช้แบรนด์ Moto บุกสมาร์ทโฟนในตลาดระดับบนเป็นส่วนใหญ่(ทว่าก็ยังคงมีสมาร์ทโฟนในตลาดระดับอื่นด้วย) แถมเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวดีหลุดออกมาจากทางเพจ Facebook Moto ที่เป็นของเมืองไทยโดยเฉพาะเปิดออกมาพร้อมกับการประกาศอย่างเป็นทางการจากเพจว่าทาง Lenovo จะนำเอาแบรนด์ Moto กลับเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยด้วยอย่างเป็นทางการครับ

moto-thailand-comeback-motorola facebook 600

งานนี้ถือได้ว่าเป็นข่าวดีของแฟนๆ Motorola ที่รอคอยการกลับมาอย่างเป็นทางการของแบรนด์ Motorola อย่างเป็นทางการ(ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็น Moto By Lenovo แล้ว) ส่วนจะมีรุ่นใดบ้างนั้นยังคงไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ นอกเหนือไปจากคำพูดจากแอดมินเพจ Moto Thailand ที่ได้บอกเอาไว้ว่า “รอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้จากหน้าเพจของเราเลยครับ อย่าเพิ่งเปลี่ยนใจไปไหนนะครับ … อีกไม่นานเกินรอแน่นอน” ครับ

หมายเหตุ – ทางทีมแอดมินเพจ Moto Thailand ได้มีการยืนยันในคอมเม้นท์หนึ่งว่าเป็นทีมงานเดียวกันกับทีมแอดมินเพจ Lenovo Mobile Thailand ดังนั้นแล้วจึงไม่น่าจะเป็นการแกล้งกันเล่นๆ ครับ

ที่มา : Facebook Moto Thailand, gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก